Góc Ẩm Thực

Cá chạch lấu làm món gì ngon? Gợi ý 13 món ngon từ cá chạch lấu

Cá chạch lấu từ lâu đã nổi tiếng với hương vị thịt béo ngọt và mùi thơm quyến rũ, thường được làm nguyên liệu chính cho các món kho và lẩu vô cùng phong phú. Trong chuyên mục ẩm thực của Đảo Hải Sản hôm nay, chúng tôi sẽ giới thiệu cá chạch lấu làm món gì ngon với 13 món vô cùng hấp dẫn, phù hợp để làm món ăn ngon cho cả gia đình!

Cá chạch lấu làm món gì ngon?

Cá chạch lấu nướng

Nhắc đến cá chạch lấu làm món gì ngon, thì không thể không nhắc đến món cá chạch lấu nướng phải không cả nhà!

Cá chạch lấu làm món gì ngon?

Vị ngọt tự nhiên của cá chạch lấu kết hợp với những loại gia vị khi nướng, tạo nên một hương vị độc đáo và đầy đặn. Khi thưởng thức miếng cá chạch nướng, bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt của thịt cá và vị mặn mặn, cay cay, tạo nên trải nghiệm ẩm thực đậm đà và khó quên. Sự hòa quyện này tạo nên một bữa ăn thật sự ngon miệng, đặc biệt là khi bạn ăn cùng với chén muối ớt xanh hoặc nước mắm me.

Tham khảo những sản phẩm cá tươi sống tại Đảo Hải Sản:

Cá chạch lấu kho

Giá cá chạch lấu hiện tại dao động từ 180.000đ/kg - 300.000đ/kg tùy thuộc vào kích thước và chất lượng của cá chạch. Với mức giá cá chạch lấu khá phù hợp, bạn có thể dễ dàng trổ tài chế biến những món kho từ cá chạch lấu cho cả gia định thưởng thức.

Để Đảo gợi ý một vài món cá chạch lấu kho cho bạn nhé!

Cá chạch lấu kho nghệ

Cá chạch lấu kho nghệ phải nói là một món ăn truyền thống của làng quê Việt Nam. Với hương vị đậm đà, đặc trưng khi kho với nghệ, hòa quyện tạo nên miếng thịt cá vàng óng, khiến ai cũng muốn thưởng thức khi nhìn thấy.

Cá chạch lấu làm món gì ngon?

Để nói rằng cá chạch làm gì ngon, thì lựa chọn đầu tiên bạn phải nghĩ đến đó là Cá chạch lấu kho nghệ đấy nhé!

Cá chạch lấu kho tiêu

Ngoài cá chạch lấu kho nghệ, cá chạch lấu kho tiêu cũng là một món ăn được rất nhiều người yêu thích khi nhắc đến cá chạch lấu làm món gì ngon.

Cá chạch lấu làm món gì ngon?

Không cần đến hương vị cao sang, từng miếng cá chạch lấu kho tiêu thơm nồng, cay the kết hợp với chén cơm trắng dẻo, thơm ngon và nóng hổi cũng đã đủ chiều lòng những thực khách khó tính nhất!

Cá chạch lấu kho sả nghệ

Phải nói rằng cá chạch kho sả nghệ là một món ăn độc đáo nhưng lại cực kỳ thơm ngon mà bạn nên thử.

Cá chạch lấu làm món gì ngon?

Cá chạch lấu kho sả nghệ chắc chắn sẽ làm cho bạn mê mẩn với vị thơm của nghệ, cùng với vị béo ngọt của thịt cá hòa quyện với mùi hương đặc trưng từ sả. Nếu bạn muốn biết cá chạch làm gì ngon, thì hãy thử chế biến ngay món cá chạch kho sả nghệ nhé!

Cá chạch lấu kho tương riềng

Cá chạch lấu kho tương riềng là một món ăn với hương vị đặc trưng, độc đáo mà bạn nên thưởng thức trong bữa cơm gia đình.

Cá chạch lấu làm món gì ngon?

Với mức giá cá chạch lấu khá phải chăng, và chỉ cần vài bước chế biến đơn giản bạn đã có thể tự tay tạo ra một nồi cá chạch kho tương riềng thơm nức. Thịt cá beo béo, ngon liệm hòa quyện trong sắc màu vàng ươm, tạo nên một bữa ăn cực kỳ hấp dẫn.

