Góc Ẩm Thực

Món ngon trữ Tết - Đâu là loại hải sản được ưa chuộng nhất trong Tết này?

Không khí Tết đang tràn ngập khắp phố phường, và chúng ta đều mong chờ một mùa Tết nữa đang đến gần. Đây cũng là lúc nhiều gia đình ở thành phố bắt đầu sắm sửa những thực phẩm trữ Tết để về quê đón Tết cùng gia đình.

Trong mâm cơm ngày Tết truyền thống, thịt có thể nói là một món ăn không thể thiếu. Tuy nhiên, bên cạnh các món thịt, hải sản trữ Tết cũng là một sự lựa chọn tuyệt vời để giúp bữa cơm gia đình ngày Tết càng thêm phong phú.

món ngon trữ tết

Mâm cơm ngày Tết toàn là thịt!

Nhìn lại những bữa cơm ngày Tết nhiều năm quá, ta có thể thấy hầu hết gia đình đều lựa chọn thịt để làm nguyên liệu chính chế biến những món ăn thơm ngon và đa dạng. Nào là thịt lợn, thịt gà, thịt bò,... đều có thể chế biến thành nhiều món khác nhau như thịt kho tàu, thịt luộc, thịt gà luộc, thịt bò xào,...vừa dễ ăn lại dễ nấu. Bên cạnh đó, thật sự là thiếu sót khi không nhắc đến bánh chưng, bánh tét biểu tượng của ngày Tết trong mâm cơm Tết Việt Nam.

món ngon trữ tết

Tuy nhiên, Một bữa cơm ngày Tết chỉ với thịt gà, thịt heo, bánh chưng, bánh tét,... có lẽ đã khiến bạn phát ngấy rồi phải không nào. Vì vậy, thật sự cần tìm một điểm nhấn mới mẻ để làm bữa cơm gia đình Tết của bạn thêm ngon và đặc sắc!

Hải sản trữ Tết - sự đổi mới tuyệt vời cho bữa cơm ngày Tết

Nếu để nói thực phẩm nào có thể giúp bữa cơm gia đình ngày Tết trở nên phong phú, đổi mới và hấp dẫn hơn, thì không sự lựa chọn nào tuyệt vời hơn ngoài hải sản trữ Tết.

món ngon trữ tết

So với mâm cơm Tết toàn thịt với trứng, mua hải sản trữ Tết để nấu bữa cơm gia đình sẽ mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời mà bạn không thể ngờ tới!

Hải sản trữ Tết có thể chế biến thành nhiều món ăn đa dạng, khiến mỗi ngày Tết là một sự chờ đợi để được thưởng thức một bữa ăn ngon. Nào là tôm, cua, cá, mực,... bạn sẽ trở thành một đầu bếp tài ba để biến bữa cơm ngày Tết trở nên đặc sắc và thú vị hơn bao giờ hết.

món ngon trữ tết

Ngoài ra, hải sản trữ Tết còn có thể trữ đông trong nhiều ngày liền, đảm bảo phục vụ tốt nhu cầu tiệc tùng dù lớn hay nhỏ của gia đình bạn. Không như các món thịt, bạn phải chuẩn bị và nấu trong nhiều giờ liền để có thể hoàn thành món ăn. Do đó, sẽ thật tiện lợi nếu như chỉ cần đem hải sản trữ Tết ra rã đông, chế biến với vài thao tác đơn giản là có thể tạo ra thật nhiều món ăn ngon và lạ miệng cho bữa cơm ngày Tết.

món ngon trữ tết

Cuối cùng hải sản trữ Tết là một loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, hương vị thơm ngon đặc trưng hơn so với những món thịt chán ngấy. Sẽ thật tuyệt nếu dịp Tết này bạn có thể nấu những bữa cơm dinh dưỡng và lạ miệng cho ông bà hoặc nấu những món mồi ngon và bổ dưỡng để tiệc tùng cùng bạn bè chỉ với hải sản trữ Tết phải không nào!

Combo siêu tiện lợi, siêu tiết kiệm có thể mang về Quê, mua ngay!

Sự lựa chọn nào tốt nhất cho hải sản trữ Tết

Dưới đây là một số gợi ý của Đảo Hải Sản về những sự lựa chọn hoàn hảo để có thể trở thành hải sản trữ Tết của gia đình bạn dịp Tết này!

