Góc Ẩm Thực

Khám phá Ẩm thực TP.HCM tại Quận 1 ăn gì? Bạn không nên bỏ qua

TP.HCM luôn nổi tiếng với với người dân với sự đa dạng ẩm thực, và quận 1 chính là trái tim của những món ăn ngon, nơi tập trung nhiều nhà hàng, quán ăn mang phong cách ẩm thực đa dạng và hấp dẫn. Trên các con phố của Quận 1, bạn có thể dễ dàng tìm thấy những món ăn ngon và độc đáo, từ hải sản tươi ngon đến các món ăn đường phố hấp dẫn. Trong bài viết Khám phá Ẩm thực TP.HCM tại Quận 1 ăn gì? Bạn không nên bỏ qua này, Đảo Hải Sản sẽ gợi ý cho bạn 10 món ngon nhất định không thể bỏ lỡ khi bạn đến Quận 1 nhé!

Bún mắm

Bắt đầu chuyến du lịch món ăn ngon Quận 1 hot nhất Sài Thành, chúng ta không thể không kể đến món ăn Bún Mắm – một đặc sản giản dị nhưng đậm chất con Việt Nam.

Quận 1 ăn gì

Bún mắm gia truyền nằm trên tuyến đường Cô Giang

Khi bạn không biết Quận 1 ăn gì, hãy thử ngay bún mắm và bạn sẽ phải đổ gục trước hương vị thơm ngon đặc trưng của món ăn này.

Bạn có thể ghé vào các quán bún mắm gia truyền nằm trên đường Cô Giang để thưởng thức một tô bún mắm đầy đủ full topping với thịt heo, mực, tôm và đặc biệt không thể thiếu mắm nêm, ăn kèm với rau sống.

Bánh canh cua

Khi nói đến Quận 1 có gì ăn, món Bánh canh cua sẽ đem đến cho bạn món ăn NGON, NGỌT, và ĐẬM ĐÀ.

Quận 1 ăn gì

Bánh Canh Cua Quận 1 Sài Gòn là một món ăn say đắm

Thật không quá phô trương khi giới thiệu món Bánh canh cua cho những thực khách không biết ăn gì ở Sài Gòn quận 1 bằng 3 từ trên, bởi sự kết hợp đậm đà giữa nước dùng, sợi bánh canh và topping siêu đặc biệt sẽ khiến bạn say đắm ngay lần đầu tiên nếm thử. 

Đối với món bánh canh cua Quận 1, nước dùng có lẽ được xem là linh hồn của món này. Nước dùng Bánh canh cua của các quán ăn Quận 1 thường được ninh từ xương heo và cua tươi, nên có vị ngọt thanh, đậm đà, không bị tanh. Khi ăn, bạn có thể cảm nhận một cách chân thật được vị ngọt của xương heo, vị ngọt của cua, hòa quyện với nhau tạo nên một hương vị vô cùng hấp dẫn.

Nếu bạn không biết ăn gì ở Sài Gòn quận 1, hãy thử ngay món bánh canh cua nhé!

Phở bò

Nếu bạn không biết quận 1 ăn gì, hãy thử ngay món phở bò đặc trưng của người Sài Thành.

Quận 1 ăn gì

Phở bò Quận 1 có thể tham khảo Phở Hùng, Phở Thìn, Phở gia truyền Hà Nội

Nước dùng phở bò của các quán ăn Quận 1 được ninh từ xương bò trong nhiều giờ, nên có vị ngọt thanh, đậm đà, không bị tanh. Khi nếm thử nước soup, bạn có thể cảm nhận rõ ràng được vị ngọt của xương bò, vị thơm của các loại thảo mộc như hồi, quế, thảo quả,... hòa quyện với nhau tạo nên một hương vị vô cùng hấp dẫn.

Từng lát thịt bò tươi ngon và chất lượng được thái mỏng, mềm, ngọt ăn kèm với bánh phở trắng và nước dùng đặc trưng sẽ tạo nên trải nghiệm vô cùng thơm ngon.

Một vài quán ngon quận 1 bán phở bạn có thể thử như: Phở Hùng, Phở Thìn, Phở gia truyền Hà Nội,...

Bún bò Huế

Khi không biết Quận 1 có gì ăn, bạn chắc chắn phải thử ngay món Bún bò Huế. Đây là một tinh hoa ẩm thực có nguồn gốc từ miền Trung, khiến nhiều thực khách nước ngoài khi thưởng thức phải bất ngờ bởi hương vị đặc biệt và thơm ngon của món ăn này.

