Góc Ẩm Thực

Cách làm lườn cá hồi chiên nước mắm thơm ngon hấp dẫn

Món lườn cá hồi chiên nước mắm thực hiện cực dễ lại nhanh chóng. Đây là món ngon bổ dưỡng, kết hợp hương vị đậm đà của nước mắm thơm ngon lạ miệng bạn khó có thể bỏ qua.

Món lườn cá hồi chiên giòn sốt nước mắm cực đậm vị đưa cơm

Món lườn cá hồi chiên nước mắm giòn rụm cực đậm vị đưa cơm

Cá hồi rất ngon, bổ dưỡng và được nhiều người yêu thích. Mỗi bộ phận của cá hồi đều có thể chế biến các món ăn thơm ngon với giá trị dinh dưỡng và hương vị tuyệt vời. Trong đó, lườn cá hồi được nhiều người lựa chọn bởi dễ chế biến, thơm ngon, tiết kiệm chi phí. 

Tùy sở thích, bạn có thể dùng lườn cá hồi chế biến thành nhiều món ngon hấp dẫn. Hôm nay, ĐẢO HẢI SẢN sẽ giới thiệu đến Khách yêu cách làm món lườn cá hồi chiên nước mắm siêu đơn giản, cực đậm đà “hao cơm”.

Nguyên liệu cần chuẩn bị để làm món lườn cá hồi chiên nước mắm

Để thực hiện món ăn, Khách yêu chuẩn bị các nguyên liệu sau:

  • 300g lườn cá hồi.

  • 4 thìa canh bột tẩm khô chiên giòn.

  • Tỏi bằm, hành lá băm, hành tím băm.

  • 2 thìa canh bột mì.

  • Gia vị: Nước mắm, đường.

Cách chọn mua lườn cá hồi tươi ngon

Lườn cá hồi tươi ngon có màu sắc sáng hồng

Lườn cá hồi tươi ngon có màu sắc sáng hồng

Việc lựa chọn được nguyên liệu tươi ngon quyết định rất lớn tới chất lượng món ăn. Khách yêu hãy bỏ túi ngay các bí quyết bên dưới để chọn mua được lườn cá hồi tươi ngon nhé:

  • Lườn cá hồi nằm gần vùng bụng của cá, có thịt mềm, béo ngon, giàu dưỡng chất. Lườn cá hồi tươi mới có sắc đỏ sáng/hồng một chút, vảy không bị tróc, mỡ cá có màu trắng. Phần thịt đỏ ở lườn cá hồi tươi do tiếp xúc với không khí môi trường có thể chuyển sang màu đỏ hơi thẫm đôi chút. 

  • Bạn có thể chọn mua lườn cá hồi đông lạnh vẫn đảm bảo món ăn thơm ngon. Lườn cá cấp đông đúng cách vẫn giữ được độ tươi ngon và nhiều chất dinh dưỡng, thịt có màu sắc đỏ hồng, mỡ không bị thâm đen. Lườn cá hồi đông lạnh được đóng gói hút chân không, bảo quản đúng cách có thời gian sử dụng lâu dài, giá “mềm” và sử dụng tiện lợi.

  • Khách yêu cũng nên chọn cửa hàng uy tín để đảm bảo thực phẩm được kiểm tra, bảo quản kỹ lưỡng đạt chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm, chất lượng.

Xem giá phi lê cá hồi mới cập nhật hôm nay tại Đảo Hải Sản:

Các bước chế biến món lườn cá hồi chiên nước mắm

Khách yêu nên chiên lườn cá hai lần để tăng độ giòn ngon

Khách yêu nên chiên lườn cá hai lần để tăng độ giòn ngon

Trước khi chế biến món ăn, bạn cần sơ chế kỹ phần lườn cá hồi để khử tanh, giúp món ăn thơm ngon hơn nhé. 

