Góc Ẩm Thực

Cá song làm món gì ngon? Top 7 món ngon nấu với cá song bạn nên thử

Cá song là loại cá biển có thịt thơm ngon, giàu dinh dưỡng. Cá song có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon, hấp dẫn, phù hợp với khẩu vị của nhiều người. Trong bài viết này, Đảo Hải Sản sẽ giới thiệu đến bạn cá song làm món gì ngon với top 5 cách chế biến mà mà bạn nên thử.

Cá song (cá mú) hấp bia

Cá song hấp bia là món ăn có hương vị thơm ngon, hấp dẫn, được nhiều người yêu thích. Món ăn này có cách chế biến đơn giản, không cầu kỳ nhưng vẫn mang đến hương vị đậm đà, khó cưỡng.

cá sòng làm món gì ngon

Trước tiên, hương vị của cá song hấp bia được tạo nên bởi thịt cá song tươi ngon, thịt chắc, ngọt, giàu dinh dưỡng. Khi hấp với bia, thịt cá song càng thêm thơm ngon, đậm đà. 

Hương vị của món ăn còn được hòa quyện bởi vị ngọt của bia khi hấp cùng cá song, giúp món ăn thêm phần hấp dẫn.

Món cá song hấp bia có thể ăn kèm với cơm nóng, bún hoặc bánh tráng. Bạn cũng có thể ăn kèm với các loại rau sống như xà lách, dưa chuột,... để món ăn thêm phần thanh mát.

Nếu chưa biết cá song làm món gì ngon, thì đừng bỏ qua món cá song hấp bia. Đây là món ăn thơm ngon, hấp dẫn, chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng.

Tham khảo những sản phẩm tương tự có thể tham khảo:

Cá song (cá mú) hấp gừng hành

Cá song hấp hành gừng là món ăn có hương vị thanh mát, đậm đà, được nhiều người yêu thích khi muốn thử cá song làm món gì ngon. Món ăn này có cách chế biến đơn giản, không cầu kỳ nhưng vẫn mang đến hương vị thơm ngon, khó cưỡng.

cá sòng làm món gì ngon

Hương vị của cá song hấp hành gừng được tạo nên bởi thịt cá song tươi ngon, khi hấp với hành gừng, thịt cá song càng thêm thơm ngon, đậm đà.

Khi thưởng thức món cá song hấp hành gừng, bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt thơm của thịt cá, vị cay nhẹ của gừng, vị ngọt của hành tây và các loại gia vị. Tất cả hòa quyện với nhau tạo nên một hương vị vô cùng thanh mát và hấp dẫn.

Món cá có thể ăn kèm với cơm nóng, bún hoặc bánh tráng và các loại rau sống như xà lách, dưa chuột,...chắc chắn sẽ tạo nên món ăn vô cùng hấp dẫn cho gia đình bạn.

Tham khảo thêm bài sản phẩm tại đây:

Canh cá song nấu ngót chua ngọt

Canh cá song nấu ngót chua ngọt là một món ăn dân dã, phổ biến ở miền Tây Nam Bộ. Món ăn này được chế biến từ cá song, một loại cá nước ngọt có thịt ngọt, dai và béo. cá song được nấu cùng với cà chua, cà pháo, me chua, hành lá, ngò rí, ớt,... tạo nên một hương vị hài hòa, thanh mát.

Khi thưởng thức món canh cá song nấu ngót chua ngọt, người ăn sẽ cảm nhận được vị ngọt tự nhiên của cá song, vị chua thanh của cà chua, cà pháo, vị chua ngọt của me, vị cay nồng của ớt và mùi thơm của các loại rau thơm. Tất cả hòa quyện với nhau tạo nên một hương vị vô cùng hấp dẫn.

cá sòng làm món gì ngon

Canh cá song nấu ngót chua ngọt là món ăn rất thích hợp cho những ngày hè nóng bức. Món ăn này có vị thanh mát, dễ ăn, giúp giải nhiệt, giải ngán. Canh cá song nấu ngót chua ngọt thường được ăn kèm với cơm nóng hoặc bún.

