Góc Ẩm Thực

Cách làm bạch tuộc nướng sa tế cay cay ai cũng mê

Vừa nghe đến tên món bạch tuộc nướng sa tế, ai ai cũng phải xuýt xoa vì độ thơm ngon và hương vị cay nồng làm dậy vị giác. Hãy cùng Đảo Hải Sản vào bếp tìm hiểu cách làm bạch tuộc nướng sa tế ở bài viết dưới đây nhé.

Món bạch tuộc nướng sa tế thơm ngon hấp dẫn

Nguyên liệu cho món bạch tuộc nướng sa tế

  • 500gram bạch tuộc

  • 1 củ tỏi

  • 1 củ gừng

  • 3 củ hành tím

  • 3 cây sả

  • 4 trái ớt

  • Gia vị cần có bao gồm: sa tế, gia vị ướp nướng, màu dầu điều, đường, hạt nêm, ớt bột. 

BẠCH TUỘC TẠI ĐẢO ĐANG CÓ GIÁ TỐT, ĐẶT MUA NGAY!

Một điểm đáng chú ý nhất khi chúng ta chế biến một món ăn đó là thành phần nguyên liệu phải thật sự tươi ngon và không có dấu hiệu hư thối, như vậy giúp cho món ăn thơm ngon và hấp dẫn hơn.

Chính vì thế chúng ta phải hành trang cho bản thân những kiến thức cũng như các mẹo nhỏ để nhận biết thực phẩm tươi ngon phục vụ cho món bạch tuộc nướng sa tế.

Đối với bạch tuộc còn sống, nên chọn những con có phản xạ nhanh, cụ thể như là khi chúng ta chạm vào chúng sẽ di chuyển nhanh và linh hoạt.

Đặc điểm nhận biết tiếp theo đó là bạch tuộc có phần bụng trắng sáng, mắt trong là những con nên mua. Cuối cùng điều cần chú ý đó là chúng ta nên chọn những nơi bán hải sản uy tín, chất lượng như siêu thị hoặc cửa hàng chuyên hải sản sẽ có nguồn gốc rõ ràng.

Đối với những con đông lạnh thì đặc điểm nhận biết bạch tuộc còn tươi ngon đó là có màu nâu xám trên lưng, phần thịt có màu trắng. Bên cạnh đó, những con có lớp da trơn mịn, phần bụng không trương phình và mắt vẫn còn trong là những con ta không được bỏ qua.

Ngoài ra chúng ta có thể dùng tay để cảm nhận độ chắc chắn, không bị mềm nhũn hay lõng bõng nước của bạch tuộc để chọn lựa.

Tiến hành chế biến món bạch tuộc nướng sa tế

Cách ướp bạch tuộc nướng sa tế

Chuẩn bị tô và lần lượt cho vào tô những nguyên liệu theo 3 muỗng cà phê sa tế, 1 muỗng canh gia vị ướp nướng, 3 muỗng cà phê màu dầu điều, 1 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê hạt nêm và ½ ớt bột.

Tiếp đến cho hỗn hợp trên cùng hành, tỏi, sả, gừng và ớt đã được xay nhuyễn và bắt đầu trộn đều các nguyên liệu chung với nhau.

Bạch tuộc, sau khi được sơ chế bằng cách làm sạch ruột, rửa sạch cùng với nước và dùng chanh chà khắp bề mặt bạch tuộc và rửa lại với nước, ta dùng khăn giấy thấm bớt nước còn đọng lại trên nó.

Cùng lúc đó, rưới lên bạch tuộc hỗn hợp gia vị đã được trộn đều bên trên, ta bắt đầu đeo bao tay là thực hiện thao tác ngấm từng gia vị vào thịt bạch tuộc bằng cách trộn đều tay.

Khi đã thấy được màu gia vị lan tỏa khắp thịt bạch tuộc, ta ướp khoảng 30 phút rồi bắt đầu nướng chúng lên.

Nướng bạch tuộc

Nướng bạch tuộc chín vàng với sa tế

Lúc này bếp điện sẽ là trợ thủ đắc lực để chúng ta có thể nướng món ăn một cách thơm ngon và hấp dẫn. Trước khi nướng, làm nóng bếp điện trước ở mức độ 150 độ C trước 5 phút.

Khi nướng, phải liên tục lật bạch tuộc để tránh tình trạng cháy đen ở thịt. Cho đến khi ta đã thấy được những miếng bạch tuộc được lên màu đẹp và chuẩn, kèm theo đó là cảm nhận được độ giai giòn tức có nghĩa bạch tuộc đã chín, sẵn sàng chờ đợi chúng ta thưởng thức.

Đối với những cuộc dã ngoại hoặc tùy sở thích cá nhân, bếp than vẫn được sử dụng để nướng những miếng thịt bạch tuộc nướng sa tế thơm ngon khó cưỡng.

Thưởng thức thành phẩm

Thành phẩm bạch tuộc nướng sa tế cực thơm ngon và bắt mắt

Khi những miếng bạch tuộc đã được nướng chín thơm ngon, ta cắt chúng thành những khúc vừa ăn và bày ra dĩa, trang trí thêm vài lát dưa leo, rau răm ăn kèm là “hết nước chấm”.

Đối với gia vị dùng để chấm chung với bạch tuộc nướng sa tế thì tương ớt hoặc muối ớt xanh là những ứng cử viên sáng giá, góp phần khiến cho món ăn càng thêm thơm ngon, vừa mặn mặn vừa cay cay.

Như vậy, chúng ta đã cùng đi qua những bước làm nên món bạch tuộc nướng sa tế từ khâu tuyển chọn nguyên liệu tươi ngon cho đến những bước chế biến cực kỳ đơn giản mà còn tiết kiệm rất nhiều thời gian.

Đây là món ăn mà chúng ta nên thử và chiêu đãi gia đình, bạn bè mỗi khi có dịp đặc biệt. Món ăn mang đến sự hấp dẫn không thể chối từ, hương vị cay cay khiến cho ai cũng phải mê.

Với những mẹo nhỏ đối với thành phần chính là bạch tuộc cùng với những nguyên liệu dễ dàng tìm kiếm tại các chợ hoặc siêu thị, ta đã có thể chiêu đãi mọi người món ăn ngon.

Ngoài ra chúng ta còn thấy món ăn xuất hiện với tần suất khá nhiều tại các nhà hàng lớn bởi vì độ thơm ngon mà chúng mang đến cho thực khách, khiến cho ai cũng phải ghi nhớ hoài hương vị của bạch tuộc.

Vậy thì còn chần chừ gì mà không bắt tay làm nên món “đỉnh của chóp” này thôi, chắc chắn ai ai cũng phải xuýt xoa đối với món bạch tuộc nướng sa tế.

Cam kết khi mua hàng tại ĐẢO HẢI SẢN: 

  • Giao hàng nhanh chóng
  • Đổi trả miễn phí nhanh chóng 
  • Sản phẩm an toàn, có nguồn gốc rõ ràng
  • Nguồn hải sản phong phú với hơn 300 loại. 

Hotline: 1900.0098 (8h-21h từ Thứ 2 đến Chủ Nhật) 
Hệ thống cửa hàng: https://daohaisan.vn/pages/cua-hang
Website: https://daohaisan.vn

FREESHIP cho đơn hàng từ 700.000đ Xem thêm 300+
sản phẩm khuyến mãi
Xem thêm 300+ sản phẩm khuyến mãi

Tham khảo thêm