Góc Ẩm Thực

Hàu nướng chén là gì? 3 cách làm món hàu nướng chén ngon ngất ngây

Hàu nướng chén không còn quá xa lạ với những tín đồ ăn vặt vỉa hè. Món ăn này vô cùng đơn giản chỉ là thịt hàu cùng một số gia vị ăn kèm khác đựng trong một cái chén và nướng lên thôi nhưng lại mang đến hương thơm và mùi vị ngon đến khó tả. 

Cùng ĐẢO HẢI SẢN vào bếp thực hiện 3 cách làm món hàu nướng chén này nha.

1. Hàu nướng chén là gì?

Đây là món ăn phù hợp với mọi đối tượng từ trẻ em cho đến người lớn. Món hàu nướng chén này được chế biến rất đa dạng khi kết hợp với các nguyên liệu khác nhau như hàu nướng chén mỡ hành, phô mai tươi, sốt bơ tỏi,... 

Hàu là một loại hải sản ngon, thịt hàu ngọt dai tự nhiên và cung cấp nhiều dưỡng chất cho cơ thể như protein, glucid, kẽm,... 

Vậy làm sao tăng độ tươi ngon của hàu khi kết hợp với các nguyên liệu khác để tạo nên những món ăn hấp dẫn dành cho bạn bè và gia đình bạn đây? Cùng tìm hiểu 3 công thức chi tiết sau nhé!

 

2. Hàu nướng chén ăn kèm mỡ hành

Trổ tài vào bếp nấu ngay món hàu nướng chén mỡ hành cực kỳ đơn giản, cực kỳ thơm ngon này nào.

Chuẩn bị

Chế biến

Mức độ

Khẩu phần

10 phút

15 phút

Dễ

1-2 người

 

2.1 Chuẩn bị nguyên liệu món hàu nướng chén mỡ hành

  • Hàu sữa tươi 10-20 con

  • Mỡ heo

  • Đậu phộng rang

  • Hành lá

  • Rau răm

  • Ớt băm

  • Gừng

  • Hành phi

Dụng cụ thực hiện đi kèm: Chén nhỏ, muỗng, bếp than (sẽ ngon hơn khi dùng bếp than, nếu không sử dụng bếp gas có sẵn tại nhà).

2.2 Các bước thực hiện nguyên liệu hàu nướng chén mỡ hành

Bước 1: Làm sạch hàu

Khi chọn lọc hàu, bạn nên ưu tiên chọn loại hàu đã làm sẵn (phần thị đã được lọc ra) để đỡ phải tốn thời gian làm sạch, tách thịt và sơ chế. Tiếp đến, đun nồi nước sôi cùng vài lát gừng và chần sơ hàu tầm khoảng 30 giây. Nước sôi thì vớt hàu ra và để ráo.

Bước 2: Sơ chế nguyên liệu khác

Đậu phộng rang mua về băm nhuyễn. Rau răm rửa sạch và băm nhỏ. Hành lá rửa sạch, cắt bỏ phần rễ bẩn và thái nhỏ. Đun mỡ hành trên chảo sôi và trộn với hành lá thái nhỏ khi nãy, nêm cùng ½ muỗng cà phê muối, ½ muỗng cà phê đường và bạn đã có 1 chén mỡ hành thơm ngon rồi đấy!

Bước 3: Tiến hành nướng chén hàu

Đầu tiên, bạn cho hàu vào chén với một chút xíu bơ để tạo mùi thơm, rưới một ít mỡ hành vừa làm. Tiếp đến bật bếp than hoặc bếp gas, bạn cho từng chén hàu lên trên bếp và nướng.

Khi chén hàu sôi, bạn để tầm 1 đến 2 phút rồi rắc một ít đậu phộng rang, rau răm, hành phi và một chút ớt (tùy khẩu vị) rồi cho chén ra khỏi bếp và thưởng thức thôi.

Bước 4: Hoàn thành

Món hàu nướng mang vị ngọt tự nhiên kết hợp mùi vị beo béo của một chút bơ, sự giòn bùi của hành phi và đậu phộng rang, tất cả hòa quyện vào nhau tạo nên món hàu nướng mỡ hành vô cùng bắt miệng người dùng.

3. Hàu nướng chén ăn kèm phô mai tươi

Những ai là tín đồ đam mê phô mai thì bạn không nên bỏ qua món hàu nướng chèn phô mai tươi này nhé. Chắc chắn bạn sẽ bất ngờ về hương vị này, từng miếng thịt hàu béo béo đắm chìm trong lớp phô mai thơm dẻo kích thích vị giác người dùng ăn mãi không ngán.

Chuẩn bị

Chế biến

Mức độ

Khẩu phần

10 phút

15 phút

Dễ

1-2 người

 

3.1 Chuẩn bị nguyên liệu món hàu nướng chén ăn kèm phô mai tươi

  • Hàu sữa tươi 10 - 20 con

  • Phô mai mozzarella

  • Phô mai con bò cười

  • Trứng gà 1 quả

  • Sốt mayonnaise

Dụng cụ thực hiện: Chén, bếp than (hoặc bếp ga)

KHÁCH YÊU THAM KHẢO GIÁ HÀU HÔM NAY TẠI ĐẢO:

3.2 Các bước thực hiện món hàu nướng chén phô mai tươi

Bước 1: Làm sạch và sơ chế hàu

Đun sôi nồi nước, hàu sau khi được rửa sạch sẽ chần hàu trong khoảng 30 giây. Sau đó, cho hàu riêng ra và để ráo.

Mẹo: Để tiết kiệm thời gian sơ chế, bạn nên chọn mua hàu đã qua chế biến (tách phần thịt hàu ra).

