Góc Ẩm Thực

Bật mí cách làm mì xào hải sản ngon miệng cho bữa cơm gia đình

Để làm nên món mì xào hải sản, chỉ cần những bước chế biến đơn giản nhưng có ngay thành phẩm một món ăn vô cùng hấp dẫn, kích thích vị giác của các thành viên trong gia đình. 

ĐẢO HẢI SẢN sẽ bật mí cách làm mì xào hải sản ngon miệng cho bữa cơm gia đình Khách yêu nhé.

Nguyên liệu chuẩn bị cho món mì xào hải sản

chuẩn bị cho món mì xào hải sản

  • Mì: mì gói hoặc mì tươi.
  • 6 con tôm tươi.
  • 250gram mực tươi.
  • Hành tây.
  • Cần tây.
  • Ớt.
  • Cà rốt.
  • 50gram đậu Hà Lan.
  • 20gram tỏi.
  • Nước dùng gà.
  • Gia vị cần có: nước tương, đường trắng, dầu mè, rượu trắng, bột bắp, dầu ăn, tiêu.

Cách chế biến món mì xào hải sản

Mì xào hải sản là món ăn kết hợp giữa các loại hải sản và rau củ chứa chất dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe con người. 

chế biến món mì xào hải sản

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Mực và tôm sau khi đã được lựa chọn thật tươi ngon đều phải cần rửa sạch sẽ trước khi bắt đầu chế biến món mì xào hải sản. Ngoài bước rửa sạch thì ta cũng cần khử đi mùi tanh của hải sản bằng hỗn hợp nước và rượu trắng pha loãng, ngâm trong vòng 10 phút. 

KHÁCH YÊU THAM KHẢO GIÁ HẢI SẢN CHẾ BIẾN MÌ XÀO CÓ TẠI ĐẢO:

Để bước trang trí món ăn được đẹp mắt mực được cắt thành khoanh dày 3cm và tôm phải được lột vỏ, bỏ chỉ. Khi mùi tanh đã được loại bỏ và cần tăng thêm độ thơm ngon từ thịt hải sản, lần lượt ướp mực và tôm với hỗn hợp bao gồm 15ml rượu trắng, 1/3 muỗng cà phê muối, 1/3 muỗng cà phê tiêu và ướp trong khoảng 5 phút cho hỗn hợp gia vị được ngấm vào thịt hải sản.

Các loại củ rửa sạch để đảm bảo không tồn tại vi khuẩn có hại trong món ăn. Hành tây lột vỏ và cắt thành hình múi cau, cà rốt và cần tây được cắt thành những miếng vừa ăn, cắt ớt thành những lát mỏng và đậu Hà Lan cần được loại bỏ đi phần già.

Bước 2: Sơ chế mì

Bắt đầu đun sôi nồi nước và cho vào nồi lượng mì nhất định tùy vào nhu cầu mỗi người, trụng sơ mì tầm 2-3 phút cho đến khi các sợi mì mềm và rời nhau. Sau đó đổ ra rổ để loại bỏ đi nước trụng, xả qua nước lạnh và để mì ráo.

Đồng thời đặt chảo lên bếp cùng 15ml dầu ăn đun nóng, xào mì giòn khoảng 5 phút và cho ra dĩa.

Bước 3: Xào tôm, mực và rau củ

Xào tôm, mực và rau củ

Đun nóng chảo khác cùng 15ml dầu ăn, phi thơm 1 muỗng cà phê tỏi băm. Sau đó chỉnh nhiệt độ cao và cho vào chảo tôm mực, chiên vàng rồi để vào dĩa.

Tiếp đến cho vào chảo một ít dầu ăn và xào hành tây, cà rốt cùng nhau. Liên tục xào và cho thêm đậu Hà Lan cùng nước luộc gà đun sôi. Và cuối cùng là cho hải sản đã chiên vàng vào xào nhanh và đều tay. 2 muỗng canh nước tương và 1 muỗng canh dầu mè được thêm vào chảo. 

Cùng lúc đó, 15gram bột bắp được trộn với 45ml nước lọc và cho hỗn hợp vào chảo, tiếp tục đảo đều khoảng 1-2 phút cho đến khi nước hỗn hợp sệt lại thì cho ớt đã được cắt nhỏ vào là đã hoàn tất.

Ngay lúc này đây chỉ cần cho mì xào hải sản lên dĩa và cho hỗn hợp tôm, mực, rau củ đã chế biến lên là đã có ngay một món ăn thơm ngon khó cưỡng, mời ngay gia đình cùng nhau thưởng thức.

Thưởng thức món ăn

Thưởng thức món mì xào hải sản

Món mì xào hải sản là một món ăn thơm ngon kích thích vị giác đồng thời cũng là món ăn đầy đủ chất dinh dưỡng có trong hải sản cho đến rau củ. Thưởng thức món ăn lúc còn nóng sẽ cảm nhận được độ giòn của sợi mì cùng với vị thơm của nước sốt. 

Thêm vào đó, vị ngọt của nước dùng gà hòa quyện cùng hải sản tôm mực, vị cay nồng của ớt và màu sắc tươi ngon của từng cọng rau xanh. Tất cả sẽ tạo nên một món ăn không những bắt mắt mà còn khiến người thưởng thức không thể nào quên hương vị này.

Nếu Quý Khách đang muốn thay đổi và làm phong phú cho bữa ăn cùng các thành viên trong gia đình thì món mì xào hải sản là món không thể bỏ qua. Món ăn không đòi hỏi các bước chế biến quá phức tạp mà lại có thể khiến cho người thưởng thức phải xuýt xoa vì độ giòn và ngon của nó. 

Nhắc đến hình ảnh cũng phải đề cập đến chất lượng, chúng ta luôn muốn cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho những người thân yêu thì đây là món sẽ đáp ứng được yêu cầu đó. Bởi vì trong tôm mực và rau củ tồn tại những chất rất tốt cho cơ thể. 

Tóm lại, mì xào hải sản sẽ thỏa mãn được yêu cầu về độ ngon và chất lương nên sẽ là thiếu sót nếu như Quý Khách không bắt tay vào chế biến món ăn cho bữa cơm gia đình ngay bây giờ.

Cam kết khi mua hàng tại ĐẢO HẢI SẢN: 

  • Giao hàng nhanh chóng
  • Đổi trả miễn phí nhanh chóng 
  • Sản phẩm an toàn, có nguồn gốc rõ ràng
  • Nguồn hải sản phong phú với hơn 300 loại. 

Hotline: 1900.0098 (8h-21h từ Thứ 2 đến Chủ Nhật) 
Hệ thống cửa hàng: https://daohaisan.vn/pages/cua-hang
Website: http://daohaisan.vn

FREESHIP cho đơn hàng từ 700.000đ Xem thêm 300+
sản phẩm khuyến mãi
Xem thêm 300+ sản phẩm khuyến mãi

Tham khảo thêm