Quận 1 ăn gì

Bùn bò Huế Quận 1 bạn có thể tham khảo Bún bò Huế 31 hay Bún bò Huế Xưa,...

Bún bò Huế có phần nước dùng đậm đà, hương vị thơm béo được tạo ra từ sự hòa quyện của nhiều loại gia vị khác nhau được nấu trong nhiều giờ liền.

Hương vị cay nồng từ ớt, mùi thơm từ sả, tỏi, và vị chua của chanh tạo nên tầng tầng lớp lớp những hương vị đan xen một cách tinh tế với nhau. Thêm vào đó, từng sợi bún bún, một ít mắm ruốc, và các loại thịt tươi ngon như bò, mực, và chả lụa sẽ đem lại sự phong phú và bổ dưỡng cho món ăn này.

Bạn có thể dễ dàng bắt gặp những quán ăn ngon quận 1 bán Bún bò Huế như: bún bò Huế 31, bún bò Huế Xưa, bún bò Huế Đông Ba,...

Tôm sốt Thái

Tôm sốt Thái là một món ẩm thực phổ biến tại nếu bạn vẫn chưa biết quận 1 có gì ăn. Món ăn này đã đốn tim của biết bao thực khách yêu thích hải sản bởi hương vị tươi ngon, chua cay, đậm đà và độc đáo.

Quận 1 ăn gì

Tôm sốt Thái mang đậm vị chua cay

Nước sốt Thái chính là trái tim của tôm sốt Thái, được tạo nên từ sự hòa quyện tinh tế của nhiều loại gia vị như ớt, chanh, tỏi, sả,... kết hợp một cách khéo léo, không tạo ra sự “gắt gỏng” của nước sốt khi dùng cùng tôm tươi. Nước sốt Thái mang vị chua của chanh, vị cay của ớt, và vị thơm của sả và tỏi, tạo nên một hương vị độc đáo và hấp dẫn.

Đặc biệt, tôm tươi được xem là linh hồn trong món này. Từng chú tôm tươi sống khi được hòa quyện cùng nước sốt Thái sẽ càng làm nổi bật thêm độ tươi ngon của thịt tôm, thưởng thức cùng ly bia ướp lạnh sẽ khiến bạn say đắm không thôi.

Bạn có thể mua ngay tôm sốt thái Online tại Đảo Hải Sản:

Sứa sốt Thái

Nếu bạn đang tìm kiếm ăn gì ở Sài Gòn quận 1, Sứa sốt thái sẽ là lựa chọn độc đáo dành cho bạn. Sứa sốt Thái cũng là một món ăn có hương vị đặc trưng của đất nước Thái Lan, tạo nên bởi sự kết hợp hài hòa giữa vị chua cay mặn ngọt và sự tươi ngon, dai giòn của sứa.

Quận 1 ăn gì

Sứa sốt thái mang đậm chất Thái Lan

Khi thưởng thức món ăn này, bạn sẽ dễ dàng cảm nhận được vị giòn dai của sứa hòa quyện với vị chua chua, cay cay của nước sốt giúp món ăn không bị ngán. Đặc biệt, sứa được sơ chế kỹ nên không bị tanh, nước sốt đậm đà, thơm đậm đà mùi sả, ớt, và chanh,... tạo nên một món ăn vô cùng hấp dẫn.

Vị chua của nước sốt được tạo nên từ nước cốt chanh sẽ tạo cảm giác sảng khoái, kích thích vị giác của thực khách. Với từng tầng vị khác nhau như vị cay của ớt, vị mặn của nước mắm và vị ngọt của đường sẽ làm cho món ăn thêm phần tròn vị và thơm ngon.

Tôm và cá hồi sốt Thái

Lại một món ăn nổi tiếng nữa với hương vị phong cách Thái Lan chua cay đậm đà nhất định bạn phải thử khi bạn không biết Quận 1 ăn gì đó chính là món Tôm & cá hồi sốt thái.

Quận 1 ăn gì

Tôm và Cá hồi sốt thái Đảo Hải Sản hương vị đậm đà

Khi thưởng thức món ăn này, thực khách sẽ cảm nhận rõ được vị ngọt tự nhiên của thịt tôm và cá hồi tươi sống, hòa quyện hoàn hảo với vị chua nhẹ của nước cốt chanh, vị cay nồng của ớt, và vị mặn đậm đà của nước mắm.

