Góc Ẩm Thực

Tổng hợp 10 món ngon hấp dẫn từ cá chim biển

Là món ngon với hương vị tuyệt vời cùng nguồn dinh dưỡng dồi dào, cá chim biển là một nguyên liệu lý tưởng cho những bà nội trợ chế biến thành những món ngon như cá chim kho, cá chim nướng, và cá chim chiên hấp dẫn. Hãy cùng Đảo thử chế biến 10 món ngon từ cá chim sau đây cho bữa cơm gia đình bạn nhé!

cá chim biển

Cá chim nướng muối ớt

Cá chim nướng muối ớt là một sự lựa chọn hoàn hảo cho các bữa tiệc gia đình. Món ăn sẽ làm cho bữa ăn của bạn trở nên thêm phần ngon miệng và ấm cúng.

Cá được ướp muối ớt đậm đà vừa đủ, tạo nên những đường khứa đẹp mắt trên thân cá, làm lộ ra phần thịt cá chim biển trắng, tươi ngon khó cưỡng.

cá chim biển

Không chỉ thế, màu sắc vàng rực của lớp da cá, cùng với hương thơm quyến rũ sau khi nướng, món cá chim biển nướng muối ớt chắc chắn làm cho dạ dày bạn rống lên vì thèm.

Cá chim kho gừng ớt

Cá chim kho gừng ớt là một món ăn lý tưởng dành cho những ngày thời tiết thất thường, khi sức khỏe những người thân yêu gia đình bạn dễ bị cảm lạnh. Hãy tự tay mình chuẩn bị cho chồng và con mình một bữa cơm thật ngon với món cá chim biển kho gừng ớt, mang lại sự ấm áp và hương vị cay nhẹ hấp dẫn, bổ sung dinh dưỡng cho những ngày trời lạnh.

cá chim biển

Phần thịt cá chim biển vô cùng mềm mại, hòa quyện với hương vị đặc trưng của gừng, ớt, nước tương, tương ớt và rượu trắng, tạo nên một bữa ăn hương vị đậm đà và hấp dẫn. Nước kho sánh và mặn mà, ăn cùng với cơm nóng, tạo nên một trải nghiệm ẩm thực không thể chối từ!

Tham khảo các loại cá tươi sống tại Đảo Hải Sản:

Cá chim hấp bia

Nếu bạn muốn tận hưởng hương thơm của bia thông qua chú cá chiêm biển, hãy thử ngay món cá chim hấp bia nhé!

Cá chim hấp bia với phần thịt cá chim hấp chín đều, không có mùi tanh. Thịt cá chim biển săn chắc, hòa quyện với hương thơm của bia, tạo nên một món cá chim hấp thơm ngon.

cá chim biển

Bạn có thể thưởng thức món ăn này mà không cần bất kỳ thêm gia vị nào khác. Đảo gợi ý bạn hãy cuốn thịt cá chim biển hấp bia với bánh tráng, kèm theo bún, rau sống, và chấm với chén nước mắm chua cay, chắc chắn ai cũng phải khen ngon đấy!

Cá chim nướng ớt xiêm

Hãy cùng thay đổi khẩu vị của cả gia đình vào cuối tuần với món cá chim biển nướng ớt xiêm.

Những trái ớt xiêm xanh mướt, cay nồng và thơm lừng được giã nhuyễn, sau đó trộn đều với các gia vị khác và được ướp lên phần thịt cá chim. Việc này sẽ tăng thêm vị ngọt của thịt cá,  vị béo ngậy và đậm đà khi sau khi nướng xong.

cá chim biển

Cá chim biển sau khi nướng có hương vị đặc trưng, mùi cay nhẹ của ớt xiêm vô cùng quyến rũ. Bạn nên ăn kèm với các loại rau sống và thưởng thức cùng một ly bia lạnh, bữa ăn sẽ trở nên thêm phần hấp dẫn.

