Góc Ẩm Thực

Ốc Hương xào bắp món ăn vặt bắt mồi trên mọi bàn tiệc

Ốc hương xào bắp là một món ăn ngon và có chút lạ miệng. Món này có thịt ốc dai giòn sần sật ăn cùng với bắp dẻo ngọt hòa quyện với vị thơm béo của bơ.

Ốc hương xào bắp là một món ăn đặc biệt thơm ngon và được nhiều người yêu thích

Ốc hương xào bắp là một món ăn đặc biệt thơm ngon và được nhiều người yêu thích

"Ốc hương có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau. Tuy nhiên ốc hương xào bắp là món dễ làm nhưng lại rất ngon và hấp dẫn khiến ai cũng phải thích thú."

Nếu bạn là tín đồ của ốc hương thì chắc chắn không thể bỏ qua món ốc hương xào bắp. Đây chắc chắn là một món đơn giản lại có sức hút khó cưỡng. Sau đây Đảo Hải Sản sẽ chia sẻ với bạn công thức của món ăn cực thơm ngon này.

Nguyên liệu làm ốc hương xào bắp

Bạn chỉ cần chuẩn bị một vài nguyên liệu đơn giản là đã có ngay một món ăn cực ngon

Bạn chỉ cần chuẩn bị một vài nguyên liệu đơn giản là đã có ngay một món ăn cực ngon

Để thực hiện món này, bạn hãy chuẩn bị một số nguyên liệu sau đây

Nguyên liệu làm món ốc hương xào bắp:

  • 500g ốc hương.
  • 50g bơ (bạn có thể dùng bơ lạt hoặc bơ mặn đều được).
  • 2 trái bắp hoặc 250g bắp đã tách sẵn hạt.
  • 1 muỗng canh tóp mỡ.
  • 1 trái ớt.
  • 1 củ tỏi.
  • Một ít gia vị gồm nước mắm, hạt nêm, đường, ớt bột.

Mẹo để chọn mua được ốc hương tươi ngon:

Một món ăn ngon nhất khi bạn chọn những con ốc còn tươi sống. Cách nhận biết là bạn dùng tay chạm vào miệng ốc, nếu ốc còn sống nó sẽ thụt khép kín vẩy vào bên trong. Còn những con ốc bốc mùi hôi, vẩy thụt sâu vào trong và chảy nhớt là những con đã chết lâu ngày.

Ốc nên chọn những con nhỏ vừa phải, khi ăn sẽ rất ngon và thơm.

Bạn có thể thử ốc chết bằng cách thả chúng vào chậu nước đầy. Nếu bạn thấy đít ốc xoay lên trên, cầm nhẹ thì nó đã chết.

Lúc này, bạn hãy vớt bỏ ra để tránh làm ảnh hưởng đến những con còn sống khác.

Cách làm ốc hương xào bắp

Sau đây là cách làm ốc hương xào ngô cực đơn giản lại nhanh chóng:

Bước 1: Sơ chế ốc

Đầu tiên, bạn rửa ốc hương với nước lạnh. Sau đó ngâm chúng trong nước vo gạo thêm vài miếng ớt trong 2-3 tiếng. Nhờ vị cay trong ớt mà ốc sẽ nhỏ hết nhớt và cách chất bẩn. Ngoài ra, bạn có thể ngâm ốc trong nước có thêm một ít nước cốt chanh cũng rất hiệu quả. Tuyệt đối không được ngâm ốc trong giấm vì nó sẽ lát át hết mùi hương đặc trưng của ốc.

Tiếp theo, bạn đổ nước bẩn đi rồi xả ốc nhiều lần cho đến khi sạch thì vớt ra và để ráo.

Sau đó, bạn cho ốc vào một cái nồi để luộc trong 2-3 phút với một vài lát gừng và 1 ít muối. Cho đến khi vẩy ốc bắt đầu mở và bong thì tắt bếp và đổ ra rổ để ráo nước. Lưu ý, bạn không nên cho quá nhiều gừng vì sẽ khiến ốc thấm vị đắng và làm mất ngon. Ngoài ra trong quá trình luộc, bạn hãy vớt bọt thường xuyên để giúp ốc ngon và sạch hơn. Bạn cũng không nên đảo đều ốc thường xuyên. Thay vào đó, đợi nước sôi bạn hãy dùng vá để đảo đều. Cách này sẽ khiến ốc nhả đều hết vẩy một cách đồng loạt.

Bước 2: Sơ chế các nguyên liệu khác

Trong quá trình đợi ốc ráo nước, bạn hãy tiến hành sơ chế bắp nhé! Bắp thì bạn tách từng hạt rồi rửa sạch với nước. Sau đó luộc chín bắp và đổ ra rổ để ráo nước.

Mẹo để dễ dàng tách hạt bắp, bạn hãy đặt bắp nằm ngang trên một cái thớt. Sau đó dùng 1 tay để giữ cố định trái bắp, 1 tay cầm dao cắt hạt bắp. Sau khi cắt được 1 mặt, bạn đặt chính mặt vừa cắt xuống thớt. Việc này giúp bạn dễ cắt những mặt khác hơn, tránh tay bị thương.

Đối với tỏi thì bạn lột vỏ, rửa sạch rồi băm nhuyễn.

Bước 3: Chế biến món ốc hương xào bắp

Đầu tiên, bạn hãy bắt 1 cái chảo lên bếp.

