Mẹo Vặt

Tất tần tật về Tôm tít, cách chế biến, cũng như nơi đáng tin cậy để mua tôm tít?

Tôm tít thuộc bộ tôm chân miệng, thường sống ở vùng biển nhiệt đới và ôn đới, có một điều thú vị là tôm tít có 1 số tên gọi khác nữa là : tôm thuyền, tôm búa, bề bề,…

Dao-Hai-San

 

 

 

 

Cách chọn thịt tôm tít ngon

Tôm tít sẽ thường có kích thướt, hình dáng khác nhau, nhưng kích thướt tối đa là 38cm, tôm tít thường có 1 số màu sắc khác nhau như xanh lục, vàng nhạt, hồng nhạt, nâu nhạt,…

Ở 1 số vùng biển sâu, có 1 số loại tôm tít có màu sắc sặc sở, người ta thường dùng chúng để nuôi trong môi trường cá cảnh, để làm đẹp, trang trí.

Dao-Hai-San

 

 

Với đôi mắt có kết cấu phức tạp, được dùng như 2 chiếc ăng ten giúp cho tôm tít cảm

nhận được môi trường xung quanh và nơi đánh bắt con mồi. 

Thời gian hoạt động của tôm tít không cố định, chúng có thể hoạt động đi săn mồi kể cả ban ngày lẫn ban đêm, bất kể khi nào chúng muốn, nơi ẩn trú của tôm tít thường là ở những kẻ san hô, hang san hô, khe đá. Tôm tít có giá trị dinh dưỡng cao đồng thời mang lại nguồn kinh tế cũng cao.

Giá trị dinh dưỡng, tác dụng tuyệt vời của tôm tít đối với cơ thể.

Tôm tít giúp hạn chế suy nhược cơ thể: vì thịt tôm tít chứa nhiều loại vitamin, đặt biệt là vitamin B12, chất dinh dưỡng này giúp thúc đẩy hỗ trợ tốt quá trình tổng hợp protein, chuyển hoá năng lượng cơ thể

-Tốt cho mắt: trong thịt tôm tít dồi dào hàm lượng omega 3 hỗ trợ thịt lực và hỗ trợ tăng cường sức khoẻ dây thần kinh thính giác, đặc biệt có tác động tuyệt vời cho sức khoẻ thính giác của trẻ em

 

-Tốt cho tim mạch: chứa khá nhiều hàm lượng sắt, protein, chất béo tốt cho tuần hoàn máu, giúp hệ tim mạch khoẻ mạnh và giúp quá trình diễn ra tuần hoàn máu trở nên thuận lợi hơn.

Dao-Hai-San

 

-Tác dụng tuyệt vời cho xương khớp: thịt tôm tít rất giàu chất canxi, hỗ trợ bổ sung canxi, hỗ trợ tốt cho xương khớp và quá trình phát triển xương khớp, rất có lợi cho quá trình phục hồi và phát triển xương khớp cho người già và trẻ em.

Như vậy, với một số tác dụng tuyệt vời đối với cơ thể, vừa bổ dưỡng vừa ngon, thì tôm tít đã ngày một trở thành loại hải sản không thể thiếu, nhu cầu sử dụng ngày một cao, và giá trị kinh tế của loại hải sản này theo đó mà cũng ngày một cao.

Cách sơ chế tôm tít tươi sống

Đặc điểm của tôm tít có thịt ngọt, dai là một trong số loại hải sản được nhiều thực khách ưa chuộng và được chế biến thêm thành nhiều loại món ăn ngon, lạ vị.

Tôm tít được chế biến thành những món như hấp, luộc, nướng chấm muối tiêu chanh, hoặc phơi khô để bảo quản lâu, tốt hơn và khi có dịp mang ra đãi khách quý hoặc biếu bạn bè, người thân và đồng nghiệp.