Nếu bạn chưa biết cá song làm món gì ngon để chiêu đãi gia đình vào ngày trời nóng bức, thì hãy thử ngay canh cá song nấu ngót chua ngọt nhé!

Canh cá song nấu dứa chua ngọt

Khi thưởng thức món canh cá song nấu dứa, thực khách sẽ cảm nhận được vị ngọt tự nhiên của cá song hòa quyện với vị chua nhẹ của dứa và cà chua.

Vị chua của dứa không quá gắt, chỉ đủ để kích thích vị giác, giúp món canh thêm phần thanh mát. cá song sau khi nấu chín có thịt chắc, ngọt, không bị tanh.

cá sòng làm món gì ngon

Ngoài ra, món canh còn có thêm mùi thơm của rau thì là, giúp món ăn thêm phần hấp dẫn với vị cay nhẹ, giúp món canh cân bằng hương vị.

Vào những ngày hè oi bức không biết cá song làm món gì ngon, hãy thử trổ tài chế biến món canh cá song nấu dứa chua ngọt nhé!

Cá song (cá mú) hấp xì dầu

Nếu hỏi cá song làm món gì ngon, thì không thể không nhắc đến món cá song hấp xì dầu với hương vị vô cùng đặc trưng!

Khi thưởng thức món cá song hấp xì dầu, thực khách sẽ cảm nhận được vị ngọt thanh của thịt cá song, kết hợp với vị đậm đà, béo ngậy của nước sốt xì dầu. Thịt cá song sau khi hấp có màu trắng ngà, mềm, dai, không bị bở. Nước sốt xì dầu có màu nâu cánh gián, sánh mịn, thơm lừng mùi nước tương, tỏi, hành. Khi ăn, thực khách sẽ cảm nhận được vị ngọt tự nhiên của cá song, hòa quyện với vị đậm đà của nước sốt xì dầu, tạo nên một hương vị vô cùng hấp dẫn.

cá sòng làm món gì ngon

Để có được món cá song hấp xì dầu ngon, bạn cần chọn được nguyên liệu tươi ngon. Cá song nên chọn con có thịt chắc, màu sắc tươi sáng, không có mùi tanh. Nước sốt xì dầu nên chọn loại ngon, có vị đậm đà, không quá mặn.

Cháo cá song

Cháo cá song là một món ăn dân dã nhưng vô cùng thơm ngon và bổ dưỡng của người Việt Nam nếu bạn chưa biết cá song làm món gì ngon. 

Cá song có thể được nấu thành cháo trắng hoặc cháo đậu xanh tùy theo sở thích của mỗi người.

cá sòng làm món gì ngon

Thịt cá song được xào chín thơm, sau đó cho vào cháo đang sôi để thấm đều gia vị. Khi ăn, cháo cá song trắng thường được ăn kèm với rau thơm, hành lá, ngò rí, ớt tươi,...để món cháo thêm đậm vì và hấp dẫn.

Cá song nấu măng chua

Khi thưởng thức món cá song nấu măng chua, bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt đậm đà của thịt cá song, vị chua thanh của măng chua, hòa quyện với các loại gia vị tạo nên một hương vị vô cùng hấp dẫn.

Thịt cá song chín mềm, thơm ngon, măng chua giòn sần sật với hương vị đặc trưng, tạo nên một món ăn vô cùng hấp dẫn.

cá sòng làm món gì ngon

Món cá song nấu măng chua thường được ăn kèm với cơm trắng, rau thơm, hành lá, ngò rí,... rất thích hợp cho bữa cơm gia đình vào những ngày cuối tuần.

Kết luận

Trên đây là 7 cách chế biến cá song làm món gì ngon mà bạn có thể thử làm ngay tại nhà. Hãy đến Đảo Hải Sản mua những chú cá song tươi ngon về trổ tài nấu nướng cho cả gia đình nhé!

FREESHIP cho đơn hàng từ 700.000đ Xem thêm 300+
sản phẩm khuyến mãi
Xem thêm 300+ sản phẩm khuyến mãi

Tham khảo thêm