Góc Ẩm Thực

Cá trôi nấu gì ngon? 6 món cá trôi ngon hấp dẫn ai ăn cũng mê

Cá trôi là một loại cá nước ngọt phổ biến được sử dụng trong ẩm thực của các tỉnh miền Bắc. Cá trôi được xem là nguồn thực phẩm giàu dinh dưỡng và là nguồn nguyên liệu tuyệt vời cho nhiều món ăn hấp dẫn trong bữa cơm gia đình. Trong bài Blog ẩm thực cá trôi nấu gì ngon này của Đảo Hải Sản, chúng ta sẽ cùng nhau khám phá 6 món ngon hấp dẫn từ cá trôi ai ăn cũng phải khen ngon.

Cá trôi kho

Món cá trôi kho thật sự hấp dẫn với mùi thơm của riềng và nghệ, ngay lập tức chinh phục được bữa cơm của cả gia đình. Khi thưởng thức món cá trôi kho, bạn sẽ cảm nhận được vị thịt cá chín đều, mềm mại, và béo béo, không hề bị khô bay bở.

cá trôi nấu gì ngon

Nước sốt cá trôi kho cay nồng thơm phức, sóng sánh với màu sắc đẹp mắt. Khi ăn kèm với cơm nóng, bạn sẽ cảm nhận trọn vị đậm đà của món cá trôi kho, làm cho bữa ăn trở nên trọn vẹn và hấp dẫn.

Cá trôi hấp hành gừng

Cá trôi hấp hành gừng là một món ăn không thể bỏ qua nếu bạn muốn biết cá trôi nấu gì ngon. Với hương vị thịt tươi ngon, thơm ngọt của cá trôi, món cá trôi hấp hành gừng sẽ khiến thành viên gia đình bạn ai cũng khen ngon.

cá trôi nấu gì ngon

Nếu thử nếm một miếng cá trôi hấp hành gừng, bạn sẽ trải nghiệm được hương vị thịt cá ngọt ngào, thơm phức với độ săn chắc đặc trưng, không bị bở hay nát khi hấp. Nước dùng của món ăn thì vô cùng đậm đà, xen lẫn vị cay cay từ gừng, tạo nên một hương vị đặc biệt cho tiết trời lạnh miền Bắc. Đừng chần chừ điều gì nữa, hãy nhanh chóng bước vào bếp và thực hiện ngay món ngon từ cá trôi này nhé!

Tham khảo những sản phẩm cá tươi sống tại Đảo Hải Sản:

Cá trôi hấp bia 

Cá trôi nấu gì ngon? Câu trả lời chính là Cá trôi hấp bia. Cá trôi hấp bia là món ngon hấp dẫn với sự hội tụ của cả hương và sắc.

cá trôi nấu gì ngon

Thịt cá trôi mềm ngọt, thấm vị, không bị tanh khi hấp cùng bia. Bên cạnh, các loại rau củ giòn ngọt, hòa quyện cùng mùi thơm đặc trưng của bia, hành lá và sả là cho thịt cá càng thêm ngon và không bị ngán.

Bạn có thể thưởng thức món này với bún hoặc cuốn bánh tráng với các loại rau sống, chấm kèm 1 ít nước chấm me chua chua, ngọt ngọt, cay cay để cảm nhận trọn vị ngon của món cá trôi hấp bia này.

Cá trôi kho riềng nghệ

Ngoài các món ăn được Đảo gợi ý phía trên, Cá trôi kho riềng nghệ cũng là sự lựa chọn phổ biến với cách chế biến đơn giản và hương vị đậm đà, đủ để làm cho bữa ăn của bạn trở nên thú vị và hấp dẫn. Thịt cá trôi săn chắc, ngọt thơm và thấm đều gia vị, hòa quyện với mùi thơm đặc trưng của riềng và nghệ, tạo nên món cá trôi kho riềng nghệ đặc trưng.

cá trôi nấu gì ngon

Món cá trôi kho riềng nghệ ngon nhất khi còn nóng, ăn cùng với một chén cơm trắng, chắc chắn sẽ tạo ra một bữa ăn truyền thống và ngon miệng. Đừng quên ghi lại công thức nấu món cá trôi kho riềng nghệ này vào sổ tay ẩm thực để có thể chia sẻ và thực hiện cho cả gia đình thưởng thức nhé!

