Góc Ẩm Thực

Ốc hương biển cách nhận biết & Menu bí kíp chế biến ốc hương

Nếu là tín đồ của hải sản, chắc chắn bạn không thể bỏ qua các món ăn thơm ngon từ ốc hương biển cùng những cách nhận biết đơn giản như sau đây.

Ốc hương biển có mùi hương đặc biệt ngay cả khi chế biến hay khi còn sống

Ốc hương biển có mùi hương đặc biệt ngay cả khi chế biến hay khi còn sống

Ốc hương biển là một trong rất nhiều loại ốc thơm ngon và bổ dưỡng có ở Việt Nam. Tuy nhiên, ốc hương lại được ưa chuộng hơn cả vì cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể như Protein, Vitamin B,... Ngoài ra, ốc hương khi chế biến còn tỏa ra một mùi hương vô cùng quyến rũ và hấp dẫn. Ốc hương có những cách nhận biết riêng nhờ vào đặc điểm đặc biệt cùng cách chế biến đa dạng. Cùng tham khảo ngay với ĐẢO HẢI SẢN Khách nhé!

Ốc hương biển có đặc điểm gì?

Ốc hương là loài sinh vật biển sống ở biển với độ sâu khoảng 20m, tập trung vùng có nhiều bùn. Vỏ ốc xoắn màu vàng có điểm vài chấm nâu đỏ trông rất đẹp mắt, kích thước không quá 10cm đối với con lớn nhất. Trọng lượng của chúng nặng đến 60gr 1 con với phần thịt nhiều, dai giòn, vị ngọt thơm hấp dẫn.

Ốc hương được đặt tên theo đúng tính chất sinh học của chúng là có mùi hương đặc biệt dù chế biến theo cách nào. Kể cả khi còn tươi sống, ốc hương vẫn tỏa ra được mùi hương hấp dẫn rất tự nhiên.

Thức ăn chủ yếu của nó đa phần là xác của những loài cá, nhuyễn thể đã phân hủy hay các sinh vật biển nhỏ khác. Ngoài ra, chúng chỉ ở trong môi trường nước mặn, sâu nên hoàn toàn sạch và không có ký sinh trùng nguy hiểm. Đặc biệt, ốc hương biển tự nhiên cũng không có chứa Cholesterol, rất dễ tiêu hóa khi ăn.

Đó là lý do ốc hương thiên nhiên từ biển được ưa chuộng hơn hẳn ốc hương nuôi. Tuy nhiên, hiện nay thị trường có quá nhiều loại ốc khiến người dùng dễ nhầm lẫn khi lựa chọn. Hãy để Đảo hướng dẫn Khách cách phân biệt đơn giản, dễ dàng và chính xác nhất nhé!

Vẻ ngoài của ốc hương tự nhiên có màu vàng ngà trắng vàng cát, các chấm đỏ đậm hơn ốc nuôi. 

Khi chế biến thành món ăn, ốc hương biển loại to cho thịt giòn ngọt và mùi vị thơm ngào ngạt. Ngược lại, ốc hương nuôi không có mùi thơm đậm cùng thịt mềm bủn và vị nhạt nhẽo.

Giá trị dinh dưỡng của ốc hương

Giá trị dinh dưỡng của ốc hương rất cao, tốt cho sức khỏe con người

Giá trị dinh dưỡng của ốc hương rất cao, tốt cho sức khỏe con người

Ốc hương ngoài biển thiên nhiên được các chuyên gia đánh giá là chứa hàm lượng dinh dưỡng rất cao. Đặc biệt, thịt ốc giòn, dai, không bở rất bổ dưỡng cho sức khỏe của người sử dụng. Cụ thể, trong ốc hương có chứa rất nhiều khoáng chất có ích như Canxi, sắt, kẽm và chất béo tốt. Hơn nữa, sở hữu nhiều Calo cùng các Vitamin D, A, B quan trọng, ốc hương còn vô cùng quý giá cho hệ thần kinh và não bộ con người.

Ốc hương có thể chế biến được thành nhiều món ngon hấp dẫn không thể chối từ. Đơn giản chỉ là luộc ốc mà không cần thêm gia vị Khách vẫn có một nồi ốc thơm ngon, đậm vị thiên nhiên. Ngoài ra, nếu siêng hơn, Khách yêu cũng có thể chế biến ốc với loạt Menu hấp dẫn như: Ốc hương xào me, ốc hương rang muối ớt, hấp gừng, xào tỏi nướng bơ,...

Mời khách yêu xem giá tại ốc hương biển hôm nay tại ĐẢO HẢI SẢN:

Ốc hương biển giá bao nhiêu 1kg tại Hồ Chí Minh

Giá ốc hương biển tùy thuộc vào từng loại, kích cỡ cũng như thời điểm

Giá ốc hương biển tùy thuộc vào từng loại, kích cỡ cũng như thời điểm

Ốc hương biển hiện đang là một trong những mặt hàng hải sản bán chạy nhất nhì ở các vùng biển Nam Trung Bộ. Đặc biệt, trên thị trường Châu Á cụ thể như các nước Trung Quốc, Đài Loan, Hàn Quốc, Singapore, Nhật Bản,... chúng cũng vô cùng quý giá. Về giá cả, ốc hương có phần khá đắt hơn so với các loại ốc khác nhờ giá trị dinh dưỡng và kinh tế cao.

Hiện nay, ốc hương biển giá bao nhiêu trên thị trường nội địa Việt Nam, cụ thể là Hồ Chí Minh, có giá bán rơi vào khoảng 220.000đ - 520.000đ trên 1kg. Còn giá xuất khẩu, ốc hương thiên nhiên tươi sống có giá bán từ 20 - 35 USD cho 1kg. Tuy nhiên, giá ốc hương sẽ không ổn định mà có sự thay đổi lên xuống tùy theo từng thời điểm cũng như loại ốc.

