Góc Ẩm Thực

Cá dìa nấu canh chua thanh nhiệt cho cả nhà

Cá dìa bông được biết đến với phần thịt cá chắc, béo thơm và dinh dưỡng đa dạng với vitamin D và nguồn axit béo omega-3. Có thể chế biến nhiều món nấu lẩu, canh chua, nướng muối ớt. Sản phẩm chỉ có theo mùa, được nhiều thực khách ưu chuộng.
 

Làm sao để chế biến món ăn hương vị thơm ngon và vẫn giữ được đầy đủ dưỡng chất của sản phẩm. Vậy hãy cùng vào bếp với Đảo làm ngay món canh chua cá dìa cho cả nhà nhé

Dinh dưỡng từ cá dìa

- Được mệnh danh như một vị thuốc bắc cực kỳ có lợi cho sức khỏe, cá chứa khá nhiều chất dinh dưỡng quan trọng cùng hàm lượng chất khoáng cao như sắt, vitamin A, vitamin B1, canxi, phốt pho, magie, kẽm.
- Nhờ hàm lượng protein (Chất đạm) và omega 3 nhất định, chúng có tác dụng rất tốt cho việc xây dựng cơ bắp, phát triển não bộ của con người. Đem lại một sức khỏe dồi dào và trí tuệ minh mẫn hơn.

Cách chế biến canh chua ngon từ cá dìa bông

Canh chua cá dìa thơm, cà chua

Nguyên liệu

Cá dìa: 0.5 kg

Dứa: 1/4 quả

Cà chua: 3 quả vừa phải

Me: 2 quả nhỏ

Gừng, tỏi, hành hoa, thì là, ớt.

 

canh-chua-ca-dia

Thực hiện

Cá dìa mua về để khử đi mùi tanh của cá, cắt bỏ đi phần họng, đuôi, mổ bụng, bỏ ruột và rửa thật sạch với nước cho hết máu tanh còn dính trong mình cá, dùng muối chà xát xung quanh mình cá và dùng dao cạo sạch nhớt xung quanh thân cá rồi ngâm cá trong hỗn hợp 800ml nước vo gạo khoảng 15 - 20 phút rồi vớt ra, rửa sạch lại bằng nước sạch và để ráo.

Gừng, tỏi đem băm nhỏ. Ớt sừng thái miếng nhỏ, thì là, hành lá thái nhỏ. Ướp cá cùng với một chút muối, hạt nêm (hoặc bột ngọt), tỏi, gừng băm nhỏ trong khoảng 30 phút cho cá ngấm gia vị.Dứa gọt sạch vỏ, bỏ mắt, thái miếng vừa ăn. Me và cà chua rửa sạch, cà chua thái múi cau. Đun sôi một lượng nước vừa ăn, cho me, cà chua, dứa vào nấu cho sôi lên trong vòng 5 phút (nếu dùng cay thì cho vào nồi thêm 1 vài lát ớt). Vớt me ra một cái bát sau đó dằm nát  lọc lấy nước cốt bỏ bã, lấy nước me đổ ngược trở lại nồi, khuấy đều.

Tiếp theo cho cá và gia vị ướp cá vào đun sôi cá trong khoảng 10 phút, sau đó thả hành, thì là đã thái nhỏ vào. Trước khi tắt lửa ta nêm lại gia vị cho vừa ăn.

 


Canh chua cá dìa lá giang

Nguyên liệu

Cá dìa 600 gr

Cà chua 100 gr

Đậu bắp 100 gr 

Lá giang 1 bó  

Dứa 1/2 quả (thơm) 

Tỏi 2 tép 

Măng chua 100 gr 

Ớt 2 trái  

Dầu ăn 1 muỗng canh 

Muối, đường, hạt nêm

 

 

Thực hiện 

Cá dìa sơ chế làm sạch ( như đã hướng dẫn trên)

Cà chua rửa sạch và cắt thành các miếng nhỏ có hình múi cau. Lá giang nhặt lá, rửa sạch.

Dứa gọt vỏ và bỏ mắt, rửa sạch, để ráo và cắt thành các lát nhỏ vừa ăn.

Đậu bắp rửa sạch sau đó dùng dao cắt bỏ đầu và cắt xéo phần thân thành các lát mỏng vừa ăn. Măng chua cắt sợi và rửa sơ với nước.

Tỏi  lột vỏ và cắt lát. Ớt rửa sạch, bỏ cuống, cắt nhỏ.

Bắc nồi lên bếp, đợi đến khi nồi nóng cho 1 muỗng canh dầu ăn và tỏi cắt lát vào. Phi đều với lửa vừa khoảng 1 phút khi tỏi thơm cho cà chua vào.

Đảo đều khoảng 2 phút cho đến khi cà chua vừa chín tới thì  cho khoảng 1.5 lít nước vào, đậy nắp lại, nấu thêm 3 phút tới khi nước trong nồi sôi lên thì cho măng cắt sợi và ớt cắt nhỏ vào.

Đậy nắp lại và nấu tiếp với lửa vừa khoảng 3 phút nữa cho măng chua chín và ra hết nước chua thì cho dứa đã cắt nhỏ vào, đậy nắp lại và nấu thêm 3 phút cho dứa chín.

Cho hết phần cá dìa đã làm sạch vào, trộn đều, nêm thêm 1 muỗng canh đường, 1 muỗng cà phê hạt nêm và 1 muỗng cà phê muối vào.

Cuối cùng đậy nắp và nấu thêm 5 phút nữa với lửa lớn cho đến khi cá chín mềm thì cho hết đậu bắp cắt nhỏ vào, trộn đều.

Nấu thêm 2 phút cho tới khi đậu bắp vừa chín tới thì cho hết phần lá giang vào, nấu thêm 1 phút nữa sau đó nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn rồi tắt bếp.

 


Với hai cách chế biến trên, hi vọng bạn sẽ có thêm gợi ý để làm cho bữa cơm gia đình được phong phú và hấp dẫn hơn. Sản phẩm là cá dìa là hải sản nổi tiếng đặc trưng của vùng biển Nha Trang, bạn nên tìm hiểu và lựa chọn sản phẩm tươi ngon, nguồn gốc rõ ràng, đem đến món ăn vừa ngon vừa chất lượng

KHÁCH THAM KHẢO GIÁ CÁC LOẠI CÁ TẠI ĐẢO

 

Cam kết khi mua hàng tại ĐẢO HẢI SẢN:

  • Giao hàng 2H

  • Đổi trả miễn phí tận nơi

  • Sản phẩm an toàn, có nguồn gốc rõ ràng

  • Nguồn hải sản phong phú với hơn 300 loại.

Hotline: 1900.0098 (7h-20h30 từ Thứ 2 đến Chủ Nhật)

Hệ thống cửa hàng: https://daohaisan.vn/pages/cua-hang

Website: https://daohaisan.vn

Zalo: http://zalo.me/daohaisan

Facebookm.me/daohaisanvn

FREESHIP cho đơn hàng từ 700.000đ Xem thêm 300+
sản phẩm khuyến mãi
Xem thêm 300+ sản phẩm khuyến mãi

Tham khảo thêm