Chả cá trôi

Thưởng thức món chả cá trôi chắc chắn sẽ mang đến trải nghiệm mới lạ, độc đáo và đầy dinh dưỡng cho cả gia đình bạn. Với cách chế biến khá đơn giản, bạn đã có thể tạo ra miếng chả cá dai dai và giòn giòn, thấm gia vị đậm đà vừa ăn, cùng với mùi thơm hấp dẫn từ tiêu, tạo nên một trải nghiệm thú vị cho cả gia đình.

cá trôi nấu gì ngon

Món ăn này thích hợp làm đồ nhắm cho các anh vào mỗi bữa cơm, hoặc là một món ăn nhẹ nhàng cho những buổi gặp gỡ bạn bè vào cuối tuần. Bạn cũng có thể thưởng thức chả cá trôi với cơm nóng cùng nước mắm ớt cay, tạo ra một bữa ăn vừa độc đáo vừa ngon miệng.

Lẩu cá trôi

Một nồi lẩu cá trôi thơm lừng là một sự lựa chọn hoàn hảo khi không biết cá trôi nấu gì ngon. Với nước dùng chua chua ngọt ngọt, được nêm nếm đậm đà, làm cho thịt cá trôi trở nên mềm mại và thơm béo, không hề có vị tanh như các loại cá khác. Ăn cùng với lẩu cá trôi, sẽ không thể thiếu một rổ rau tươi xanh mơn mởn, làm cho bữa ăn càng thêm ngon.

cá trôi nấu gì ngon

Trong những ngày tiết trời se lạnh, không gian ấm áp tạo khi gia đình, bạn bè ngồi bên nồi lẩu cá trôi sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời. Còn chần chờ gì nữa, hãy đi mua sắm nguyên liệu và làm một nồi lẩu thơm ngon cho cả nhà thôi!

Canh chua cá trôi

Canh chua cá trôi là một món ăn dân dã mà bạn có thể lựa chọn nếu không biết cá trôi nấu gì ngon. Thịt cá trôi được chế biến kỹ lưỡng, sao cho vẫn giữ được sự săn chắc và tươi ngon. Ăn cùng dọc mùng, rau nhút và hoa chuối, tạo nên một hương vị truyền thống vô cùng đặc sắc của món canh chua cá trôi. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được nước canh chua chua ngọt, đậm đà, thịt cá thơm ngon và rau tươi giòn sẽ khiến món ăn trở nên hấp dẫn hơn.

cá trôi nấu gì ngon

Trong những ngày trời lạnh giá, việc thưởng thức một tô canh chua cá trôi nóng hổi với hương vị đậm đà là cách tuyệt vời để hâm nóng bữa cơm gia đình. Đừng chần chừ, hãy vào bếp ngay và thử tài với món canh chua cá trôi nhé!

Một số hải sản trong nước tươi sống tại Đảo Hải Sản bạn có thể mua tại đây:

Cá trôi kho tương hột

Ngoài những món hấp hay lẩu đã được Đảo giới thiệu trước đó, món cá trôi kho tương hột cũng là một sự lựa chọn phổ biến khi muốn cá trôi nấu gì ngon. Thịt cá trôi săn chắc, béo ngọt và cực kỳ đậm đà với mùi thơm đặc trưng khi kho với tương hột. Màu sắc vàng ươm của món cá trôi kho tương hột không chỉ bắt mắt mà còn khiến ai thưởng thức cũng phải trầm trồ khen ngợi.

cá trôi nấu gì ngon

Khi ăn món cá trôi kho tương hột, bạn nên ăn kèm với cơm trắng nóng hổi, chắc chắn sẽ là một bữa cơm gia đình "ngon hết sẩy". Hãy nhanh chóng ghi lại công thức và vào bếp trổ tài nấu nướng cho cả gia đình thưởng thức món cá trôi kho tương hột thôi nào!

Trên đây là bài chia sẻ của Đảo Hải Sản về những món ngon từ cá trôi thơm ngon hấp dẫn. Để mua hải sản tươi ngon, chất lượng, liên hệ ngay 1900 0089 để được nhân viên hỗ trợ và tự vấn.

FREESHIP cho đơn hàng từ 700.000đ Xem thêm 300+
sản phẩm khuyến mãi
Xem thêm 300+ sản phẩm khuyến mãi

Tham khảo thêm