Góc Ẩm Thực

Ăn gì ở Quận 5? Tặng bạn top 5 địa điểm ăn ngon dành cho du khách

Quận 5 được biết đến là một trong những quận có nền ẩm thực phong phú và đa dạng nhất Sài Gòn. Nơi đây là điểm đến yêu thích của nhiều tín đồ ẩm thực, với vô vàn món ngon đặc biệt từ nhiều nền ẩm thực khác nhau. Sau đây hãy cùng Đảo tìm hiểu xem quận 5 có gì ăn với các địa điểm sau đây nhé!

Hủ tiếu sa tế Lễ

Với vị trí đắc địa tại trung tâm quận 5, Hủ Tíu Sa Tế Lễ là một trong những địa điểm ẩm thực được biết đến như những quán ngon quận 5. Nếu muốn ăn gì ở Quận 5, không ít thực khách lựa chọn đến đây để thưởng thức món hủ tiếu sa tế. Quán luôn tấp nập khách hàng đến ăn hủ tiếu, bất kể là thời gian bạn đến là lúc nào.

quận 5 ăn gì ngon

Hủ tiếu sa tế tại đây không chỉ nổi bật bởi hương vị đặc trưng của sa tế, mà còn bởi sự hòa quyện tinh tế giữa vị cay nồng và vị chua, béo, bùi, mặn, ngọt, tạo nên tô hủ tiếu đặc biệt với vị cay nồng đặc trưng. 

Những sợi hủ tiếu được làm vừa dai vừa mềm, sau đó chần qua nước xương, hòa quyện với mùi thơm của thịt bò, chả bò viên, và ngò gai, tạo nên một bát hủ tiếu sa tế tuyệt vời. 

Nước dùng hủ tiếu tại đây đặc trưng với sự sệt sệt và hơi lạ, điểm nhấn là có rất nhiều đậu phộng giã nhuyễn bên trong. 

Mặc dù gọi là quán hủ tiếu sa tế, nhưng những ai không thích ăn cay cũng có thể thưởng thức món hủ tiếu bò viên với nước lèo bình thường cũng rất ngon của quán.

Súp cua - bong bóng cá cô Lan

Cái tên đã quá quen thuộc đối với du khách khi muốn ăn gì ở quận 5, quán Súp cua - bong bóng cá cô Lan là lựa chọn hàng đầu cho lần đầu ghé thăm quận 5 của bạn. Quán có vị trí khá dễ tìm, nằm ở vỉa hè đường Lương Nhữ học kế bên trường Hồng Bàng. Tuy là quán vỉa hè, nhưng chất lượng món ăn ở đây luôn được đánh giá cao về hương vị.

quận 5 ăn gì ngon

Người ta luôn nói rằng, quận 5 có gì ăn ngon khi thiếu đi quán Súp cua - bong bóng cá cô Lan!! Súp cua của quán mang một hương vị đặc biệt khó nơi nào có được. Một phần súp cua bong bóng cá tại quán phải nói là khá nhiều với đa dạng topping như thịt cua, trứng cút, hột vịt bắc thảo và bong bóng cá. 

Giá cả của quán cũng rất vừa túi tiền cho một bữa ăn chất lượng. Nếu có dịp muốn tìm hiểu quận 5 ăn gì, hãy đến ngay quán này nhé!

Hủ tiếu dê Tiến Nhân

Quán hủ tiếu dê Tiến Nhân tại Quận 5 là địa điểm nổi tiếng với nhiều thực khách tìm kiếm quận 5 ăn gì với món hủ tiếu dê độc đáo. Menu tại đây rất đa dạng từ, bạn có thể tha hồ lựa chọn topping mà mình ưa thích và độ cay của nước dùng thích hợp với bạn. 

quận 5 ăn gì ngon

Quán Tiến Nhân không tiếc công sức khi chọn lựa nguyên liệu tươi ngon từ những đơn vị uy tín nhất, đảm bảo mỗi bát hủ tiếu đều mang đến hương vị tinh tế và độ tươi ngon hoàn hảo. Trải qua quá trình chế biến cầu kỳ, kết hợp các nguyên liệu đặc trưng như lá tía tô, hành ngò, tiêu và ớt, tạo nên một tác phẩm nghệ thuật ẩm thực đặc biệt dành cho bạn nào thích món hủ tiếu dê này.