Cá chạch lấu kho rau răm

Phải nói rằng, cá chạch lấu kho rau răm là sự hòa quyện độc đáo giữa vị béo ngọt từ thịt cá chạch lấu tươi ngon, cùng vị đặc trưng của rau răm đã tạo nên món cá chạch lấu kho vô cùng khác biệt.

Cá chạch lấu làm món gì ngon?

Mùi thơm lừng của rau răm không chỉ giúp làm dịu đi mùi tanh của cá chạch, mà còn làm tăng hương vị tươi ngon, ngọt thịt của cá chạch lấu.

Cá chạch lấu chiên

Cá chạch lấu chiên là một trong những món ngon được nhắc đến khi muốn biết cá chạch lấu làm món gì ngon. Nếu như món cá chạch kho đặc trưng với hương vị béo thịt, cá chạch nướng với hương vị đậm đà, thì cá chạch chiên lại hấp dẫn bạn với hương vị giòn tan thơm phức.

Cá chạch lấu làm món gì ngon?

Để cá chạch làm gì ngon hơn, bạn có thể chiên cá chạch kèm theo lá lốt hoặc vừng. Ngay khi cá chạch còn nóng, lớp da của chúng giòn tan, thơm lừng, bên trong là phần thịt mềm mịn, béo ngọt. Chấm cùng với nước mắm chua ngọt hoặc mắm me, đều tạo nên một trải nghiệm ẩm thực ngon miệng tuyệt vời.

Một số hải sản trong nước tươi sống tại Đảo Hải Sản bạn có thể mua tại đây:

Cá chạch lấu nấu chuối

Đây chắc chắn là món ăn khoái khẩu của nhiều người, đặc biệt là dành cho những người tìm kiếm cá chạch lấu làm món gì ngon đấy nhé!

Cá chạch lấu làm món gì ngon?

Cá chạch lấu có thể kết hợp một cách tuyệt vời khi chế biến cùng với với củ chuối hoặc chuối đậu. Sau khi món ăn hoàn thiện, cá chạch lấu nấu chuối sẽ có màu vàng óng hấp dẫn, thịt cá chạch lấu ngọt mềm, đậm đà hòa quyện với hương vị bùi bùi khi nấu cùng chuối. Món này dùng kèm với cơm trắng hoặc bún tươi phải nói là hết chỗ chê!

Cá chạch lấu nấu canh chua

Bạn vẫn chưa biết cá chạch làm gì ngon? Vậy thì đừng lo lắng, món cá chạch lấu nấu canh chua Đảo giới thiệu đến bạn chắc chắn sẽ vừa là một món ăn ngon quen thuộc, vừa mang hương vị độc đạo khi kết hợp với cá chạch lấu.

Dù được nấu từ những nguyên liệu đơn giản như cà chua, dứa, húng quế, giá đỗ,... món cá chạch nấu canh chua mang đến hương vị chua cay đậm đà thân thuộc, thịt cá ngọt mềm, chắc chắn sẽ đem lại khoảnh khắc hạnh phúc cho bữa cơm gia đình bạn.

Cháo cá chạch lấu

Cháo cá chạch lấu là món ăn cuối cùng trong bài chia sẻ ẩm thực cá chạch lấu làm món gì ngon của Đảo Hải Sản ngày hôm nay!

Cá chạch lấu làm món gì ngon?

Với hạt cháo trắng tinh, bung nở mềm mịn, được phủ lên một lớp thịt cá chạch tẩm ướp cay nồng, đậm đà và thấm đượm gia vị. Tất cả như hòa quyện làm một, tạo nên món cháo cá chạch lấu thơm ngon, lạ miệng, đồng thời còn giúp bồi bổ sức khỏe của gia đình bạn nữa đấy!

Trên đây là bài chia sẻ của Đảo Hải Sản về chủ đề cá chạch làm gì ngon với 9 món ăn thơm ngon, hấp dẫn từ cá chạch lấu. Để tham khảo giá cá chạch lấu và những loại hải sản tươi sống, đông lạnh chất lượng khác cho bữa cơm gia đình bạn, hãy truy cập ngay website https://daohaisan.vn/ để biết thêm thông tin chi tiết nhé!

FREESHIP cho đơn hàng từ 700.000đ Xem thêm 300+
sản phẩm khuyến mãi
Xem thêm 300+ sản phẩm khuyến mãi

Tham khảo thêm