Góc Ẩm Thực

Hướng dẫn cách làm món bào ngư xào tỏi dậy vị thơm ngon

Bào ngư là loại hải sản phổ biến và được ưa chuộng hiện nay. Có nhiều cách để chế biến bào ngư thơm ngon, dậy vị và chắc chắn không thể bỏ qua món bào ngư xào tỏi. Cùng ĐẢO thực hiện ngay thôi! 

Ngoài các cách chế biến như hấp, hầm, nướng, chiên,.. thì các món xào là một trong những cách chế biến phổ biến và rộng rãi nhất trong các bữa ăn. Sự kết hợp giữa thịt bào ngư tươi ngon, dai giòn sần sật thêm một chút gia vị đậm đà dậy mùi đặc trưng của tỏi đã tạo nên món ăn cực phẩm không thể chối từ - món bào ngư xào tỏi.

  • Chuẩn bị: 15 phút
  • Chế biến: 30 phút
  • Mức độ: Dễ
  • Khẩu phần: 2 người

Nguyên liệu và dụng cụ làm bào ngư xào tỏi

Để làm nên món bào ngư xào tỏi ngon cần chuẩn bị các nguyên liệu sau:               

  • Bào ngư: 500gram
  • Tỏi: 3 muỗng canh
  • Rượu trắng: 2 muỗng cà phê
  • Các gia vị thông dụng: Đường, muối, bột ngọt, nước, dầu ăn,...               

Các bước thực hiện bào ngư xào tỏi

  • Bước 1: Làm sạch bào ngư

Bào ngư tươi sau khi mua về, để làm sạch và khử mùi tanh cho bào ngư, bạn có thể ngâm chúng trong hỗn hợp nước cùng muối loãng hoặc nước cốt chanh. 

Sơ chế bào ngư cho món bào ngư xào tỏi

Bào ngư sau khi đã làm sạch

Tiếp đến, sử dụng bàn chải để chà xát, loại bỏ các phần đất, rong rêu bám vào thịt bào ngư và rửa sạch lại 1 -2 lần với nước. Dùng muỗng hoặc dao để tách vỏ bào ngư, lấy phần thịt ra, rửa sạch và để ráo.

Lưu ý: Chỉ lấy thịt bào ngư và cắt thái miếng vừa ăn hoặc để nguyên con tùy vào sở thích. Loại bỏ phần ruột và vỏ của bào ngư.

KHÁCH YÊU THAM KHẢO GIÁ BÀO NGƯ HÔM NAY TẠI ĐẢO:

 

  • Bước 2: Xào bào ngư

Đun lửa nóng cùng một chút dầu ăn, cho tỏi đã được làm sạch, tách vỏ và phi cho thơm. Sau đó, cho bào ngư để ráo vào và xào cho đến khi chín, thịt săn lại. 

Tỏi tách vỏ và xào cùng với bào ngư tươi

Tỏi tách vỏ và rửa sạch

Sử dụng các gia vị thông dụng để nêm nếm gia vị cho vừa ăn tùy từng khẩu vị, cho rượu trắng vào và đảo đều khoảng tầm 5 phút và tắt bếp.

  • Bước 3: Hoàn thành 

Cho bào ngư xào tỏi lên dĩa và trang trí một chút ớt, hoa và rau mùi để tăng màu sắc cho món ăn. Bạn đã có ngay trong tay một món ăn vừa dậy vị, vừa thơm ngon và kích thích vị giác đến từ bào ngư rồi đấy!

Gợi ý món ngon từ ĐẢO: Hướng dẫn cách làm bào ngư xào cải thìa nấm đông cô

Mẹo giúp món bào ngư xào tỏi thơm ngon hấp dẫn hơn

ĐẢO sẽ bật mí cho bạn 3 mẹo giúp cho việc hoàn thành món ăn thành công và hấp dẫn hơn nhé!

  • Lựa chọn bào ngư tươi ngon, đảm bảo chất lượng. Nhận biết bào ngư ngon bằng cách sau: hình dáng thân tròn dày, thịt săn chắc, không vết nứt và mùi hôi khó chịu. 

  • Kỹ thuật xào bào ngư: Bào ngư khi được xào trên chảo chỉ nên chín tới, không chín kỹ sẽ làm thịt bào ngư mất dần độ thơm ngon và các dưỡng chất cung cấp đi kèm bên trong thịt.

Thưởng thức món ăn khi còn nóng là tuyệt nhất, bạn có thể kết hợp với một ít cơm trắng hoặc nhâm nhi một chút rượu cũng rất ngon đấy!

Mua bào ngư tươi ngon tại Đảo Hải Sản

Nguyên liệu chính cho món ăn trên là bào ngư. Việc lựa chọn nơi mua bào ngư cũng rất quan trọng, chúng không chỉ bảo đảm an toàn cho sức khỏe gia đình mà còn tạo nên một món ăn ngon và hấp dẫn đấy.

Chọn mua hàu tươi tại ĐẢO HẢI SẢN cho món bào ngư xào tỏi thêm ngon

Khi chọn mua bào ngư, bạn nên chọn lựa nguyên liệu tươi sống thay vì sử dụng đồ đông lạnh. Chúng sẽ làm giảm lượng dưỡng chất, độ ngon của bào ngư và đặc biệt sẽ khiến món ăn không đủ độ tươi ngon khi dùng.

Trên thị trường, có rất nhiều địa điểm bán bào ngư với các mức giá, chất lượng khác nhau. Vậy nơi nào là nơi mang lại cho người dùng an toàn chất lượng, đảm bảo tươi ngon và đáp ứng các nhu cầu phát sinh được đặt ra từ Khách hàng?

Mua bào ngư tại ĐẢO HẢI SẢN - Nhà bán lẻ hải sản hàng đầu. Tại đây, ĐẢO cung cấp các nguyên liệu hải sản tươi sống, đảm bảo được chất lượng tươi ngon và có nguồn gốc nhập khẩu từ trong và ngoài nước kèm các giấy tờ chứng minh. 

Bên cạnh bào ngư thì ĐẢO còn có nhiều loại sốt, suop ăn kèm

Cam kết khi mua hàng tại ĐẢO HẢI SẢN: 

  • Giao hàng nhanh chóng
  • Đổi trả miễn phí nhanh chóng 
  • Sản phẩm an toàn, có nguồn gốc rõ ràng
  • Nguồn hải sản phong phú với hơn 300 loại. 

Hotline: 1900.0098 (8h-21h từ Thứ 2 đến Chủ Nhật) 
Hệ thống cửa hàng: https://daohaisan.vn/pages/cua-hang
Website: http://daohaisan.vn

FREESHIP cho đơn hàng từ 700.000đ Xem thêm 300+
sản phẩm khuyến mãi
Xem thêm 300+ sản phẩm khuyến mãi

Tham khảo thêm