Góc Ẩm Thực

Cách chế biến món tôm rang ăn kèm cơm trắng cả nhà điều khen

Bài viết hôm nay Đảo sẽ giới thiệu đến Khách yêu cách chế biến món tôm rang ăn kèm cơm trắng siêu dễ làm. Tôm rang thấm vị, đỏ au, dậy mùi thơm hấp dẫn sẽ hao cơm cực kỳ đấy nhé!

chế biến tôm ngon

Món tôm rang đậm vị bắt mắt cực đưa cơm

Tôm là loại thực phẩm giàu dinh dưỡng và được nhiều người ưa thích. Thịt tôm phù hợp dùng để chế biến nhiều món ngon cho mọi đối tượng từ người lớn đến trẻ nhỏ. Trong đó, tôm rang là cách chế biến khá phổ biến. Đây là món ăn không hề xa lạ trong thực đơn của mỗi gia đình Việt. Món ăn đậm vị, bổ dưỡng này sẽ giúp bữa ăn của bạn thêm đậm đà, ngon cơm.

1. Cách chế biến món tôm rang 

tôm tươi bóc sạch vỏ

Bạn cần sơ chế tôm sạch trước khi chế biến

Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị nguyên liệu đầy đủ cho món ăn gồm:

  • Tôm tươi (300g). 
  • Hành lá (100g), tỏi (3 nhánh), hành tím ( 2 củ).
  • Các loại gia vị: Bột ngọt, nước mắm, đường.

Lưu ý, số nguyên liệu trên dành cho khẩu phần ăn 4 người. Bạn có thể gia giảm tùy vào sức ăn và số thành viên thưởng thức.
Sau khi chuẩn bị xong, bạn tiến hành sơ chế nguyên liệu sạch sẽ theo hướng dẫn sau:

  • Khách yêu rửa sạch tôm, cắt bỏ đuôi và râu tôm và xóc với một ít muối. Bạn để khoảng 15 phút cho tôm ngấm rồi rửa sạch lại với nước.
  • Tiếp theo, bạn bóc vỏ hành tím, tỏi và đập dập, băm nhỏ. Hành bạn rửa sạch và cắt khúc nhỏ.

Hoàn thành mọi bước trên, Khách yêu có thể bắt tay làm món tôm rang mặn nhé.

  • Khách yêu cho một thìa đường vào một chiếc chảo khô. Bạn đặt lên bếp, dùng đũa khuấy đều tay. Đến khi đường chảy ra và chuyển sang màu cánh gián thì Khách yêu cho thêm 2 thìa nước nóng, đun sôi rồi tắt bếp là đã hoàn thành bước làm nước hàng (nước màu). 
  • Bạn lấy một cái chảo khác dùng để phi thơm hành tỏi.
  • Sau đó, Khách yêu cho tôm vào chảo này, đảo đều tay. Khi tôm săn lại bạn cho thêm 1 thìa nước mắm. 
  • Kế đến, Khách đổ nước màu vào chảo tôm đảo đều tay khoảng 1 phút, nêm nếm vừa ăn. Bạn cần lưu ý rim tôm với lửa nhỏ tới khi cạn nước.
  • Cuối cùng, Khách cho hành lá cắt nhỏ, bột ngọt (1 thìa) vào chảo và đảo đều là hoàn thành.

Bài viết liên quan: Cách ướp tôm nướng sate ngon xuất sắc chuẩn vị gia đình

2. Cách chọn tôm tươi ngon 

tôm tươi có phần đầu và thân dính nhau

Những con tôm tươi có phần đầu và thân dính chặt nhau

Sau khi đã biết cách chế biến món tôm rang, bạn còn cần biết cách chọn tôm tươi ngon nữa nhé. Việc lựa chọn được những con tôm tươi rất quan trọng để món ăn của bạn đảm bảo hương vị và giá trị dinh dưỡng. Khách yêu có thể tham khảo một số bí quyết được Đảo chia sẻ để chọn được tôm tươi ngon nhé. 

Khi mua tôm, Khách nên kéo thẳng tôm ra rồi mang tới khu vực có ánh sáng tốt để kiểm tra. Bạn cần kiểm tra đầy đủ vỏ, độ rộng giữa các khớp trên vỏ tôm và thịt tôm. Các con tôm tươi ngon sẽ có các khớp này rộng. 

Ngoài ra, Khách có thể kiểm tra phần chân tôm để xác định đây có phải là tôm tươi không. Nếu chân tôm gắn chặt vào thân, thịt tôm săn chắc thì bạn có thể yên tâm chọn mua.

Khách nên tránh chọn những con tôm có phần đầu bị tách ra khỏi thân, tôm bị chảy nhớt. Những con tôm này có thể bị ươn làm ảnh hưởng chất lượng món ăn.

3. Những lưu ý khi làm tôm rang

nước rang tôm màu cam mật

Nước hàng cần được chưng đúng cách, tránh bị cháy

Khi làm món tôm rang, bạn cần lưu ý thực hiện đúng kỹ thuật ở bước làm nước hàng. Nước hàng được chưng từ đường nên vô cùng an toàn. Tuy nhiên, điều này chỉ đúng khi bạn chưng nước hàng đúng cách. Đường thường rất dễ bị cháy, nếu ăn vào sẽ không tốt cho cơ thể. Do đó, khi đường vừa tan chảy, màu sắc cánh gián nhạt vừa phải thì bạn nên cho vào một ít nước để tránh việc đường bị cháy. 

Một mẹo nhỏ là Khách nên chưng nước hàng và phi thơm hành tỏi cùng lúc. Khi đảo tôm, nước hàng cũng vừa đạt tới sắc cánh gián đẹp mắt để bạn có thể đổ ngay vào tôm luôn. Lúc này, món ăn sẽ có màu sắc đẹp mắt hơn.

Ngoài ra, Khách yêu nên lưu ý rang tôm vừa chín tới thì thịt tôm sẽ ngon ngọt, chắc thịt hơn và không bị bã khi ăn. 

4. Mua tôm ở đâu tại TPHCM

Nếu bạn yêu thích các loại hải sản, hay muốn mua được những con tôm, cá, cua… tươi rói đảm bảo chất lượng, hãy liên hệ ngay với Đảo Hải Sản nhé. Với kim chỉ nam chất lượng hàng đầu, ưu tiên sự hài lòng của khách hàng, Đảo sẽ mang đến những con tôm, cua, cá… tươi ngon trong thời gian nhanh nhất cho quý Khách hàng.

Không chỉ hướng dẫn cách chế biến món tôm rang ngon bổ dưỡng, Đảo còn rất nhiều bí quyết nấu ăn ngon khác đang chờ Khách yêu khám phá. Đừng quên theo dõi website của Đảo để xem công thức nấu các món ngon mỗi ngày và cập nhật giá thủy hải sản chi tiết nhé! Đảo Hải Sản có hệ thống kho lạnh tân tiến với trữ lượng lớn, cam kết cung cấp nguồn hải sản chất lượng lâu dài, ổn định cho quý Khách hàng.

 

FREESHIP cho đơn hàng từ 700.000đ Xem thêm 300+
sản phẩm khuyến mãi
Xem thêm 300+ sản phẩm khuyến mãi

Tham khảo thêm