Góc Ẩm Thực

Cá bơn làm món gì ngon? Gợi ý 7 món ngon hấp dẫn từ cá bơn

Cá bơn phải nói là một trong những loại cá phổ biến và thường xuyên xuất hiện trong bữa cơm người Việt. Đặc biệt hơn, cá bơn mang lại nhiều chất dinh dưỡng và lợi ích cho sức khỏe của cả gia đình. Nếu bạn đang tìm kiếm cá bơn làm món gì ngon, thì dưới đây là 7 gợi ý món ăn hấp dẫn từ cá bơn cho các bà nội trợ có thể dễ dàng chế biến tại nhà.

Cá bơn nấu canh chua

Khi nhắc đến cá bơn làm món gì ngon, không thể bỏ qua món cá bơn nấu canh chua thân thuộc trong bữa ăn gia đình.

cá bơn làm món gì ngon

Để chuẩn bị cho món cá bơn nấu canh chua, trước tiên bạn hãy làm sạch cá bơn và cắt cá thành từng khúc vừa ăn. Sau đó, bạn cho sả hành tím băm nhỏ vào nồi dầu nóng và phi thơm. Tiếp theo, thêm cà chua vào và đảo đều cùng với sả, hành tím, sau đó thêm nước cốt me và một lượng nước lọc vừa đủ để nấu canh chua.

Cuối cùng, cho dứa đã được thái lát mỏng và cá vào nồi, đun cho đến khi sôi lên và nêm nếm lại gia vị. Cuối cùng, rắc rau thơm cắt khúc vào là đã hoàn thành món cá bơn nấu canh chua rồi!

Tham khảo những sản phẩm cá tươi sống tại Đảo Hải Sản:

Cá bơn chiên mắm tỏi

Khi nhắc đến những món ngon từ cá bơn, bạn không thể bỏ qua một món ăn huyền thoại với hương vị thơm ngon, dễ ăn này.

cá bơn làm món gì ngon

Mặc dù cách chế biến cá bơn chiên mắm tỏi là một món ăn phổ biến trong nền ẩm thực Việt Nam, nhưng nó vẫn thu hút rất nhiều người với hương vị đặc trưng của mắm tỏi và làm cho bữa cơm gia đình bạn thêm ngon miệng.

Để chế biến món cá bơn chiên mắm tỏi, đầu tiên bạn hãy sơ chế sạch cá bơn thật sạch, sau đó chiên giòn trong chảo dầu cho đến khi cá bơn chín vàng ươm. Đối với cá bơn có kích thước lớn, bạn nên lọc lấy phần thịt trước khi chiên để món ăn trở nên dễ ăn và ít cảm giác ngấy khi ăn. 

Món cá bơn chiên mắm tỏi thường được thưởng thức kèm với nước mắm tỏi, bánh đa và rau sống, tạo nên sự hòa quyện hoàn hảo cho bữa cơm gia đình bạn.

Cá bơn chiên sả ớt

Một trong những cách chế biến cá bơn thơm ngon, hấp dẫn chính là chiên giòn sả ớt. Điểm đặc biệt của món ăn này là sự kết hợp tuyệt vời vị thịt cá bơn ngon ngọt và lớp vỏ ngoài giòn tan, được phủ bởi lớp sả và ớt, tạo nên một trải nghiệm ẩm thực độc đáo nhưng lại rất quen thuộc cho bữa ăn gia đình.

cá bơn làm món gì ngon

Thịt cá bơn sau khi được sơ chế sạch sẽ, sẽ tẩm ướp với gia vị như sả, ớt, muối, tiêu và một chút nước mắm để tăng thêm vị ngọt tự nhiên của cá. Lớp da cá giòn rụm được chiên trong lửa nhỏ, tỏa ra hương thơm cay nồng của sả ớt, tạo nên hương vị đậm đà và đầy đủ.

Cách chế biến cá bơn khi chiên với sả ớt sẽ giúp bữa cơm gia đình của bạn trở nên ngon hơn, đặc biệt đối với trẻ nhỏ rất thích ăn lớp da cá giòn rụm. Đừng quên tùy khẩu vị của gia đình mà cho ớt vào nhiều hay ít nhé!

