Góc Ẩm Thực

Cá chình làm món gì ngon? Mách bạn 6 món ngon từ cá chình ai ăn cũng phải khen

Cá chình là loại cá quá quen thuộc với những người yêu thích những món ngon từ cá. Với hương vị thơm ngon đặc biệt so với các loại cá khác, cá chình đã chinh phục được trái tim của nhiều người. Ngay sau đây, chuyên mục Mẹo vào bếp của Đảo Hải Sản sẽ chia sẻ với bạn cá chình làm món gì ngon, với 6 món ăn đặc trưng mà ai cũng phải thử khi nhắc đến cá chình!

cá chình làm món gì ngon

Cá chình xào sả ớt

Nếu muốn biết cá chình làm món gì ngon, thì chắc chắn phải nhắc đến món cá chình xào sả ớt.

Món cá chình xào sả ớt chắc chắn sẽ khiến cho bữa cơm gia đình của bạn trở nên thú vị hơn bao giờ hết. Với những nguyên liệu dễ tìm và chế biến như bột cà ri, ớt sừng, sả… bạn đã có thể tạo ra một món ăn vô cùng thơm ngon và tuyệt vời!

cá chình làm món gì ngon

Cách làm cá chình xào sả ớt khiến các nguyên liệu hòa quyện với nhau, giúp thịt cá không bị tanh chút nào. Hơn nữa, màu vàng bắt mắt trên từng khúc cá chình kho sả ớt sẽ làm cho món ăn trở nên thêm phần hấp dẫn.

Thịt cá chình dai, ngon, và đậm đà hương vị sả ớt trong từng thớ thịt, kết hợp với một chút cay cay ở đầu lưỡi, khiến mỗi miếng thịt cá đưa vào miệng đều trở nên tuyệt vời. Ăn kèm với cơm trắng, thực sự là một trải nghiệm khó quên cho bữa cơm gia đình đấy nhé!

Tham khảo những sản phẩm cá tươi sống tại Đảo Hải Sản:

Cá chình nhúng mẻ

Cá chình nhúng mẻ là một trong những món ăn thơm ngon hấp dẫn bạn nên thử một lần. Hương vị của món cá chình nhúng mẻ là sự kết hợp hài hòa giữa vị thanh mát của mẻ, vị ngọt thơm của thịt cá chình và các nguyên liệu đi kèm, tạo nên món ăn nóng hổi và hấp dẫn.

cá chình làm món gì ngon

Cách làm cá chình nhúng mẻ giúp thịt cá chình có vị ngọt, dai, chắc, không có mùi tanh. Khi nhúng vào nồi nước mẻ đang sôi, thịt cá chình sẽ chín vừa tới, mềm ngọt hơn và có vị chua thanh của mẻ tăng làm thêm hương vị của thịt cá. 

Nồi nước mẻ với các nguyên liệu khác như cà chua, thơm, giá đỗ,... tạo nên hương vị chua dịu, thơm ngọt hòa quyện cùng thịt cá.

Khi ăn lẩu cá chình nấu mẻ, bạn có thể ăn kèm với bún tươi, rau sống và nước chấm để giúp món ăn thêm thanh mát, cân bằng hương vị của của thịt cá chình.

Cá chình nướng

Nhắc đến cá chình làm món gì ngon, thì không thể không nhắc đến món cá chình nướng. Chắc chắn khi món cá chình nướng hấp dẫn xuất hiện trên bàn cơm gia đình bạn, mọi người ai cũng sẽ chỉ chú ý tới món này!

cá chình làm món gì ngon

Bạn có thể thỏa sức sáng tạo và xem cá chình làm món gì ngon khi nướng, với các cách chế biến khác như cá chình nướng riềng mẻ, cá chình nướng nghệ, hoặc cá chình nướng muối ớt để làm cho bữa ăn của bạn trở nên đặc sắc hơn.

Mỗi khúc cá chình nướng nóng hổi và mùi hương thơm phức đặc trưng, thịt cá đậm đà, đảm bảo khi ăn kèm với cơm trắng hoặc cuốn cùng rau sống sẽ khiến con tim ai cũng phải gục ngã!