Nếu có dịp tìm kiếm quận 5 có gì ăn, hãy ghé ngay quán Hủ tiếu dê Tiến Nhân để thưởng thức món ăn đặc sản này nhé.

Phá lấu dê Phan Văn Trị

Quán Phá Lấu dê Phan Văn Trị có thể được xem là địa điểm cung cấp phá lấu sạch và ngon nhất tại quận 5. Một phần phá lấu tại đây phải nói là đầy ắp phá lấu, ăn cùng rau tươi, bánh mì và nước chấm khiến món ăn thật hấp dẫn.

quận 5 ăn gì ngon

Các nguyên liệu sử dụng để làm phá lấu ở quán được chế biến một cách tỉ mỉ, rửa sạch và khử mùi rất tốt, đảm bảo mang lại trải nghiệm ẩm thực hoàn hảo cho khách hàng mà không lo bị ám ảnh việc thịt dê nặng mùi. 

Mặc dù menu phá lấu dê của quán không quá đa dạng, nhưng hương vị mỗi món ăn đều mang một hương vị đặc sắc riêng, đảm bảo bạn sẽ không bao giờ cảm thấy ngán khi thưởng thức phá lấu dê tại đây.

Nếu bạn chưa biết ăn gì ở quận 5, hãy ghé và thử ngay món ăn độc đáo này nhé!

Lẩu sa tế uyên ương

Nếu bạn đang tìm kiếm quận 5 ăn gì ngon mà mới lạ, thì Đảo xin gợi ý bạn nên ghé thăm quán lẩu sa tế uyên ương, nơi mang đến cho thực khách một trải nghiệm lẩu ngon tuyệt vời.

quận 5 ăn gì ngon

Quán xuất thân từ một quán ăn chuyên bán hủ tiếu bò viên, nhưng trong hơn 10 năm qua, địa điểm này đã trở thành điểm đến nổi tiếng với món lẩu sa tế thơm ngon, độc đáo. Không chỉ có hương vị độc lạ, khó tìm thấy ở các món lẩu khác, quán còn có thực đơn đa dạng với nhiều món chế biến từ thịt dê hấp dẫn mà bạn có thể thưởng thức.

Ăn gì ở quận 5 vừa ngon vừa tiện lợi?

Nếu bạn muốn tìm một địa điểm ăn ngon ở quận 5, nhưng lại lười đi đến và chờ đợi, thì Đảo Hải Sản sẽ là lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn.

quận 5 ăn gì ngon

Đảo Hải Sản chuyên cung cấp các món sushi & sashimi tươi ngon, chất lượng cao. Các món ăn của chúng tôi được thực hiện bởi đầu bếp chuyên nghiệp, chế biến từ nguồn nguyên liệu hải sản tươi sống, nhập khẩu trực tiếp từ các quốc gia uy tín như Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ, Canada,...

quận 5 ăn gì ngon

Tham khảo những hải sản tiện lợi tại Đảo Hải Sản

Các món ăn của Đảo Hải Sản rất đa dạng, từ sushi, gunkan truyền thống cho đến những món sashimi hấp dẫn như sashimi cá hồi, sashimi cá ngừ, sashimi cá trích ép trứng,... tươi ngon thượng hạng, chất lượng không thua kém gì nhà hàng.

quận 5 ăn gì ngon

Chúng tôi có chính sách giao hàng nhanh tận nhà quý khách trong vòng 2H. Món ăn được giao kèm cùng đá gel giữ lạnh, đảm bảo món ăn của bạn luôn trong trạng thái tươi ngon và chất lượng tốt nhất.

Bạn có thể đặt hàng tại đây luôn nhé:

Để đặt hàng giao tận nơi tại quận 5, bạn chỉ cần thực hiện vài thao tác đặt hàng đơn giản trên website của chúng tôi hoặc liên hệ trực tiếp hotline 1900 0089 để được nhân viên tư vấn và chọn món.

FREESHIP cho đơn hàng từ 700.000đ Xem thêm 300+
sản phẩm khuyến mãi
Xem thêm 300+ sản phẩm khuyến mãi

Tham khảo thêm