Chính vì thế, tại ĐẢO HẢI SẢN, bạn sẽ được cập nhật nhiều mức giá khác nhau để có lựa chọn phù hợp nhu cầu. Sau đây là một số mặt hàng ốc hương tại Đảo được cập nhật thường xuyên và mới nhất:

  • Ốc hương nhập khẩu Ireland - Size 30-50 con/kg giá 290.000đ 1kg.
  • Ốc hương thiên nhiên từ biển - Size 60-70 con/kg có giá 750.000đ/kg. 
  • Ốc hương thiên nhiên Size 70-80 con/kg giá 345.000đ/kg.
  • Ốc hương thiên nhiên Size nhỏ 100-110 con/kg giá 310.000đ/kg.

Quy cách: Ốc hương thiên nhiên hàng còn sống, đảm bảo Đảo giao hàng nhanh trong 2 giờ. Đối với ốc hương nhập khẩu Ireland, ốc được xông nhiệt và bảo quản lạnh nhanh ở -18 độ C, đóng túi 1kg.

Mua ốc hương biển ở đâu tươi sống?

Mua ốc hương tươi sống thiên nhiên tại Hồ Chí Minh không được bỏ qua địa chỉ Đảo Hải Sản

Mua ốc hương tươi sống thiên nhiên tại Hồ Chí Minh không được bỏ qua địa chỉ ĐẢO HẢI SẢN

Khu vực Hồ Chí Minh nằm khá xa khu vực đánh bắt ốc hương biển, nhưng không khó để tìm mua sản phẩm tươi sống. Tại đây, cửa hàng của ĐẢO HẢI SẢN cung cấp số lượng lớn ốc hương sống đáp ứng nhu cầu tiêu thụ ngày càng nhiều. Ở Đảo, Khách cũng có thể yên tâm là mình mua được hàng đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Thịt ốc luôn được cam kết còn tươi ngon, mùi hương quyến rũ nhờ chính sách giao hàng nhanh nhất trong 2 giờ.

Hoạt động lâu dài và quen mặt với Khách trong lĩnh vực hải sản tươi sống, ĐẢO HẢI SẢN khẳng định là cơ sở đáng tin cậy. Đảm bảo, dù là mặt hàng nào tại Đảo bên cạnh ốc hương thì chất lượng cũng cực kỳ tốt. Chưa kể, giá cả ở Đảo cũng được đánh giá là tương đối hợp lý, phù hợp với nhiều đối tượng kinh tế khác nhau. Hàng tháng, Đảo còn có chương trình khuyến mãi hấp dẫn để Khách có thêm ưu đãi khi mua dùng.

Hiện tại, Khách có thể liên hệ Hotline 1900 0098 để được giao hàng ngay khi có nhu cầu mua ốc hương. Hoặc, Khách ghé qua các cửa hàng sau tại Hồ Chí Minh để tha hồ lựa chọn nhé!

  • Cửa hàng 247A, Vườn Lài, Tân Phú.
  • Cửa hàng A9, Nguyễn Sỹ Sách, Tân Bình.
  • Cửa hàng 15/10, Phạm Văn Hai, Tân Bình.

Tại sao phải mua ốc hương ở Đảo Hải Sản?

Ốc hương tại Đảo Hải Sản cam kết là ốc hương sống thiên nhiên

Ốc hương tại ĐẢO HẢI SẢN cam kết là ốc hương sống thiên nhiên

Ốc hương biển tại ĐẢO HẢI SẢN luôn được cam kết là ốc hương thiên nhiên chưa qua xử lý, đảm bảo tươi ngon. Tất cả chúng đều được đánh bắt từ những vùng biển nổi tiếng của Việt Nam như Phú Quốc, Phan Thiết. Sau đó, chúng được nhập sống mỗi ngày về Đảo và được bảo quản sống cho đến tận tay Khách hàng. Đương nhiên, quy trình bảo quản này là quy trình bảo quản thủ công, tiên tiến, hoàn toàn không chất bảo quản trước khi vận chuyển về thành phố.

Tại ĐẢO HẢI SẢN, đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, nhiệt tình, chu đáo sẽ phục vụ Khách tốt nhất. Chưa kể, nhân viên đóng gói, giao hàng nhanh chóng trong vòng 2 giờ giúp Khách có được mặt hàng ngon hết cỡ.

Bên cạnh đó, Khách yêu có thể kiểm tra hàng, đổi trả miễn phí nếu hàng không đúng chất lượng như quảng cáo. Đảo sẽ hỗ trợ Khách yêu 1 đổi 1 ngay khi các mặt hàng của Đảo có vấn đề về chất lượng hay độ tươi sống.

Đến với Đảo, Khách còn có thể lựa chọn trong hơn 300 loại hải sản khác nhau hoàn toàn tươi ngon. Đối với những sản phẩm nhập khẩu, Đảo cam kết luôn có giấy tờ chứng nhận về chất lượng đầy đủ.

Kết luận

Trên đây là bài viết mà ĐẢO HẢI SẢN muốn giới thiệu đến bạn về cách nhận biết cũng như cách nấu ốc hương biển. Hy vọng rằng, những thông tin này giúp bạn có thêm nhiều kiến thức bổ ích. Ngay bây giờ, hãy bắt tay vào để thực hiện ngay những món ăn hấp dẫn, đậm vị này cùng ốc hương tươi ngon tại ĐẢO HẢI SẢN Khách nhé!

FREESHIP cho đơn hàng từ 700.000đ Xem thêm 300+
sản phẩm khuyến mãi
Xem thêm 300+ sản phẩm khuyến mãi

Tham khảo thêm