Cá chình om chuối đậu

Cá chình om chuối đậu chắc hẳn là món ăn vô cùng độc đáo bạn nên thử khi muốn biết cá chình làm món gì ngon. Cá chình om chuối đậu là sự kết hợp độc đáo giữa các nguyên liệu bình dị, dân dã nhưng lại tạo nên một món ăn vô cùng hấp dẫn.

cá chình làm món gì ngon

Điều khó khăn khi chế biến món cá chình om chuối đậu chính là việc xử lý làm sao để chuối xanh không bị chát, nhưng vẫn giữ được độ bùi béo nguyên vẹn đặc trưng. Ngoài chuối ra, món ăn còn là sự hòa quyện độc đáo của mẻ, khoai sọ, tía tô,... tạo nên một hương vị món ăn vô cùng hấp dẫn. Khi cho ra thành phẩm, món cá chình có màu vàng và hương thơm nhẹ nhàng đặc trưng, khiến ai ngửi thấy cũng phải thèm thuồng.

Tuy cá chình thấm đậm của các loại gia vị, nhưng vẫn giữ được độ tươi ngon, mềm, dai, và ngọt béo trong từng thớ thịt. Với chuối xanh và đậu hũ, cùng với khoai sọ ăn kèm, món ăn trở nên phong phú hơn bao giờ hết.

Đối với cá chình om chuối đậu, hãy thưởng thức ngay khi còn nóng để món ăn trở nên ngon nhất, và bạn cũng có thể ăn cùng với bún tươi hoặc cơm trắng để bữa ăn thêm ngon miệng và no bụng.

Một số hải sản trong nước tươi sống tại Đảo Hải Sản bạn có thể mua tại đây:

Cá chình kho nghệ

Từ lâu, cá món ăn khi kho với nghệ luôn được rất nhiều người ưa chuộng, vì đây là một thành phần bổ dưỡng cho sức của chúng ta và hương vị kho nghệ cũng rất thơm ngon. Do đó, cá chình làm món gì ngon ngoài kho với nghệ!

cá chình làm món gì ngon

Thực tế, món ăn này rất dễ thực hiện với chỉ vài bước đơn giản và nguyên liệu dễ tìm. Chỉ cần chuẩn bị cá chình tươi sống và sơ chế sạch sẽ, sau đó tẩm ướp gia vị và kho với cùng với nghệ và các loại gia vị khác cho đến nước sánh lại và tỏa ra hương thơm, là món ăn đã hoàn thành!

Cách làm cá chình kho với nghệ, sẽ giúp cá chình sẽ có màu vàng dịu dàng và lấn át đi vị tanh của thịt cá. Thịt cá chình sẽ trở nên dai ngọt, ngon miệng mà không hề bị khô như các loại cá kho khác. Ăn kèm với cơm trắng, chắc chắn sẽ là bữa cơm "hết sẩy" luôn đấy!

Lẩu cá chình nấu mẻ

Lẩu cá chình nấu mẻ là món ăn cuối cùng mà Đảo Hải Sản muốn giới thiệu đến mọi người trong series cá chình làm món gì ngon hôm nay. Khác hẳn với các món lẩu đã quá quen thuộc như lẩu Thái, lẩu gà,... lẩu cá chình nấu mẻ nóng hổi, khói bồng bềnh sẽ là gợi ý với sự đổi vị mới lạ dành cho gia đình bạn.

cá chình làm món gì ngon

Sau khi cá chình được sơ chế sạch sẽ, bạn sẽ bắt đầu cho vào nồi lẩu kết hợp với cà chua, thơm, rau ngò... để tạo nên nước lẩu chua chua, ngọt ngọt, thơm ngon và đậm đà, kích thích vị giác của người ăn.

Trong nồi lẩu cá chình nấu mẻ, từng khứa cá chình săn chắc khiến ai cũng phải thèm thuồng. Thịt cá chình ngọt lịm hòa quyện với hương thơm nồng nàn từ sả tỏa ra làm cho món lẩu trở nên cuốn hút hơn bao giờ hết. Để làm cho món lẩu cá chình thêm hấp dẫn và ngon miệng, bạn cũng có thể thêm các loại nấm, rau nhúng ăn kèm như nấm kim châm, cải xanh,... và thưởng thức nhé!

FREESHIP cho đơn hàng từ 700.000đ Xem thêm 300+
sản phẩm khuyến mãi
Xem thêm 300+ sản phẩm khuyến mãi

Tham khảo thêm