Dao-Hai-San

 

Vì có giá trị dinh dưỡng cao nên tôm tít là một trong số loại hải sản được vô cùng ưa chuộng, được đánh bắt với số lượng lớn tại Việt Nam

 

Lột vỏ tôm tít như thế nào đúng cách

Đối với nhiều thực khách cách bóc vỏ tôm tít để có được nhiều thịt nhất và dễ dàng nhất là một điều vô cùng khó nhắn. Với bề bề sống hay chín thì đều có một cách bóc tương tự nhau:

– Ta loại bỏ đầu của tôm tít bằng kéo (không cắt cũng được).

– Để dễ dàng thao tác hơn, Ta nên lật ngửa phần bụng của tôm tít lên trên 

– Một tay ta cầm con tôm tít hơi nghiêng 30 độ, và một tay cầm kéo cắt một bên mép vỏ dọc thân con tôm tít.

– Một tay giữ ta thân con tôm tít, tay còn lại bóc lớp vỏ cứng tôm tít, chú ý cẩn thận vì vỏ tôm tít khá cứng và sắc.

– Dùng tay lột phần thịt của con bề bề ra khỏi phần vỏ bụng. Vậy là chỉ với vài bước đơn giản bạn đã bóc xong vỏ bề bề mà không sợ bị đứt tay rồi.

– Dùng tay nhẹ nhàng bóc lớp vỏ ra (bạn nên nhớ nên bóc từ từ nếu không thịt sẽ bị dính hết vào phần vỏ bỏ đi). Nếu như trường hợp thịt dính quá thì bạn có thể dùng thìa inox để cạo…

Dao-Hai-San

 

Mua tôm tít ở đâu uy tín, chất lượng

 

Hiện tại tôm tít đã trở thành một món ăn không thể thiếu và ngày một phổ biến hơn, vì thế hàng trôi nổi , không rõ nguồn gốc cũng ngày một nhiều, Đảo hải sản xin mách nhỏ bạn bí quyết lựa chọn tôm tít nhé

Khi chọn tôm tít bạn cần để ý màu sắc của chúng, tôm tít tươi thường có màu hồng nhạt hoặc vàng nhạt, và thịt của chúng rất trong, lưu ý khi chọn tôm tít ngửa bụng chúng lên , nhìn thấy chính giữa bụng có vệt màu hồng đỏ, thì chứng tỏ con tôm tít đó có trứng khi chế biến ăn rất thơm béo và bùi, khi chế biến sẽ rất thơm và bổ dưỡng, cần tránh những con tôm màu sắc bị sỉn, thịt bị rã rời, chứng tỏ nó không còn được tươi, và đã bị đông lạnh khá lâu.

Nên cân nhắc trong việc lựa chọn tôm tít để thưởng thức bạn nhé, cần tìm nơi uy tín đáng tin cậy để chuẩn bị cho gia đình mình món tôm tít bổ dưỡng thơm ngon đáng đồng tiền bạn nhé.

Hãy đến ngay với Đảo hải sản, nơi cung cấp hải sản tươi ngon,uy tín đảm bảo hợp vệ sinh an toàn thực phẩm, sẽ cung cấp cho bạn thịt tôm tít tươi ngon, uy tín.

 

Hãy đến với chúng tôi, bảo đảm sẽ khiến bạn hài lòng.

Dao-Hai-San

 

Một số món ngon từ tôm tít

-Tôm tít rang me

Nguyên liệu:

500gram tôm tít

3 quả me

1 số gia vị như : muối, đường, tương ớt, dầu đều,..

200ml Nước lọc

Dao-Hai-San

 

Cách chế biến:

 

Bước 1: sơ chế tôm tít, rửa sạch tôm tít với nước, cần rửa nhiều lần với nước để tôm tít nhả hết cát, sau đó để ráo nước

Bước 2: Làm sốt me

Dầm me lấy nước với 100ml nước ấm

Bắt chảo bỏ 1 ít dầu ăn vào, đổ 100ml nước me vào, cho 2 muỗng tương ớt, nữa muỗng đường, đổ 200ml nước lọc vào, đun sôi đến khi hỗn hợp sệt sệt

Bắt chảo lên chiên tôm tít cho giòn, sau đó đổ tôm tít vào hỗn hợp nước me đang sôi, cho thêm một ít dầu đều  cho màu sắc thêm đẹp bạn nhé, đảo đều cho đến khi hỗ hợp sệt bám vào tôm tít và có 1 màu vàng đều, thì tắt lửa và bày ra đĩa, thế là bạn đã có ngay món tôm tít với vị chua chua lạ miệng của me, chất thịt ngon của tôm tít,hãy thử làm ngay bạn nhé.

