Góc Ẩm Thực

Bật mí mực xào với gì để ăn ngon, không tanh

Tìm hiểu bí quyết làm mực xào với gì để chế biến nên các món ăn hấp dẫn, có vị ngọt dai, mùi thơm đặc trưng của mực và chứa nhiều dinh dưỡng. 

Cách làm các món mực xào lạ miệng, thơm ngon, hấp dẫn

Cách làm các món mực xào lạ miệng, thơm ngon, hấp dẫn

Bạn có ý định làm món mực xào cho gia đình cùng thưởng thức nhưng chưa biết cách làm như thế nào. Sau đây Đảo Hải Sản sẽ bật mí với bạn cách chế biến món mực xào với gì để không bị tanh, mà mùi vị lại vô cùng thơm ngon, hấp dẫn nhé.

Mực xào với gì không tanh? 5 món mực xào hấp dẫn

Nghĩ mãi vẫn chưa ra món mực xào với gì không tanh? Hãy cùng Đảo Hải Sản vào bếp chế biến 5 món mực xào hấp dẫn sau đây tuy đơn giản nhưng lại rất dễ ăn, mà không tanh nhé.

Mực xào cần tây, hành tỏi, cà chua

Cách làm mực xào cần tây, tỏi, cà chua ngon hít hà

Cách làm mực xào cần tây, tỏi, cà chua ngon hít hà

Với cách làm vô cùng đơn giản đầu tiên bạn cần phi thơm tỏi băm, rồi cho mực đã ướp vào xào rồi cho ra dĩa. Sau đó xào các loại rau vừa chín tới rồi cho mực vào chảo đảo nhanh, đảo đều. Nếu bạn thích ăn cay có thể cho thêm chút tiêu vào rồi tắt bếp. 

Như vậy chỉ mất khoảng 5 phút là bạn đã hoàn thành món mực thơm ngon, đậm đà rồi đấy.

Mực có phần thịt dai ngon ngọt thơm phức khi được chế biến cùng cần tây mang mùi vị đặc trưng khiến bạn khó ngừng đũa.

Mực xào sate

Mực xào sate thay đổi khẩu vị cho bữa cơm gia đình thêm độc đáo

Mực xào sate thay đổi khẩu vị cho bữa cơm gia đình thêm độc đáo

Mực là loại nguyên liệu giàu dinh dưỡng, được chế biến thành nhiều món ăn đa dạng khác nhau. 

Mực xào với gì săn giòn, thơm ngon, ngọt thịt? Bạn chỉ cần đặt chảo lên bếp rồi phi thơm sả tỏi. Đợi đến khi dậy mùi thơm thì cho sa tế vào. Tiếp đến, bạn cho mực vào xào đảo đều tay.

Bạn tiến hành xào đến khi thấy mực săn lại thì nêm nếm gia vị cho vừa ăn. Sau đó, bạn vặn nhỏ lửa xào tiếp rồi tắt bếp.

Mực xào cùng sate mang lại hương vị cay cay, nồng nồng của sa tế khiến bạn vừa hít hà, vừa lại muốn ăn thêm, phù hợp cho những ngày se lạnh.

Mực xào bông cải

Mực xào bông cải ăn là ghiền

Mực xào bông cải ăn là ghiền

Mực xào bông cải là lựa chọn tuyệt vời cho những bữa cơm gia đình, thơm ngon và đầy bổ dưỡng cách làm lại siêu đơn giản và đặc biệt là siêu bổ dưỡng cho bữa cơm gia đình. Mực và bông cải khi xào cùng có màu sắc vô cùng bắt mắt. Từng miếng mực dai săn ngọt xào vừa chín tới vẫn giữ được hương vị đặc trưng. Bông cải chín vừa, ngon ngọt giúp cân bằng dinh dưỡng cho món ăn.

Xem thêm: Mực ống làm gì ngon nhất? Top 7 món mẹ đảm nên thử

Mực xào thập cẩm

Mực xào thập cẩm ngon lạ miệng

Mực xào thập cẩm ngon lạ miệng

Mực xào với gì để các khoanh mực to dày, dai mềm ngọt thịt. Mực xào thập cẩm có dưa leo thấm gia vị, ăn cùng hành tây ngọt thanh và cà chua chua nhẹ. Tất cả khi được hòa quyện cùng nhau làm dậy lên mùi thơm ngon hấp dẫn. Ngoài ra bạn có thể thay thế bằng các loại rau, củ khác tùy sở thích mà hương vị vẫn sẽ đậm đà, thích hợp cho những bữa cơm của mọi nhà.