Bạn rửa nhẹ nhàng cho sạch lườn cá hồi với nước muối pha loãng. Kế đến, Khách yêu pha nước chanh loãng rồi ngâm lườn cá vào. Sau khoảng 2 - 3 phút, bạn vớt cá để ráo, thấm nhẹ thịt cá bằng giấy ăn để loại bỏ phần nước còn đọng trên thịt cá.

Sau khi đã sơ chế cá, Khách yêu có thể bắt tay chế biến món lườn cá hồi chiên nước mắm theo các bước sau:

  • Bước 1: Bạn lấy một cái tô, cho vào bột mì (2 thìa canh) và bột tẩm khô (4 thìa canh), trộn đều. Sau đó, bạn lăn đều lườn cá hồi qua hỗn hợp bột, lấy ra đặt trên đĩa.

  • Bước 2: Khách yêu chiên lườn cá hồi đã lăn bột trên chảo dầu ăn (nóng vừa) với lượng dầu đủ ngập mặt cá, để lửa nhỏ vừa. Đến khi cá giòn, vàng đều thì bạn vớt cá ra để róc dầu.

  • Bước 3: Tiếp theo, bạn tẩm bột cho lườn cá lần hai và tiến hành chiên lại để món ăn giòn ngon hơn nữa. Sau khi lườn cá đã được chiên lần một, lăn tiếp qua hỗn hợp bột đã trộn lúc chiên trước đó. Sau đó, bạn cho lườn cá vào chảo dầu chiên lần hai với lửa vừa đến khi cá vàng giòn đều hai mặt thì vớt cá ra, để ráo dầu.

  • Bước 4: Khách yêu đặt chảo lên bếp, đun nóng một ít dầu ăn rồi phi tỏi, hành băm vào khử thơm. Kế đó, bạn cho 3 thìa canh nước mắm vào, thêm chút nước lọc, nêm nếm đường cho vừa ăn (thường tỉ lệ là 1:1:1). Khách yêu có thể cho thêm tương ớt (1 thìa canh) rồi đun hỗn hợp, khuấy đều tay tới khi thấy sền sệt.

  • Bước 5: Bạn cho lườn cá hồi chiên vào chảo nước sốt, đảo cho cá được áo đều phần nước mắm là có thể tắt bếp, rắc chút hành lá là hoàn thành món lườn cá hồi chiên nước mắm đậm đà

Mua lườn cá hồi tươi ngon tại ĐẢO HẢI SẢN

ĐẢO chuyên cung cấp lườn cá hồi chất lượng

ĐẢO chuyên cung cấp lườn cá hồi chất lượng

Lườn cá hồi tại ĐẢO được lấy từ những chú cá hồi tươi ngon, vị béo ngậy đặc trưng rất được khách hàng yêu thích. ĐẢO HẢI SẢN luôn đảm bảo lườn cá hồi có nguồn gốc rõ ràng, chất lượng cao với giá cả tốt nhất thị trường.

Với những chiếc lườn cá hồi thơm ngon chất lượng từ ĐẢO, Khách yêu có thể tha hồ trổ tài chế biến món ngon chiêu đãi người thân, bạn bè. Và đừng quên thử món lườn cá hồi chiên nước mắm bùng vị cực cuốn hút nhé!

Cam kết khi mua hàng tại ĐẢO HẢI SẢN: 

  • Giao hàng nhanh chóng
  • Đổi trả miễn phí nhanh chóng 
  • Sản phẩm an toàn, có nguồn gốc rõ ràng
  • Nguồn hải sản phong phú với hơn 300 loại. 

Hotline: 1900.0098 (8h-21h từ Thứ 2 đến Chủ Nhật) 
Hệ thống cửa hàng: https://daohaisan.vn/pages/cua-hang
Website: http://daohaisan.vn

FREESHIP cho đơn hàng từ 700.000đ Xem thêm 300+
sản phẩm khuyến mãi
Xem thêm 300+ sản phẩm khuyến mãi

Tham khảo thêm