Cá chim kho riềng

Cá chim kho riềng là một món ăn kết hợp giữa hương vị thơm ngon và đặc trưng của riềng khi dành chế biến cho những món kho.

cá chim biển

Với hương vị béo ngậy của thịt cá chim biển, hòa quyện với mùi thơm đặc trưng và nồng nàn của củ riềng, tạo nên một món ăn ngon khó cưỡng cho các anh chồng. Hãy nấu một nồi thật nhiều cơm nóng và thưởng thức món cá chim biển kho riềng này ngay thôi bạn nhé!

Canh chua cá chim

Món canh chua cá chim là một sự kết hợp tinh tế giữa vị canh chua quen thuộc và vị ngon, ngọt đặc trưng của thịt cá chim biển. Phải nói hương vị món canh này là một sự tương hợp hài hoà giữa những loại nguyên liệu quen thuộc, làm tăng thêm vị ngon đặc trưng của cá chim biển mà không hề bị tanh hay ngán.

cá chim biển

Nước dùng canh chua cá chim biển được nêm vừa vặn, giữ cho vị ngọt của cá không bị lấn át, mà thay vào đó sẽ được làm nổi bật và cân bằng bởi vị chua chua dễ chịu. Thịt cá chim biển trong món canh chua có độ mềm mại, béo ngậy rất phù hợp cho các bé ăn cùng với cơm nóng.

cá chim biển

Cá chim chiên giòn

Cá chim chiên giòn là một món ăn đơn giản và thân thuộc, làm cho bữa cơm gia đình trở nên ngon hơn khi chấm nước mắm và ăn cùng cơm trắng.

Cá chim biển được phủ một lớp bột mỏng, sau đó chiên trong chảo dầu nóng, tạo nên bề mặt da cá chim biển giòn rụm, trong khi phần thịt bên trong được chiên chín đều và thơm phức.

cá chim biển

Để làm cho hương vị món cá chim biển chiên giòn trở nên đặc sắc hơn, bạn có thể ăn kèm với rau xà lách và chấm với tương ớt hoặc nước mắm mặn.

Cá chim chiên sốt cà

Để làm cho món cá chim biển chiên giòn trở nên thêm đẹp mắt và đậm đà, hãy phủ lên chú cá một lớp sốt cà chua ngọt. Điều này sẽ làm cho hương vị của món cá cá chim chiên của bạn trở nên phong phú, đậm đà hơn.

cá chim biển

Phần da cá chim biển được chiên giòn tan, được phủ lớp sốt cà chua nóng hổi, được nêm nếm vừa ăn, tạo nên một món cá chim biển hấp dẫn. Bạn có thể chấm các loại rau sống vào phần nước sốt để tận hưởng hương vị độc đáo này!

Canh cá chim dưa muối

Với nguyên liệu chính là dưa gang muối chua, món canh cá chim dưa muối sẽ mang đến trải nghiệm hương vị mới lạ và đậm đà, làm cho bữa cơm gia đình bạn thêm ngon hơn.

Canh cá chim biển dưa muối có mùi thơm nhẹ của tỏi phi, thịt cá chim biển săn chắc và hương vị thịt ngọt thanh. Dưa muối giòn và chua nhẹ hòa quyện vào nước canh ngọt thanh, cay nhẹ hấp dẫn.

Canh cá chim nấu ngót

Mặc dù là món ăn đơn giản, nhưng vị ngon của canh cá chim nấu ngót là không thể phủ nhận. Đây là món ăn có vị thanh mát và đậm đà, sẽ giúp bạn giải nhiệt và làm dịu cơn nóng vào ngày hè.

cá chim biển

Hành lá, cần tàu, và cà chua giúp món canh cá chim biển có hương vị ngọt và chua hài hoà. Thịt cá chim ngọt và chắc thịt, làm cho nước dùng trở nên béo và đậm đà hơn, ăn kèm với nước mắm ớt cắt lát là chuẩn bài nhất!

FREESHIP cho đơn hàng từ 700.000đ Xem thêm 300+
sản phẩm khuyến mãi
Xem thêm 300+ sản phẩm khuyến mãi

Tham khảo thêm