Mực xào ớt chuông Đà Lạt

Mực xào ớt chuông ngon lạ, bắt mắt

Mực xào ớt chuông ngon lạ, bắt mắt

 Khi nhắc đến món mực xào, ngoài cần tây thì mực xào với gì sẽ tiết kiệm được thời gian vào bếp mà lại cho ra món ăn ngon, dinh dưỡng.  Ớt chuông Đà Lạt cũng là loại nguyên liệu rất được ưa chuộng để lựa chọn kết hợp với mực xào. 

Ớt chuông vừa có màu sắc tươi mới, bắt mắt, tạo cho món ăn thêm bắt mắt, mà còn có thêm mùi hương hăng nhẹ đặc trưng, vị giòn ngọt khi kết hợp cùng mực tươi dai dai sẽ làm tăng thêm hương vị biển đặc trưng của mực. Thêm một chén nước chấm đậm đà sẽ càng tăng thêm độ hấp dẫn cho món mực xào này.

Mua mực tươi ở đâu ngon và cách bảo quản

Việc chọn mua và bảo quản mực tươi là một trong những khâu vô cùng quan trọng. Sau đây Đảo Hải Sản sẽ mách bạn địa điểm mua mực tươi và cách chọn mua mực đúng cách để giữ cho mực tươi lâu và đảm bảo độ ngon, giòn nhé.

Mua mực tươi giao nhanh 2h tại TP. HCM

Đảo Hải Sản cung cấp nhiều loại mực tươi, chất lượng

Đảo Hải Sản cung cấp nhiều loại mực tươi, chất lượng

Hiện nay Đảo Hải Sản là nơi cung cấp mực tươi ngon, chất lượng, uy tín, an toàn tại TP. HCM với hơn hàng trăm loại hải sản tươi sống, đông lạnh từ trong nước đến nhập khẩu từ nhiều nước trên thế giới. 

Bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi mua mực tươi tại Đảo Hải Sản giao nhanh, giữ được độ tươi trong quá trình vận chuyển. Hãy liên hệ qua số Hotline của Đảo để được cung cấp nguồn mực tươi sống, an toàn, bổ dưỡng bạn nhé.

Cách bảo quản mực tươi

Cách bảo quản mực tươi được tươi lâu và giữ được mùi vị thơm ngon

Cách bảo quản mực tươi được tươi lâu và giữ được mùi vị thơm ngon

Bảo quản mực tươi khi không có tủ lạnh

Với cách này bạn có thể bảo quản mực được khoảng 8 - 10 giờ. Bạn cho mực vào túi hoặc bọc nylon rồi cho vào thùng xốp chứa nhiều đá phủ hết phần mực. 

Ngoài ra bạn có thể tạo một lỗ nhỏ dưới đáy thùng xốp để nước đá tan ra có thể chảy ra ngoài giúp mực giữ được độ tươi lâu hơn.

Bảo quản mực tươi bằng tủ lạnh

Đầu tiên bạn rửa sạch rồi cho mực vào các hộp đựng thực phẩm rồi cho vào tủ lạnh và bảo quản ở nhiệt độ dưới 5 độ C là được. Khi dùng bạn chỉ cần lấy ra và để ngoài không khí khoảng 30 phút là có thể chế biến.

Bảo quản mực tươi bằng cách cấp đông

Bằng phương pháp này, mực có thể bảo quản được trong vòng 4 - 5 tháng.

Trước tiên bạn cũng cần phải bỏ hết phần nội của mực, rửa lại với nước sạch. Sau đó cho mực vào túi nilon để vào ngăn đá của tủ lạnh hoặc tủ đông. Nhiệt độ đảm bảo từ - 18 độ C trở xuống.  
 

FREESHIP cho đơn hàng từ 700.000đ Xem thêm 300+
sản phẩm khuyến mãi
Xem thêm 300+ sản phẩm khuyến mãi

Tham khảo thêm