Góc Ẩm Thực

Cách nhận biết cua lông còn sống và bảo quản cua sống tại nhà

Cua lông còn được gọi là tinh hoa ẩm thực thế giới, xuất xứ tại Trung Quốc, HongKong. Là loại cua được đánh giá thượng hạng cho những người sành ăn vì chất lượng cua nhiều gạch, béo bùi, hấp dẫn nhiều người.

Cua lông thường tập trung nhiều ở các lưu vực sông, ven biển Trung Quốc và chúng ưa thích nhiệt độ từ 10-15 độ C. Tuy nhiên đối với vùng biển Châu Âu, Châu Mỹ thì chúng được xem là loài xâm chiếm vì chúng tấn công các loài sinh vật khác gây mất cân bằng hệ sinh thái.

MÁCH BẠN: Những lợi ích quý báu của cua lông quý khách nên biết

CÁCH NHẬN BIẾT CUA LÔNG CÒN SỐNG

  • Thân cua lông có hình tứ giác, lồi lõm rõ rệt và không đồng đều. Cua có màu xanh rêu đậm hoặc ngã nâu, kích thước của chúng khá nhỏ chỉ khoảng 100-200gr/con. Cua lông đực sẽ có lớp phủ dày trên 2 càng như 1 đôi găng tay bảo vệ, và lông sẽ phủ trên các thân và chân sau.

  • Đặc tính cua lông khá hiền, không dễ kích động và bị buộc dây nên khi cầm lên có thể nghĩ rằng chúng đã chết nhưng thật ra cách nhận biết chúng còn sống hay không chỉ cần đụng vào đôi mắt, mắt còn hoạt động xoay chuyển thì cua vẫn còn sống.

ĐỌC THÊM: Mẹo hấp Cua Lông Hông Kông không bị chảy gạch rụng càng 

  • Kích thước của cua lông đực sẽ to hơn cua lông cái và cách nhận biết cũng rất dễ dàng. Cua lông đực sẽ có phần yếm hình tam giác, nhìn to hơn. Cua lông cái thì phần yếm sẽ có hình bầu dục đến mùa sinh sản sẽ chứa rất nhiều trứng cua.

CÁCH BẢO QUẢN CUA LÔNG TẠI NHÀ

  • Không giống như những loài cua khác, cua lông sống khá khỏe trong môi trường thích hợp. Chỉ cần bảo quản mát chúng có thể sống đến 3 ngày. Tuy nhiên nếu đã ngộp thì nên bảo quản đông lạnh để cua vẫn có chất lượng tốt nhất.

  • Cua lông thường được xuất hiện trong những bàn tiệc của giới thượng lưu vì chất lượng của chúng rất nhiều và tốt cho sức khỏe. Những con cái sẽ có gạch son đỏ khô béo bùi như lòng đỏ trứng muối, con đực sẽ cho gạch vàng lỏng. 
  • Chúng chứa rất nhiều chất dinh dưỡng như axit omega3 rất tốt cho não bộ và tim mạch, làm giảm các nguy cơ nhồi máu và đột quỵ. Các loại chất đạm và ít calo, đặc biệt là protein rất được các vận động viên săn đón. 

  • Cua lông rất được săn đón khi vào mùa khoảng 3 tháng cuối năm, tập tính của chúng chỉ sinh sản duy nhất 1 lần trong đời. Cua lông cái sẽ di chuyển xuống hạ lưu giao phối với cua lông đực, sau đó ấp trứng và sinh sản, trứng sẽ trôi theo dòng nước ra biển và phát triển.

Cua Lông vào mùa giá tốt mua ngay tại đây:

Cam kết khi mua hàng tại ĐẢO HẢI SẢN: 

  • Giao hàng nhanh chóng
  • Đổi trả miễn phí nhanh chóng
  • Sản phẩm an toàn, có nguồn gốc rõ ràng
  • Nguồn hải sản phong phú với hơn 300 loại.

Hotline: 1900.0098 (8h-21h từ Thứ 2 đến Chủ Nhật)

Hệ thống cửa hàng: https://daohaisan.vn/pages/cua-hang

Website: https://daohaisan.vn

Zalo: http://zalo.me/daohaisan

FREESHIP cho đơn hàng từ 700.000đ Xem thêm 300+
sản phẩm khuyến mãi
Xem thêm 300+ sản phẩm khuyến mãi

Tham khảo thêm