Cá bơn kho tiêu

Cách chế biến cá bơn kho tiêu chắc hẳn là đã quá quen thuộc đối với những bà nội trợ Việt Nam. Điểm đặc biệt của món này chính là cá bơn, với chất lượng thịt ngọt, thơm ngon và đặc biệt là vị béo bùi hấp dẫn khi kho tiêu.

cá bơn làm món gì ngon

Với cách chế biến cá bơn cho món kho tiêu, bạn cần làm cá thật sạch, sau ướp với gia vị như muối, tiêu, dầu ăn và các gia vị khác. Sau khi ướp, cá bơn được kho trong nồi đất với lửa nhỏ, đến khi nước kho sệt lại với màu sắc đẹp mắt, tỏa ra hương thơm cay nồng khi cho tiêu vào.

Món cá bơn kho tiêu này thường được ăn kèm với cơm trắng nóng hổi, tạo nên bữa ăn ngon miệng, bổ dưỡng và đậm đà hương vị truyền thống của ẩm thực Việt Nam.

Một số hải sản trong nước tươi sống tại Đảo Hải Sản bạn có thể mua tại đây:

Cá bơn rim nước tương

Nếu bạn đang không biết cá bơn làm món gì ngon, hãy thử ngay món cá bơn rim nước tương với hương vị độc đáo và hấp dẫn này nhé, chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng đâu!

cá bơn làm món gì ngon

Cách chế biến cá bơn rim nước tương khá đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị cá bơn đã sơ chế sạch, nước tương, rượu trắng, gừng và các gia vị phổ biến khác để nêm nếm vừa ăn. Trong quá trình chế biến, nên loại bỏ da cá để món ăn trở nên ngon miệng hơn nhé! 

Cách chế biến cá bơn rim nước tương nên được rim trong ít nhất 15 phút. Rim cá cho đến khi nước tương cạn và sệt lại, lúc đó bạn có thể tắt bếp và bày ra đĩa trang trí rồi.

Sashimi cá bơn

Cách chế biến cá bơn thành món sashimi sẽ mang đến một trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời dành cho các ông chồng. Thịt cá bơn khi làm sashimi vẫn giữ được sự tinh khiết và tươi ngon. Thịt cá được cắt thành từng lát mỏng, tạo nên đĩa cá đẹp mắt và hấp dẫn cho bữa ăn gia đình bạn.

cá bơn làm món gì ngon

Hương vị của món sashimi cá bơn thật sự rất tinh tế và ngon miệng. Thịt cá bơn tươi ngon, mềm mại như tan trong miệng, ăn cùng với mù tạt cay nồng, càng làm tôn lên “vẻ đẹp” của hương vị thịt cá bơn. 

Cá bơn nướng sốt sa tế

Cách chế biến cá bơn nướng sốt sa tế là món cuối cùng mà Đảo Hải Sản xin giới thiệu đến bạn. Để chế biến cá bơn nướng bạn có thể nướng giấy bạc, nướng muối ớt, nhưng món cá bơn nướng sốt sa tế là món ngon nhất bạn không thể bỏ qua.

cá bơn làm món gì ngon

Cá bơn nướng sốt sa tế mang đến hương vị cay nồng của sốt sa tế, thấm đượm làm tôn lên vị ngon ngọt của thịt cá bơn. Để cách chế biến cá bơn nướng sốt sa tế trở nên ngon nhất, bạn nên nướng cá khoảng 10-15 phút ở nhiệt độ từ 180 đến 220 độ C.

Món ăn này đặc biệt ở chỗ có mùi thơm quyến rũ, kích thích vị giác khiến bạn càng ăn càng ngon. Khi thưởng thức món cá bơn nướng sốt sa tế, bạn sẽ cảm nhận được hương vị thịt cá mềm mại, ngọt ngào, đủ sức làm say đắm người bất kỳ ai, kể cả những người khó tính.

FREESHIP cho đơn hàng từ 700.000đ Xem thêm 300+
sản phẩm khuyến mãi
Xem thêm 300+ sản phẩm khuyến mãi

Tham khảo thêm