Góc Ẩm Thực

Mực nang là gì? Những món ăn ngon từ mực nang bạn nên biết

Mực nang là một loại thực phẩm vô cùng phổ biến trong bữa ăn hàng ngày của chúng ta. Tuy nhiên, nhiều thực khách vẫn chưa biết rõ về mực nang, giá mực nang và việc lựa chọn mua mực nang tươi ngon như thế nào.

mực nang sữa tại Đảo Hải Sản

Để giúp bạn có thể lựa chọn mực nang tươi và ngon cho bữa ăn gia đình với giá mực nang hợp lý, hãy tham khảo bài viết dưới đây của Đảo Hải Sản nhé!

Những thông tin thú vị về mực nang

Mực nang là gì?

Mực nang không chỉ là một thực phẩm vô cùng giàu dinh dưỡng, mà còn là loại hải sản vô cùng thơm ngon với nhiều món ăn khác nhau và cách chế biến lại vô cùng đơn giản. Thịt mực nang có màu trắng sáng, thớ thịt dày và có vị ngọt tự nhiên đặc trưng của hải sản tươi sống, mang lại cảm giác vô cùng ngon miệng cho thực khách khi thưởng thức.

mực nang sữa tại Đảo Hải Sản

Tương tự với nhiều loại mực khác, mực nang nhỏ thường được  biết đến với lớp vỏ lớn, với hình dáng mực giống chữ W. Đặc biệt hơn nữa, theo nghiên cứu của nhiều chuyên gia, thì mực nang là một loài động vật không xương sống vô cùng thông minh trong tập tính sinh sống của chúng, mà hiện nay chưa ai lý giải được.

mực nang sữa tại Đảo Hải Sản

Đối với người dân Việt Nam, mực nang nhỏ không chỉ là một loại hải sản vô cùng quen thuộc trong các bữa ăn hàng ngày, mà còn là thực phẩm với nguồn dinh dưỡng vô cùng to lớn.

mực nang sữa tại Đảo Hải Sản

Với hàm lượng dinh dưỡng cao và dễ dàng trong cách chế biến thành những món ăn ngon, thịt của mực nang nhỏ mang lại cho người ăn cảm giác ngon miệng như ăn cơm dừa, với vị ngọt đặc trưng của biển cả và màu sắc món ăn thì lại rất hấp dẫn. Đây chính là lý do mà mực nang không chỉ loại hải sản được ưa chuộng trong nước, mà còn là một trong những sản phẩm thủy sản xuất khẩu quan trọng của Việt Nam sang các thị trường khác trên quốc tế.

mực nang sữa tại Đảo Hải Sản

Trứng mực nang có ăn được không?

Có nhiều người luôn đặt câu hỏi rằng liệu trứng mực nang có thể ăn được hay không, và câu hỏi này luôn thu hút được nhiều sự quan tâm của những người yêu thích hải sản. Nếu bạn cũng có chung câu hỏi như thế, thì Đảo xin tiết lộ đáp án rằng trứng mực nang hoàn toàn có thể ăn được nhé!

Trứng mực nang nhỏ được coi là một trong những đặc sản đặc biệt của Phan Thiết, là loại hải sản không thể bỏ lỡ của những du khách khi đặt chân đến vùng đất này.

mực nang sữa tại Đảo Hải Sản

Trứng mực nang có dạng hình thoi và màu trắng đục. Thường thì trứng mực nang sẽ được thu hoạch vào mùa sinh sản của chúng, nằm trong khoảng từ tháng 2 đến tháng 5 âm lịch hàng năm. Quy trình đánh bắt mực nang nhỏ cũng khá thú vị. Thường sau khi thu hoạch mực nang, ngư dân sẽ xẻ lấy phần trứng bên trong và phơi khô phần thịt mực.

mực nang sữa tại Đảo Hải Sản

Với sự đa dạng trong cách chế biến, trứng mực nang có thể được sáng tạo thành nhiều món ăn hấp dẫn khác nhau như hấp gừng, chiên nước mắm, nướng mọi,... Trứng mực nang không chỉ là thực phẩm thơm ngon, mà còn là một phần không thể thiếu trong ẩm thực vùng biển Phan Thiết mà bạn nhất định phải thử.

