Góc Ẩm Thực

Cá trích ép trứng có mấy loại, làm món gì ngon

Cá trích ép trứng, theo tiếng Nhật là Kanzunoko Nishin hay Komochi Nishin, là món ăn quen thuộc đối với người Nhật Bản trong dịp tết. Đây là món ăn mang ý nghĩa cầu mong sự sung túc, bình an, ấm no, hạnh phúc trong văn hóa Nhật Bản. 

ca-trich-ep-trung-2

Cá trích ép trứng tươi ngon tại nhà ĐẢO 

Cá trích ép trứng được làm bằng cách ngâm giấm những lát filet cá trích, sau đó ép trứng cá chuồn vào bên dưới những lát cá trích đó. Cá trích bùi béo cộng với trứng cá giòn tan tạo nên vị ngon khó cưỡng của món ăn. Sashimi ăn kèm với gia vị chấm gừng hồng, cải trắng, wasabi tươi, nước tương Nhật. Ngoài ra sashimi cá trích ép trứng chứa hàm lượng dầu cá cùng với axit béo Omega-3 DHA rất cao nên rất tốt cho sức khỏe người lớn tuổi, giảm nguy cơ mắc bệnh huyết áp, tiểu đường... 

Mách bạn: Vào bếp cùng làm món gỏi cá trích đậm hương vị biển

Cá trích ép trứng có mấy loại 

Cá trích ép trứng có 3 loại, theo 3 vị khác nhau:

1.Cá trích ép trứng màu vàng 

Được đóng thành các thanh với độ dài khoảng 10cm, trọng lượng khoảng 120-150gr. Đây là màu nguyên bản của trứng cá chuồn, sẽ mang lại hương vị tự nhiên  đồng thời cũng giữ nguyên hương vị của cá & trứng cá

ca-trich-ep-trung-3

Cá trích ép trứng vàng 

2.Cá trích ép trứng màu đỏ 

 Đây là một loại gia vị rất phổ biến trong các bữa ăn của người Nhật. Đặc biệt trong các món sushi và sashi. Với loại cá này, khi thưởng thức sẽ dậy lên vị vị ngon ngọt, cay dịu của gừng hồng.

ca-trich-ep-trung-4

Cá trích ép trứng đỏ 

3.Cá trích ép trứng màu xanh 

Thành phần chính tạo lên màu xanh chính là trứng cá được ướp với wasabi( Mù tạt). Màu xanh thanh mát, kết hợp với vị cay cay hấp dẫn của wasabi sẽ đánh thức được hoàn toàn vị giác của thực khách.

ca-trich-ep-trung-5

Cá trích ép trứng xanh 

Các món ngon được chế biến từ cá trích ép trứng 

Sashimi Cá trích ép trứng 

Bước 1: Sử dụng các thanh phi lê đã được sơ chế trước đó, ngâm với giấm tầm 5-10 phút. Để càng lâu vị dấm càng mạnh sẽ át đi vị cá, nếu bạn lần đầu ăn có thể ngâm giấm lâu hoặc hấp sơ các thanh cá trích lên sau đó cắt thành miếng dài 3 đốt tay, rộng 2 đốt tay.

Bước 2: Sử dụng trứng cá chuồn có màu  tự nhiên sẵn có, đã được rửa sạch qua nước lạnh, ngâm giấm để ráo, ướp đá trước khi làm để trứng cá được giòn.

Bước 3: Múc khoảng 1 thìa trứng cá đặt vào lòng bàn tay, sau đó đặt miếng cá trích lên mặt trứng, dùng tay nắm chặt ép trứng và thịt cá dính vào với nhau giống như cơm nắm. Sau khi tạo lực đủ thì có thể cắt xén để miếng cá trích ép trứng vuông vức và đẹp. Hiện tay có các khay ép, bạn có thể bỏ nguyên miếng phi lê xuống khay, trải đều trứng lên trên rồi ấn nắp thật chặt ép chúng kết dính vào nhau. Khi ăn thì chỉ cần cắt ra từng miếng để thưởng thức.

ca-trich-ep-trung-6

sashimi cá trích ép trứng 

Salad cá trích ép trứng 

Quy trình chế biến:

- Bước 1: Rửa sạch và cắt thái các loại rau, quả dùng trong món Salad (như xà lách, cần tây, cà chua, bơ, hành lá, dưa chuột...) nhỏ vừa ăn.

- Bước 2: Cắt miếng cá trích ép trứng đã chuẩn bị sẵn thành lát mỏng vừa miệng.

- Bước 3: Cho các loại rau, quả và cá trích ép trứng vào đĩa, thêm sốt mayonnaise, nặn thêm một tí chanh trộn đều

- Bước 4: Cùng bày ra đĩa, trang trí thêm ít trứng cá chuồn là có thể thưởng thức món ăn thanh mát siêu hấp dẫn rồi!

ca-trich-ep-trung-7

Salad cá trích ép trứng 

Sushi cá trích ép trứng 

Cách chế biến cá trích ép trứng làm sushi cũng khá đơn giản.

Bước 1: Người nấu cần chuẩn bị cơm được nấu từ gạo Nhật để đạt độ dẻo và thơm nhất định. Cá trích khi bảo quản tủ đông thường có nhiệt độ cực thấp. Vì vậy cần dời cá trích từ ngăn đông xuống ngăn mát từ 6 – 7 tiếng và dùng hết một lần, không tái đông.

Bước 2: Bạn mở túi và lấy thanh cá đặt ngang lên thớt sạch. Dùng dao thật bén để thái cá, nghiêng lưỡi dao để lát cá đẹp hơn.

Bước 3: Đặt phần cá trích ép trứng lên trên phần cơm nắm trộn giấm như cách làm sushi thông thường, Sau đó đặt lên nắm cơm và cố định với một dải rong biển khô hoặc cột định vị lại bằng rong biển khô, cuộn trong cuộn rong biển là có thể thưởng thức

ca-trich-ep-trung-8

Cách chế biến sushi cá trích ép trứng

Trên đây là bài viết ĐẢO chia sẻ cho bạn những loại các trích ép trứng và những món được chế biến từ cá trích ép trứng. Đây là loại cá mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. Vậy nên bạn hãy bổ sung các món ăn được chế biến từ cá trích ép trứng vào thực đơn cho cả nhà nhé. 

KHÁCH YÊU THAM KHẢO THỰC ĐƠN SASHIMI BÁN CHẠY TẠI ĐẢO:

 

Cam kết khi mua hàng tại ĐẢO HẢI SẢN: 

  • Giao hàng nhanh chóng
  • Đổi trả miễn phí nhanh chóng
  • Sản phẩm an toàn, có nguồn gốc rõ ràng
  • Nguồn hải sản phong phú với hơn 300 loại.

Hotline: 1900.0098 (7h-20h30 từ Thứ 2 đến Chủ Nhật)

Hệ thống cửa hàng: https://daohaisan.vn/pages/cua-hang

Website: http://daohaisan.vn

Zalo: http://zalo.me/daohaisan

FREESHIP cho đơn hàng từ 700.000đ Xem thêm 300+
sản phẩm khuyến mãi
Xem thêm 300+ sản phẩm khuyến mãi

Tham khảo thêm