Đợi chảo nóng rồi cho bơ vào đun đến khi tan chảy rồi bạn cho tiếp tỏi vào phi thơm.

Sau đó, bạn cho ốc hương vào xào cùng với các nguyên liệu gồm: 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng canh nước mắm và 1 muỗng canh đường. Bạn tiếp tục xào ốc đều với lửa nhỏ.

Đến khi nước cạn, bạn cho hạt bắp, tóp mỡ vào đảo đều.

Tiếp theo, bạn nêm nếm cho vừa ăn rồi đảo vài lần nữa và tắt bếp.

Cuối cùng, bạn cho ốc ra đĩa là đã hoàn thành món ốc hương xào bơ tỏi bắp rồi.

Mách bạn cách làm nước chấm ăn kèm đậm vị

Ngoài ra, bạn có thể làm nước chấm nếu thích ăn vị đậm hơn chút. Cách làm nước chấm ngon rất đơn giản, hãy thực hiện theo các bước sau nhé!

  • Bước 1: Bạn băm nhuyễn một chút gừng, sả, tỏi và ớt.
  • Bước 2: Pha nước mắm với một chút bột ngọt, nước lọc và đường cho vừa khẩu vị.
  • Bước 3: Bạn cho các nguyên liệu đã băm nhuyễn vào nước mắm. Để nước chấm hấp dẫn hơn, bạn có thể thêm một chút lá chanh thái nhỏ và ít nước tắc.

Với cách xào ốc hương với bắp trên, bạn đã có được một món ăn ngon đến ngất ngây. Chỉ cần ăn kèm thêm một chút rau răm là đủ cho món ăn hoàn hảo.

Với phần thịt ốc hương dai giòn sần sật hòa quyện cùng vị thơm ngậy của bơ, kết hợp với đó là sự dẻo ngọt của bắp nếp và vị béo của tóp mỡ chắc chắn sẽ khiến bạn gắp không ngừng tay. Ngoài ra, bạn có thể ăn ốc hương xào bơ bắp chấm bánh mì cũng rất thích hợp.

Mua ốc hương ở đâu tươi ngon tại TPHCM?

Đảo Hải Sản là cửa hàng cung cấp ốc Hương và hải sản tươi ngon nhất TPHCM

ĐẢO HẢI SẢN là cửa hàng cung cấp ốc Hương và hải sản tươi ngon nhất TPHCM

Để làm được món ốc hương xào bắp tươi ngon, bạn cần mua ốc chất lượng. Tại TPHCM, ĐẢO HẢI SẢN chính là nơi cung cấp ốc hương tươi và chất lượng nhất. Ngoài ra, tại ĐẢO còn cung cấp các loại hải sản khác như: Ngao, sò, ốc, tôm, cá hồi, vẹm, cá trích, cá ngừ, cá tuyết, cá dứa, cá tầm, cá mú đỏ, cá đù,... cùng các loại gia vị và nước sốt.

ĐẢO HẢI SẢN vinh dự được cung cấp cho hơn 70 ngàn Khách hàng là: Những hộ gia đình, quán ăn, khách sạn trong và ngoài TPHCM,... Cùng với đó ĐẢO là đối tác thân thiết với các hệ thống siêu thị lớn như: Vinmart, Aeon, Lotte,...

ĐẢO HẢI SẢN luôn đặt sản phẩm và chất lượng lên hàng dầu trong suốt quá trình kinh doanh. Vì vậy, các sản phẩm khi đến tay Khách hàng đều tươi ngon, sạch và đảm bảo chất lượng nhất. ĐẢO cung cấp hơn 200 loại hải sản tươi sống trong nước và cả nhập khẩu từ các nước khác.

Khi mua hàng tại ĐẢO, Khách yêu sẽ được được những cam kết như sau:

  • Giao hàng cực nhanh, chỉ trong 2 giờ đồng hồ.
  • Nếu Khách hàng không ưng ý với chất lượng sản phẩm sẽ được đổi trả miễn phí tại nhà nhanh chóng.
  • Sản phẩm tại ĐẢO luôn có nguồn gốc an toàn và đảm bảo an toàn tuyệt đối.
  • Trong nội thành TPHCM, Khách hàng sẽ được Freeship với hóa đơn từ 500.000đ

Tham khảo trực tiếp bảng giá ốc hương tại ĐẢO HẢI SẢN:

Với phương châm lấy Khách hàng làm trung tâm trong mọi hành động. Vì vậy ĐẢO HẢI SẢN đã liên tục cải tiến chất lượng để mang đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm thú vị nhất.

Đến với ĐÂO, Khách hàng sẽ được đáp ứng toàn bộ các nhu cầu từ ăn uống hàng ngày cho đến những buổi tiệc gia đình, họp mặt bạn bè,...

Nếu bạn muốn có các nguyên liệu tươi ngon để làm món ốc hương xào bắp, hãy liên hệ với ĐẢO HẢI SẢN. Bạn có thể gọi đến số Hotline 1900 0098 trong khung giờ 8 giờ đến 21 giờ từ thứ hai đến chủ nhật. Hoặc truy cập vào trang Web https://daohaisan.vn/ để tham khảo các sản phẩm cũng như giá cả chi tiết của từng loại hải sản nhé!

 

FREESHIP cho đơn hàng từ 700.000đ Xem thêm 300+
sản phẩm khuyến mãi
Xem thêm 300+ sản phẩm khuyến mãi

Tham khảo thêm