Tôm

Nếu muốn tìm hải sản trữ Tết thân thuộc, dễ ăn, dễ chế biến, thì Tôm sẽ là ứng cử viên hàng đầu trong danh sách hải sản trữ Tết của bạn.

món ngon trữ tết

Phải nói rằng tôm là loại hải sản trữ Tết với vô vàn cách chế biến độc đáo khác nhau mà bạn có thể dễ dàng thử sức vào dịp Tết. Với các loại tôm phổ biến mà bạn có thể cân nhắc lựa chọn để làm hải sản trữ Tết như: Tôm càng xanh, tôm hùm Alaska, tôm khô, tôm thẻ, tôm sú, tôm hùm đất, tôm tít,... bạn có thể hoàn toàn biến bữa cơm ngày Tết trở nên phong phú hơn, hấp dẫn hơn và đặc biệt không bao giờ bị ngán như những món thịt!

Khô

Phải nói rằng một bữa nhậu ngày Tết sẽ thật thiếu sót nếu như thiếu đi những món khô “huyền thoại”.

món ngon trữ tết

Với đa dạng sự lựa chọn như khô cá dứa 1 nắng, khô cá lóc, khô khô cá đù, khô cá thát lát rút xương,... bạn đã có thể chế biến thành vô vàn những loại gỏi khác nhau, thỏa sức sáng tạo cho bữa tiệc thật trọn vẹn!

Từ cá “Việt Nam” cho đến cá “nước ngoài”, bạn hoàn toàn biến bữa cơm ngày Tết thành một bữa tiệc thịnh soạn với những món ăn lạ miệng và hấp dẫn.

món ngon trữ tết

Có thể nói rằng hiếm ai mà không ăn cá, từ cá nội địa cho đến cá nước ngoài. Những loại cá khác nhau sẽ mang đến trải nghiệm ẩm thực mới mẻ cho bữa cơm ngày Tết. Bên cạnh đó, bạn hoàn toàn có thể dễ dàng chế biến với những loại cá thành những món ăn thân thuộc như cá kho, canh chua, cá nướng,...vào dịp Tết này.

Mực

Mực chắc hẳn sẽ là một lựa chọn tuyệt vời cho các bé và các mẹ trong bữa cơm gia đình ngày Tết này!

món ngon trữ tết

Với hương vị thơm ngon đặc trưng, dễ ăn dễ chế biến, bạn có thể lựa chọn những loại mực như mực lá 1 nắng, mực ghim, mực sữa, mực ống, mực trứng, mực bầu,... để làm hải sản trữ Tết.

Mua ngay để nhận hàng nhanh trong 2H tại TPHCM

Mua hải sản trữ Tết ở đâu uy tín, chất lượng, giá cả phải chăng?

Đảo Hải Sản sẽ là ứng cử viên hàng đầu bạn có thể tin tưởng lựa chọn để sắm sửa hải sản trữ Tết.

Chúng tôi là đơn vị chuyên cung cấp hải sản tươi sống, đông lạnh với chất lượng cao và đa dạng các loại. Nhiều năm qua, hàng trăm nghìn khách hàng đã tin tưởng mua sắm hải sản trữ Tết tại Đảo Hải Sản chúng tôi. Chúng tôi cam kết sẽ cung cấp cho bạn những loại hải sản trữ Tết chất lượng nhất, tươi ngon nhất với mức giá cả phải chăng. Do đó, bạn hoàn toàn có thể yên tâm lựa chọn chúng tôi làm người bạn đồng hành vào dịp Tết sắp đến.

Với hàng ngàn ưu đãi hấp dẫn dịp Tết sắp tới, hãy nhanh chóng truy cập ngay website https://daohaisan.vn/ hoặc liên hệ hotline 1900 0089 để được nhân viên chăm sóc và tư vấn để lựa chọn những món hải sản trữ Tết phù hợp với bữa cơm gia đình bạn nhé!

FREESHIP cho đơn hàng từ 700.000đ Xem thêm 300+
sản phẩm khuyến mãi
Xem thêm 300+ sản phẩm khuyến mãi

Tham khảo thêm