Bước 2: Sốt phô mai

Có 2 cách để làm tan chảy phần phô mai con bò cười: hấp cách thủy hoặc quay lò vi sóng. Sau khi phô mai tan chảy, bạn trộn với 2 muỗng canh mayonnaise và 1 lòng đỏ trứng gà. Trọn đều cho phần sốt đều hoàn toàn.

Bước 3: Tiến hành nướng hàu

Đầu tiên, bạn cho hàu vào chén. Mỗi chén hàu sẽ chứa tầm 2 đến 3 con hàu, tùy vào khẩu phần ăn của mỗi người. Tiếp đến, bạn rưới sốt phô mai khi nãy vào từng chén và cho lên bếp than (hoặc bếp ga) và nướng. 

Khi thấy chén hàu bắt đầu sôi, bạn rắc một ít phô mai sợi mozzarella, nướng thêm 1 đến 2 phút để phô mai tan chảy và thưởng thức thôi.

Bước 4: Thành phẩm

Hàu nướng chén khi hoàn thành sẽ có vị ngọt thơm, beo béo từ phô mai tan chảy và độ dai tươi ngon của hàu. Hãy thưởng thức khi còn nóng nhé!

4. Hàu nướng chén ăn kèm sốt bơ tỏi và trứng cút

Hương thơm lan tỏa của bỏ tỏi cùng độ béo béo của thịt hàu sữa tươi sẽ khiến cho bao người mê mẩn. Xem ngay công thức cho món hàu nướng chén sốt bơ tỏi và trứng cút dưới đây!

Chuẩn bị

Chế biến

Mức độ

Khẩu phần

10 phút

15 phút

Dễ

1-2 người

 

4.1 Chuẩn bị nguyên liệu cho món hàu nướng sốt bơ tỏi và trứng cút

  • Hàu tươi 10 - 20 con

  • Tỏi 1 củ 

  • Trứng cút 10 - 20 quả

  • Sốt mayonnaise

  • Phô mai mozzarella

Dụng cụ thực hiện: Chén, bếp than (hoặc bếp gas)

4.2 Các bước thực hiện món hàu nướng sốt bơ tỏi và trứng cút

Bước 1: Làm sạch và sơ chế hàu

Nếu bạn chọn mua loại hàu tươi chưa qua chế biến, bạn hãy ngâm hàu trong nước khoảng 2 giờ để loại bỏ chất bẩn cát bám bên trong vỏ hàu. 

Tiếp đến, bạn sử dụng bàn chải để chà sạch lớp vỏ hàu và rửa sạch lại với nước. Sau đó, dùng kéo cắt sát mép hàu khoảng 1cm và dùng lực mạnh để tách rời phần vỏ. 

Nếu bạn muốn tiết kiệm thời gian, bạn có thể lựa chọn loại hàu đóng gói sẵn, đã qua sơ chế và tách vỏ. Khi mua về, bạn rửa sạch với nước, để ráo và chuẩn bị chế biến.

Bước 2: Sơ chế các nguyên liệu khác

Tỏi rửa sạch, bóc vỏ, đập dập và băm nhuyễn. Số lượng tỏi nhiều hay ít tùy vào khẩu phần ăn, để tiết kiệm thời gian bạn nên cho tỏi vào máy xay.

Bước 3: Sốt bơ tỏi

Đun chảo cùng một chút bơ, cho tỏi băm vào xào cho đến khi có mùi thơm, bạn cho tiếp 2 muỗng canh sốt mayonnaise vào trộn đều và tắt bếp.

Bước 4: Tiến hành nướng chén hàu

Cho hàu vào chén cùng với trứng cút. Số lượng tùy vào khẩu phần ăn, thông thường 1 chén sẽ gồm 2 đến 3 hàu và 2 đến 3 trứng cút. 

Sau đó, bạn rưới đều sốt bơ tỏi đều vào thịt bào ngư. Đặt chén lên bếp than (hoặc bếp ga) và nướng. 

Khi thấy hàu sôi, bạn rắc một ít phô mai mozzarella và nướng trong vòng 1 phút cho phô mai tan chảy và trứng cút cũng vừa chín dưới dạng lòng đào là hoàn thành.

Bước 5: Hoàn thành

Món hàu chén sốt bơ tỏi và trứng cút đã xong, trang trí với một chút hành lá và hành phi. Thưởng thức ngay khi còn nóng để cảm nhận được vị ngọt tự nhiên của hàu, béo ngây của phô mai tan chảy và lòng đào của trứng. Đây quả là một món ăn vặt bắt miệng, hấp dẫn!

Hàu không chỉ ngon ngọt mà chúng còn cung cấp dưỡng chất cho cơ thể. ĐẢO mong bạn sẽ thành công trong lần đầu vào bếp thực hiện món ăn này nhé!

Cam kết khi mua hàng tại ĐẢO HẢI SẢN: 

  • Giao hàng nhanh chóng
  • Đổi trả miễn phí nhanh chóng 
  • Sản phẩm an toàn, có nguồn gốc rõ ràng
  • Nguồn hải sản phong phú với hơn 300 loại. 

Hotline: 1900.0098 (8h-21h từ Thứ 2 đến Chủ Nhật) 
Hệ thống cửa hàng: https://daohaisan.vn/pages/cua-hang
Website: http://daohaisan.vn

 

 

 

FREESHIP cho đơn hàng từ 700.000đ Xem thêm 300+
sản phẩm khuyến mãi
Xem thêm 300+ sản phẩm khuyến mãi

Tham khảo thêm