Góc Ẩm Thực

Bảo quản rong nho đúng cách để luôn được tươi ngon tại nhà

Hiện nay rong nho rất phổ biến ở Việt Nam, được chế biến thành món ăn kèm của rất nhiều món ăn khác nhau. Rong nho chứa nhiều vitamin C được giới trẻ sử dụng như một món ăn vặt hoặc tráng miệng. Vậy bạn đã biết cách để bảo quản rong nho đúng cách? Hãy cùng ĐẢO tìm hiểu nhé.

Rong nho là một loại tảo biển, sống nhiều ở các vùng biển ở Nhật Bản hay Philippine và được du nhập về Việt Nam năm 2006. Hiện nay rong nho được nuôi trồng ở Nha Trang, Ninh Thuận và Bình Thuận.

Rong nho có cấu trúc nhiều nước và hàm lượng nước có khi tới 95%. Tuy giàu Chlorophill và các chất có hoạt tính sinh học nhưng rong nho lại có cấu trúc mô lỏng lẻo, dễ bị hư hỏng khi làm khô ở điều kiện nhiệt độ cao hoặc khi phơi dưới ánh nắng mặt trời.

RONG NHO CÓ MẤY LOẠI ?

Hiện nay trên thế giới có 2 loại rong nho là rong nho tươi và khô (hay còn gọi là rong nho tách nước). Hai loại này giống nhau nhưng cách bảo quản sẽ khác nhau nên tùy vào mục đích sử dụng để lựa chọn loại phù hợp.

Nhu cầu sử dụng ngày càng cao nên rong nho trong tự nhiên bị khan hiếm. Vì vậy người dân đã tự trồng để duy trì sản phẩm trong nền kinh tế, tuy nhiên rong nho phải được trồng trong điều kiện khép kín để đảm bảo chất lượng sản phẩm cao, còn rong nho tự nhiên thì không cần phải chăm sóc nhiều.

RONG NHO CÓ TÁC DỤNG GÌ

Rong nho có tác dụng tốt để phòng ngừa các bệnh ung thư và tiểu đường,béo phì.

Chứa nhiều các khoáng chất và vitamin tốt cho cơ thể

Rong nho còn hỗ trợ các bệnh trầm cảm, căng thẳng và giúp chống oxy hóa. 

CÁCH CHẾ BIẾN RONG NHO

Đối với rong nho tươi chỉ cần rửa qua với nước ngọt để giảm vị tanh và sạch hơn rồi ngâm qua với đá để rong nho được giòn hơn khi chế biến.

Đối với rong nho tách nước hay còn gọi là rong nho khô, chỉ cần ngâm với nước khoảng 3-5 phút cho rong nho nở ra và cho ra dĩa kèm đá lạnh để rong nho được giòn hơn.

Rong nho ngâm với nước lạnh sẽ dễ bị khô, chỉ cần ngâm với lượng nước đá vừa đủ để rong nho giòn và thưởng thức, sẽ ngon hơn khi dùng cùng các loại sốt hoặc các loại hải sản như cá hồi, hàu, salad sẽ mang lại hương vị đậm đà hơn.

CÁCH BẢO QUẢN RONG NHO TẠI NHÀ SIÊU ĐƠN GIẢN

Rong nho tươi sau khi mua về rửa sạch và bảo quản trong hũ đựng kín khí không tiếp xúc với không khí bên ngoài sẽ bảo quản được 3-5 ngày, nếu để rong nho trong môi trường thoáng khí, nhiệt độ phòng bình thường thì chỉ sau 2-3 ngày rong nho sẽ bị teo lại và mất đi chất dinh dưỡng cũng như sẽ có mùi tanh hơn.

Rong nho tươi chỉ bảo quản được ít nhất 3 ngày thì rong nho tách nước sẽ bảo quản được lâu hơn vì sử dụng công nghệ tách nước ly tâm nên rong nho đã được khô lại và bảo quản đến 6 tháng ở nhiệt độ phòng và 8 tháng ở nhiệt độ đông lạnh.

Tuy nhiên, dù là rong nho tươi hay rong nho khô đã ngâm nước để nở ra thì không được bảo quản trong tủ lạnh, vì nhiệt độ thấp sẽ làm rong nho dẫn đến bị teo và nhanh hư hơn.

Rong nho là món dễ ăn và đem lại nhiều chất dinh dưỡng tốt nhưng chỉ dùng với lượng vừa phải, nếu không sẽ ảnh hưởng đến tuyến giáp. Và mẹ bầu cũng không nên ăn rong nho hoặc salad rong nho, hãy kiểm tra kỹ các thành phần trước khi sử dụng nhé.

KHÁCH THAM KHẢO GIÁ SÒ ĐỎ CỦA ĐẢO TẠI:

Cam kết khi mua hàng tại ĐẢO HẢI SẢN:

  • Giao hàng 2H

  • Đổi trả miễn phí tận nơi

  • Sản phẩm an toàn, có nguồn gốc rõ ràng

  • Nguồn hải sản phong phú với hơn 300 loại.

Hotline: 1900.0098 (7h-20h30 từ Thứ 2 đến Chủ Nhật)

Hệ thống cửa hàng: https://daohaisan.vn/pages/cua-hang

Website: https://daohaisan.vn

Zalo: http://zalo.me/daohaisan

FREESHIP cho đơn hàng từ 700.000đ Xem thêm 300+
sản phẩm khuyến mãi
Xem thêm 300+ sản phẩm khuyến mãi

Tham khảo thêm