Vị ngọt của tôm và cá hồi là yếu tố quan trọng nhất tạo nên hương vị của món ăn. Tôm và cá hồi được chọn lựa kỹ lưỡng, tươi ngon, đảm bảo thịt luôn săn chắc, ngọt ngào. Khi được chế biến cùng với nước sốt thái, vị ngọt của tôm và cá hồi càng được tôn lên, khiến món ăn càng trở nên hấp dẫn.

Hoặc bạn có thể mua combo siêu ưu đãi từ Đảo:

Cháo ếch Singapore

Giống Phở của Việt Nam, món cháo ếch được xem là quốc thực của đảo quốc Sư Tử, một đặc sản không thể bỏ qua khi bạn không biết ăn gì ở Sài Gòn quận 1.

Quận 1 ăn gì

Khi thưởng thức món quốc thực cháo ếch Singapore, thực khách sẽ cảm nhận được hương vị đặc trưng của ếch rim, đậm đà, mặn, ngọt, cay hòa quyện tạo nên hương thơm cuốn hút của món ăn. Từng miếng thịt ếch săn chắc được rim một cách mềm ngọt, thấm đượm gia vị cay cay, mặn mặn, ăn kèm với cháo trắng nóng hổi, tạo nên một hương vị hài hòa, khó quên.

Một vài quán ngon quận 1 bán món cháo ếch Singapore như: Cháo ếch Singapore Long Geylang, quán Ếch Xanh, quán Anh Huy,...

Bánh chuối chiên kiểu Thái

Nếu bạn đã có cơ hội đến thăm đất nước Thái Lan, chắc chắn một trong những món ăn khiến bạn không thể quên đó chính là bánh chuối chiên kiểu Thái.

Quận 1 ăn gì

Ngay tại Quận 1, thành phố Hồ Chí Minh, đã có nơi giúp bạn có thể thưởng thức lại món ngon này, làm cho bạn gợi nhớ lại hình ảnh của đất nước Thái Lan trên mảnh đất Sài Thành.

Mỗi chiếc bánh chuối được chế biến một cách tỉ mỉ, khiến cho lớp vỏ bên ngoài trở nên giòn rụm vàng óng. Thêm vào đó, với chút dừa và một ít vừng được rắc lên bánh chuối, tạo nên chiếc bánh với hương thơm lôi cuốn, vị ngon thanh ngọt, khiến ai thưởng thức cũng không thể chối từ. Nếu muốn trải nghiệm thêm hương vị khác, bạn còn có thể thêm một lớp phô mai để tăng thêm sự béo ngậy cho chiếc bánh chuối Thái Lan.

Mì khô xá xíu Cô Giang

Thuộc hàng đỉnh nhất trong danh sách những quán ăn ngon quận 1, Mì khô xá xíu đường Cô Giang với hơn 30 năm trong nghề đã và đang khẳng định vị trí số một trong số những món ngon Quận 1, đặc biệt là đối với cộng đồng học sinh và sinh viên.

Quận 1 ăn gì

Một phần mì khô xá xíu đầy đủ sẽ bao gồm mì tôm hoặc mì tươi, thịt xá xíu, tóp mỡ chiên giòn và thêm một chút rau cải, được ướp nước sốt đậm đà hòa quyền hoàn hảo với nhau.

Với thực đơn đa dạng gồm nhiều lựa chọn hấp dẫn như mì thập cẩm, mì sa tế, mì hải sản cùng các loại topping như mực, tôm, sủi cảo... sẽ làm cho tô mì của bạn thêm phong phú và làm hài lòng được chiếc dạ dày của bạn.

Kết luận

Trên đây là top 10 món ăn nhất định bạn phải thử khi đến Quận 1. Tại Đảo Hải Sản, chúng tôi có món Tôm sốt Thái, Sứa sốt Thái và Tôm & cá hồi sốt thái mà bạn có thể thưởng thức ngay tại nhà với chính sách giao nhanh trong 2H nếu bạn không có thời gian đến Quận 1. Hãy liên hệ ngay 1900 0089 hoặc www.daohaisan.vn để đặt món nhé!

FREESHIP cho đơn hàng từ 700.000đ Xem thêm 300+
sản phẩm khuyến mãi
Xem thêm 300+ sản phẩm khuyến mãi

Tham khảo thêm