Địa chỉ tin cậy để mua mực nang tươi ngon, chất lượng tại TP. HCM

Có phải bạn đang muốn tìm kiếm một địa chỉ đáng tin cậy để mua mực nang tươi ngon, đảm bảo về chất lượng với giá mực nang phải chăng? Vậy thì đừng bỏ qua sản phẩm mực nang tươi ngon của Đảo Hải Sản nhé!

mực nang sữa tại Đảo Hải Sản

Giá mực nang tại Đảo Hải Sản

Với uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong việc cung cấp các loại chất lượng, Đảo Hải Sản xin cam kết mang đến cho quý khách sản phẩm mực nang nhỏ chất lượng, tươi sống và giá mực nang vô cùng phải chăng.

  • Quy cách đóng gói: khay 500g được đóng gói và hút chân không.
  • Tình trạng sản phẩm: Đông lạnh
  • Xuất xứ: Phan Thiết - Bình Thuận.
  • Hạn sử dụng: 1 năm kể từ ngày sản xuất.
  • Bảo quản: Nhiệt độ -18 độ C hoặc trong ngăn đá tủ lạnh.

Giá mực nang sữa tại Đảo Hải Sản hiện tại:

Mực nang nhỏ của Đảo Hải Sản là hàng đánh bắt thiên nhiên, được đông lạnh sâu ngay sau khi được đánh bắt nên vẫn giữ được độ tươi ngon và hương vị đặc trưng vốn có.

Mực nang làm món gì ngon?

Mực nang nhỏ thực sự là một nguyên liệu có thể tạo nên những món ăn vô cùng đa dạng và phong phú, khiến cho bữa ăn của gia đình bạn trở nên thơm ngon và dinh dưỡng hơn bao giờ hết. Nếu bạn lo về cách chế biến, thì Đảo mách rằng việc tạo ra những món ăn ngon từ mực nang vô cùng đơn giản với những món ngon sau:

Mực nang hấp 

Hấp luôn là cách chế biến luôn được ưu tiên đối với các loại hải sản đặc sản như mực nang nhỏ.

mực nang sữa tại Đảo Hải Sản

Bằng cách hấp mực nang cùng với cách nguyên liệu như gừng, sả và ớt, bạn không chỉ loại bỏ đi vị tanh đặc trưng của hải sản, mà còn có thể tôn lên hương vị ngọt thanh đặc biệt của loài mực nang này.

Mực nang nướng 

Dành cho những ai là tín đồ của những món hải sản nướng, thì mực nang nướng là một món ngon mà bạn nhất định không thể bỏ lỡ.

mực nang sữa tại Đảo Hải Sản

Món mực nang nướng với hương thơm thơm lừng, hương vị vô cùng hấp dẫn khi kết hợp cùng sa tế hoặc nướng mọi, sẽ chinh phục bạn ngay từ lần đầu tiên thưởng thức chúng.

mực nang sữa tại Đảo Hải Sản

Mực nang chiên giòn

Mực nang chiên giòn là một lựa chọn không thể bỏ qua khi nhắc đến các món ngon từ mực nang.

mực nang sữa tại Đảo Hải Sản

Mực nang chiên giòn sẽ khiến cho bất kỳ thực khách nào, từ người lớn cho đến trẻ em đều phải mê tít mắt vô độ ngon của nó. Cảm giác giòn rụm của bột chiên kết hợp với vị cay nồng của tương ớt sẽ khiến bạn thích thú không ngớt khi thưởng thức món mực nang chiên giòn này.

Mực nang làm gỏi

Một trong những lựa chọn đặc biệt khác mà bạn có thể cân nhắc chính là món mực nang nhỏ làm gỏi.

mực nang sữa tại Đảo Hải Sản

Gỏi mực nang là một món ăn vô cùng thanh mát, phù hợp cho những ngày nắng nóng của Sài Gòn, thưởng thức vài lon bia lạnh cùng bạn bè và người thân của bạn. Liên hệ ngay 1900 0089 để được nhân viên tư vấn và hỗ trợ mua hàng nhé!

FREESHIP cho đơn hàng từ 700.000đ Xem thêm 300+
sản phẩm khuyến mãi
Xem thêm 300+ sản phẩm khuyến mãi

Tham khảo thêm