Góc Ẩm Thực

Mực ống làm món gì ngon? Top 3 món ăn từ mực ống dễ làm mà ngon miệng

Mực ống là một loại hải sản mà rất được nhiều người ưa thích và hầu như xuất hiện trong các bữa ăn của gia đình. Để biến tấu món mực ống có nhiều khẩu vị khác nhau, đặc sắc hơn để các món trở nên hấp dẫn hơn thì các bạn hãy theo chân cùng ĐẢO nha!

Mực ống loại mực có phần thân thon dài, hình trụ, cân xứng hai phía, có da có 8 râu nhỏ và một cặp xúc tu. Mắt mực trong và to, trên thân có nhiều đốm hồng đẹp mắt. Phần vây đuôi của loại mực này xòe và kéo dài từ phần giữa thân đến tận cuối thân trông như hình thoi. Mực ống có chứa hợp chất mực màu đen trong cơ thể. Đây cũng là một loại hải sản ngon nhất trong họ hàng nhà mực. 

 

muc-ong

Mách bạn: Cách nấu cháo mực thơm ngon và hấp dẫn chỉ với 4 bước

TOP 3 MÓN ĂN TỪ  MỰC ỐNG DỄ LÀM MÀ NGON MIỆNG 

Mực ống hấp gừng 

Gừng là một loại thực phẩm rất giàu các chất dinh dưỡng như vitamin C, vitamin B và các hợp chất khác như shogaol, zerumbone, terpenoid, flavonoid và zingerone giúp mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như hạ huyết áp, phòng chống tiểu đường, giảm viêm,..

Khi kết hợp gừng với mực trong món hấp gừng sẽ giúp tạo nên một món ăn vừa thơm ngon đậm vị vừa mang lại nhiều tác dụng cho sức khỏe của bạn.

mon-ngon-tu-muc-ong-3

Mực ống hấp gừng 

Mực ống chiên nước mắn 

Khác với món mực tươi chiên giòn, món mực chiên nước mắn không chiên mực với bột mà sẽ ướp mực với hỗn hợp nước mắm sau đó chiên trực tiếp trên chảo dầu. 

Món ăn này cho bạn cảm nhận được hương vị mặn mặn mà độc đáo của mắm kết hợp cùng vị ngọt dai của mực. Chắc chắn rằng một khi bạn đã thưởng thức thì bạn sẽ khó mà quên được hương vị của món ăn này.

mon-ngon-tu-muc-ong-4

Mực ống chiên nước mắm 

 

Mực ống tẩm bột chiên 

Mực ống tẩm bột chiên là món ăn không chỉ ngon về mùi vị mà còn hấp dẫn về màu sắc. Bạn có thể làm mực ống tẩm bột chiên giòn. Hoặc là mực ống tẩm bột chiên xù đều được. Nhưng khi làm mực chiên xù thì ngoài bột chiên xù ra. Bạn cần thêm bột mì và trứng gà.

Mực chiên xong sẽ dùng giấy thấm dầu thấm sạch dầu thừa. Nếu không thì có thể để một lúc cho mực ráo dầu là có thể thưởng thức. Mực ống tẩm bột chiên bên ngoài có lớp vỏ vàng óng, giòn tan. Bên trong thịt mực trắng, giòn sần sật và nóng hổi, tỏa ra mùi thơm hấp dẫn đặc trưng của hải sản.

Mực ống tẩm bột chiên 

Trên đây là bài viết mà ĐẢO đã chia sẻ cho bạn các món ngon chế biến từ mực ống rồi nhé! ĐẢO hi vọng các bạn trổ tài cho gia đình có những bữa ăn ngon miệng ạ. Hãy theo dõi ĐẢO HẢI SẢN để có trong tay những bí quyết nấu ăn ngon, đơn giản và tiết kiệm nhiều thời gian. 

KHÁCH YÊU THAM KHẢO CÁC SẢN PHẨM HẢN SẢN TẠI ĐẢO:

Mách bạn: Cách nấu cháo mực thơm ngon và hấp dẫn chỉ với 4 bước

Cam kết khi mua hàng tại ĐẢO HẢI SẢN

  • Giao hàng nhanh chóng

  • Đổi trả miễn phí nhanh chóng

  • Sản phẩm an toàn, có nguồn gốc rõ ràng

  • Nguồn hải sản phong phú với hơn 300 loại.

Hotline: 1900.0098 (7h30 - 20h30 từ Thứ 2 đến Chủ Nhật)

Hệ thống cửa hàng: https://daohaisan.vn/pages/cua-hang

Website: http://daohaisan.vn

Zalo: http://zalo.me/daohaisan

FREESHIP cho đơn hàng từ 700.000đ Xem thêm 300+
sản phẩm khuyến mãi
Xem thêm 300+ sản phẩm khuyến mãi

Tham khảo thêm