-Tôm tít sốt tiêu đen

Nguyên liệu:

1kg tôm tít

Tiêu đen, hành tây, tỏi, ớt chuông, bột ngô,..

Rượu nấu ăn Trung Quốc, dầu thực vật, dầu mè,gừng,dầu hào..

Gia vị như: muối, đường, bột ngọt , hạt nêm,...

Dao-Hai-San

 

Cách chế biến:

 

Sơ chế: ½ trái ớt chuông giã nhuyễn, cắt lát mỏng ¼ củ hành tây, thái nhỏ lát gừng, tỏi bầm nhỏ,…

Bắt chảo lên, làm nóng dầu, bỏ tỏi, gừng, hành tây vào đảo đều cho đến khi tất cả ngã màu hơi nâu

Thêm hạt tiêu đen nghiền và tôm tít vào xào thêm 2,3 phút nữa.

Thêm một ít rượu nấu ăn, một ít dầu hào, dầu mè, tương mặn, tương ngọt,khoáy đều, đậy nắp đun sôi một chút, quan sát thấy tôm chín một xíu, thêm 2 muỗng bột ngô vào cho nước sốt thêm sềnh sệt, bỏ thêm hành lá vào, thê là bạn đã có ngay món tôm tít sốt tiêu đen cực hấp dẫn rồi đấy.

-Tôm tít kết hợp với yến mạch và ngũ cốc bơ giòn

Món ăn thật lạ đúng không, nhưng sau khi thưởng thức bạn sẽ bất ngờ đấy, cùng tìm hiểu ngay thôi nào

Nguyên liệu:

500gram tôm tít

Bơ, bột yến ,mạch hoặc ngũ cốc,..

Tỏi, ớt xanh, ớt nhỏ mắt chim, tiêu đen, tiêu tứ xuyên, hạt vừng đen, vừng trắng,…

Gia vị như: tỏi, lá cà ri, gừng, sả, bột ngũ cốc, bột sắn dây, một ít muối,...

Dao-Hai-San

 

Cách chế biến:

 

Sơ chế; rửa tôm tít sạch với nước sach, ngăm tôm tít cùng một ít nước chanh để tôm tít nhả hết cát và sạch hơn, để ráo nước.

Ướp tôm tít cùng một ít muối biển, nước cốt chanh, hạt tiêu đen, ướp trong 10 phút

Sau đó nhúng tôm tít qua bột sắn dây, cho bột bám đều cả thân tôm tít, sau đó chiên giòn lên với dầu ăn cho đến khi chuyển màu nâu vàng.

Đổ tôm tít ra, thêm một ít dầu, bỏ vào nữa muông canh bơ, đảo đến khi nó tan chảy, bỏ tỏi, gừng, xả đã băm nhuyễn vào xào đến khi vàng đều,

Bắt chảo nóng, thêm hạt vừng vào, ớt cắt nhỏ, ngũ cốc, lá cà ri, xào cho đến khi lá cà ri trở nên giòn.

Đỏ tôm tít, hỗn hợp ngũ cốc và bơ vào xào chung với nhau, đảo đều cho đến khi dậy mùi thơm, tắt bếp, rải một ít bột ngũ vị hương vào lấy mùi, đổ ra đĩa và thưởng thức, hãy làm ngay cho gia đình mình thưởng thức ngay món độc lạ này nhé.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

FREESHIP cho đơn hàng từ 700.000đ Xem thêm 300+
sản phẩm khuyến mãi
Xem thêm 300+ sản phẩm khuyến mãi

Tham khảo thêm