Góc Ẩm Thực

Chế biến món salad tôm hùm Napoleon chuẩn nhà hàng Pháp

Nếu Quý Khách là người sành ăn hải sản và đã thử qua tất cả các món ăn về tôm thì không nên bỏ qua món salad tôm hùm nhiều dinh dưỡng và thanh mát này. Đặc biệt món ăn này còn có thể chế biến chuẩn nhà hàng Pháp ngay tại nhà.

Chế biến món salad tôm hùm Napoleon chuẩn nhà hàng Pháp

Vậy cách chế biến món salad tôm hùm Napoleon chuẩn nhà hàng Pháp như thế nào? Hãy cùng ĐẢO HẢI SẢN tìm hiểu ở bài viết dưới đây nhé!

Giá trị dinh dưỡng của mỗi khẩu phần món salad tôm hùm Napoleon

Salad tôm hùm là sự kết hợp tuyệt vời giữa rau tươi xanh mát hòa quyện cùng nước sốt chua dịu và những miếng tôm hùm ngọt, món ăn từ đó mà đậm đà, lôi cuốn. Salad tôm hùm giàu dinh dưỡng mang lại những lợi ích tốt cho sức khỏe, cụ thể như:

Bổ sung chất xơ từ thành phần rau củ quả để trộn salad. Chất xơ giúp giảm nồng độ cholesterol, đồng thời ngăn ngừa và điều trị hiệu quả các bệnh táo bón, đường ruột. 

>>> Đọc thêm: Chế biến món tôm hùm sốt bơ cà chua hấp dẫn cho cả nhà thưởng thức

Mặt khác, việc thường xuyên ăn salad tôm hùm còn giúp cơ thể được bổ sung nhiều chất chống oxy hóa, hạn chế tính trạng lão hóa da ở phụ nữ, cung cấp protein, omega 3, axit béo nâng cao sức khỏe, phòng ngừa bệnh liên quan đến tim mạch.

Salad tôm hùm là sự kết hợp tuyệt vời giữa rau tươi xanh mát hòa quyện cùng nước sốt chua dịu

Đối với những người đang mong muốn giảm cân thì hãy bổ sung thêm salad tôm hùm rau quả vào thực đơn. Bởi chất xơ trong rau củ sẽ khiến cơ thể nhanh chóng cảm thấy no, hạn chế được cơn đói, qua đó tác dụng giảm cân hiệu quả. Ngoài ra, ăn salad tôm hùm còn có tác dụng giúp cho xương chắc khỏe.

Nguyên liệu cần thiết

Với món salad tôm hùm, Quý Khách chỉ cần chuẩn bị những nguyên liệu sau đây:

1 đuôi tôm hùm gai hoặc đá (khoảng 0.4536 kg), rã đông nếu đông lạnh
Sốt chanh
Bánh ngọt Filo-parmesan
2 quả cà chua chín rửa sạch, bỏ hạt và cắt lát mỏng
4 chén lá arugula, rửa sạch và chiên giòn
Muối

Đặt bánh ngọt filo lên mỗi đĩa, như theo hình, sắp xếp một ít hỗn hợp tôm hùm, cà chua và rau arugula

Cách chế biến

Đầu tiên, ĐẢO HẢI SẢN sẽ hướng dẫn làm bánh filo để sử dụng cho bước 3. Để làm bánh ngọt Filo - parmesan: Quý Khách sẽ cần 6 tấm bột filo (khoảng 12 x 18 inch tương đương 30x 45cm), khoảng 3 thìa bơ đun chảy và 6 thìa pho mát parmesan bào.

>>> Đọc thêm: Cách chế biến món Salad tôm hùm trái cây cho cả gia đình thưởng thức

Trải phẳng 1 tấm filo (đậy các miếng filo khác bằng màng bọc thực phẩm để tránh bị khô) và quét bơ nhẹ, sau đó rắc 1 thìa pho mát lên. Phủ một tấm filo khác, quét nhẹ thêm bơ và rắc 1 thìa pho mát.


Tiếp tục cho đến khi tất cả các filo được xếp chồng lên nhau bằng cách sử dụng bơ và pho mát cuối cùng trên lớp trên cùng. Cắt thành 12 hình chữ nhật bằng nhau và chuyển sang hai chảo (10 x 15 inch tương đương 25 x 38cm) được phết bơ nhẹ, sắp xếp hơi xa nhau.


Nướng trong lò nướng thông thường hoặc lò nướng hình nón ở nhiệt độ 375 ° cho đến khi có màu vàng nâu, từ 8 đến 12 phút. Sử dụng ấm hoặc mát.

Sau khi đã sơ chế tất cả nguyên liệu và chuẩn bị bánh Filo, Quý Khách bắt tay vào chế biến món salad tôm hùm như sau:

Đun sôi 2 lít nước trong chảo từ 4 đến 5 lít trên lửa lớn. Thêm tôm hùm và nấu cho đến khi thịt mờ đục, phần thịt ở giữa dày nhất vẫn còn ẩm, khoảng 10 đến 12 phút. Vớt tôm hùm, ngâm vào nước đá cho đến khi nguội, 1 đến 2 phút, sau đó để ráo.

Cắt mở vỏ và rút thịt từ đuôi tôm hùm. Cắt nhỏ tôm hùm, cho vào bát và trộn với 2 đến 3 muỗng canh nước cốt chanh.

KHÁCH YÊU THAM KHẢO GIÁ TÔM HÙM NHÀ ĐẢO TẠI:

Đặt bánh ngọt filo lên mỗi đĩa, như theo hình, sắp xếp một ít hỗn hợp tôm hùm, cà chua và rau arugula , lần lượt xếp như vậy cho đến chồng thứ 3 thì cho pho mát lên trên, thêm nước và muối tùy theo khẩu vị và thưởng thức.

Đối với những người đang mong muốn giảm cân thì hãy bổ sung thêm salad tôm hùm rau quả vào thực đơn

Trên đây là cách làm salad tôm hùm Napoleon chuẩn nhà hàng Pháp cho Quý Khách sành ăn. ĐẢO HẢI SẢN chúc các Khách yêu có những bữa ăn ngon miệng nhé!

Cam kết khi mua hàng tại ĐẢO HẢI SẢN: 

  • Giao hàng nhanh chóng
  • Đổi trả miễn phí nhanh chóng
  • Sản phẩm an toàn, có nguồn gốc rõ ràng
  • Nguồn hải sản phong phú với hơn 300 loại.

 

Hotline: 1900.0098 (8h-21h từ Thứ 2 đến Chủ Nhật)

Hệ thống cửa hàng: https://daohaisan.vn/pages/cua-hang

Website: https://daohaisan.vn

Zalo: http://zalo.me/daohaisan

 

FREESHIP cho đơn hàng từ 700.000đ Xem thêm 300+
sản phẩm khuyến mãi
Xem thêm 300+ sản phẩm khuyến mãi

Tham khảo thêm