Góc Ẩm Thực

Cách chế biến món ăn bào ngư xào nấm đông cô đậm đà bổ dưỡng

Bào ngư và nấm đông cô là hai loại thực phẩm có chứa nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể. Bào ngư xào nấm đông cô là sự kết hợp hoàn hảo.

Chia sẻ cách chế biến món bào ngư xào nấm đông cô

Một trong các món ăn ngon mà chúng ta không thể bỏ qua đó là bào ngư xào nấm đông cô. Đây là sự kết hợp giữa hai loại thực phẩm bổ dưỡng, tạo nên hương vị thơm ngon, hấp dẫn. Bài viết dưới đây Đảo Hải Sản sẽ chia sẻ công thức chế biến món ăn này. 

>>> Đọc thêm: Cách chế biến món bào ngư hầm táo đỏ tốt cho cơ thể


Bào ngư xào nấm đông cô

Bào ngư là loại hải sản quý hiếm và có giá thành khá đắt đỏ. Tuy nhiên vì hương vị của loài hải sản này thơm ngon và chứa nhiều chất dinh dưỡng nên được nhiều người yêu thích. 


Ngoài tê gọi là bào ngư thì còn có một số tên khác như là ốc khổng, cửu khổng… Bào ngư sinh sống ở ven biển, trên các hải đảo. Khi còn nhỏ bào ngư sống ở ven bờ sau khi lớn thì sống ra xa ở các hòn đá ngầm ngoài xa. Vậy nên ngư dân đánh bắt bào ngư vô cùng vất vả và khó khăn. 


Trong đông y bào ngư được coi là một vị thuốc có nhiều tác dụng chữa bệnh. Thịt bào ngư có tính bình, giúp bổ âm tăng khí, hạ nhiệt…


Nấm đông cô có chứa nhiều chất dinh dưỡng quan trọng với cơ thể như là chất khoáng, Canxi, Vitamin, Sắt… Nấm đông cô khi được chế biến sẽ tạo ra mùi hương đặc biệt, vị thơm ngon. 


Nấm có đến 30 loại enzyme và 30 loại acid amin khác nhau mà cơ thể chúng ta không thể tự tổng hợp được. Loại nấm này sống ký sinh trên các loại cây thay lá như là cây sồi, cây phong… Nấm có nhiều tại khu vực rừng ở một số nước như là Việt Nam, Trung Quốc…


Trong các nghiên cứu y học đã cho thấy rằng nấm đông cô mang đến những tác dụng như là cung cấp Vitamin B, bảo vệ sức khỏe tim mạch cho cơ thể, phòng ngừa và hỗ trợ điều trị với một số bệnh lý ung thư, giúp giảm cân và thon gọn dáng… 


Bào ngư xào nấm đông cô là sự kết hợp hoàn hảo vừa mang lại giá trị dinh dưỡng cao lại có hương vị hấp dẫn cho người thưởng thức. Nếu bạn chưa bao giờ từng thử thì hãy vào bếp chế biến ngay cho cả gia đình. 

Nguyên liệu cho món bào ngư xào nấm đông cô

Để chế biến món bào ngư xào nấm đông cô cần có những nguyên liệu dưới đây:

Cải thìa: 150 gram 
Nấm đông cô: 10 tai nấm 
Hành tím: 1 củ 
Gừng: 1 củ giã vắt lấy nước 
Bào ngư úc: 2 con khoảng 150 gram 
Gia vị nêm nếm: nước tương, đường, muối, dầu ăn…


Lưu ý khi lựa chọn bào ngư:

Bào ngư tươi là những con bào ngư không bị xuất hiện các vết nhớt hay có mùi hôi tanh. Bạn có thể phân biệt từ thịt của bào ngư tròn dày, đồng đều và khi cầm lên tay có cảm giác đều tay. 
Lựa chọn bào ngư những con có kích thước trung bình, không chọn bào ngư quá to hoặc là quá nhỏ. 
Lựa chọn các địa chỉ uy tín bán hải sản trên thị trường để mua bào ngư. 

Nguyên liệu cần chuẩn bị

Cách chế biến món ăn

Để chế biến thành công món bào ngư xào nấm đông cô thơm ngon, chuẩn vị bạn chỉ cần thực hiện theo các bước dưới đây:


Bào ngư sau khi mua về làm sạch, rửa bào ngư với nước muối pha loãng, sau đó để ráo. Khi bào ngư đã được làm sạch bạn sẽ thái bào ngư thành những miếng vừa ăn. 


Cải thìa loại bỏ gốc, rửa sạch các lá cải. Sử dụng nước sôi để trần sơ qua rau theo chiều từ trên xuống. Sử dụng nước lạnh để xả lạ rau cải một lần nữa. Điều này giúp cho lá rau của bạn xanh hơn. 
Nấm đông cô rửa sạch, ngâm với nước ấm cho mềm nấm rồi mới cắt chân nấm đi.

>>> Đọc thêm: Hướng dẫn chế biến món bào ngư sốt bơ tỏi thơm ngon khó cưỡng


Lấy chảo bắc lên bếp, cho dầu ăn vào đợi dầu nóng thì cho hành vào phi thơm lên. Tiếp theo cho phần bào ngư đã cắt sẵn vào đảo đều, cho nấm đông cô vào xào cùng. Khi nấm và bào ngư đã chín bạn cho tiếp rau cải vào xào cùng khoảng tầm 5 đến 7 phút. Cuối cùng là chỉ cần nêm nếm gia vị cho vừa ăn và phù hợp với khẩu vị gia đình. 


Bào ngư xào nấm đông cô kết hợp cùng với các loại nguyên liệu khác như rau cải, cùng gia vị tạo nên hương vị tuyệt hảo cho món ăn. Bạn có thể thưởng thức món ăn này cùng với cơm nóng sẽ càng ngon hơn. 


Các bước chế biến bào ngư xào nấm đông cô 


Món bào ngư xào nấm đông cô thơm ngon cần lựa chọn bào ngư tươi sống và chất lượng. Đảo Hải Sản là địa chỉ chuyên cung cấp bào ngư tươi ngon. Khách hàng sẽ được mua bào ngư với mức giá ưu đãi. 

KHÁCH YÊU THAM KHẢO GIÁ BÀO NGƯ NHÀ ĐẢO TẠI:


Ngoài bào ngư thì Đảo Hải Sản còn cung cấp nhiều loại hải sản khác nhau như là tôm, cua hoàng đế, mực… Tất cả đều đảm bảo chất lượng với mức giá cạnh tranh hơn trên thị trường. Người mua có thể lựa chọn đến trực tiếp các cửa hàng hoặc là mua trực tuyến. 


Qua thông tin bài viết trên Đảo Hải Sản đã chia sẻ công thức chế biến món bào ngư xào nấm đông cô. Đây sẽ là món ăn ngon và bổ dưỡng cho các thành viên trong gia đình.

Cam kết khi mua hàng tại ĐẢO HẢI SẢN: 

  • Giao hàng nhanh chóng
  • Đổi trả miễn phí nhanh chóng
  • Sản phẩm an toàn, có nguồn gốc rõ ràng
  • Nguồn hải sản phong phú với hơn 300 loại.

 

Hotline: 1900.0098 (8h-21h từ Thứ 2 đến Chủ Nhật)

Hệ thống cửa hàng: https://daohaisan.vn/pages/cua-hang

Website: https://daohaisan.vn

Zalo: http://zalo.me/daohaisan

FREESHIP cho đơn hàng từ 700.000đ Xem thêm 300+
sản phẩm khuyến mãi
Xem thêm 300+ sản phẩm khuyến mãi

Tham khảo thêm