Tin tức

Lịch nghỉ lễ Quốc Khánh 2/9 được mấy ngày? Mới cập nhật

Ngày Quốc khánh là một trong những dịp quan trọng nhất của mỗi quốc gia, đánh dấu ngày kỷ niệm việc giải phóng, độc lập và thống nhất đất nước. Tại Việt Nam, Ngày Quốc khánh được tổ chức vào ngày 2 tháng 9 hàng năm, để kỷ niệm sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước - ngày Quốc khánh Việt Nam. Vậy lịch nghỉ lễ Quốc Khánh 2/9 được mấy ngày? Cùng xem nhé!

Chào mừng lễ Quốc Khánh 2 - 9 nước Cộng Hoà Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam

Chào mừng lễ Quốc Khánh 2 - 9 nước Cộng Hoà Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam

Ý nghĩa lịch sử của ngày lễ Quốc Khánh

Vào ngày 2/9/1945, bản “Tuyên ngôn Độc lập" do đích thân Chủ tịch Hồ Chí Minh chuẩn bị và trịnh trọng tuyên bố trước toàn thế giới về sự ra đời của một nhà nước mới: Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Tuyên ngôn Độc lập là văn bản pháp lý đặt nền móng cho việc khẳng định thiết lập, xây dựng một Nhà nước của dân, do dân và vì dân.

Ngày Quốc khánh 2/9 là ngày đánh dấu sự độc lập, tự do, thống nhất của đất nước Việt Nam và nó tượng trưng cho sự gắn bó, đoàn kết của toàn dân trong cuộc kháng chiến giành lại độc lập, tự do cho đất nước. Ngày Quốc Khánh còn là dịp để các thế hệ con cháu tưởng nhớ, tri ân các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh để bảo vệ nền độc lập, tự do của đất nước.

Chào mừng lễ Quốc Khánh 2 - 9 nước Cộng Hoà Xã Hội Chủ Nghĩa Việt NamBảng tuyên ngôn độc lập được công bố trên toàn thế giới vào ngày 2/9/1945

Trong thời gian qua, Ngày Quốc khánh 2/9 được tổ chức với nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm tôn vinh truyền thống văn hóa, lịch sử và nền tảng độc lập, tự do của đất nước.

Quốc khánh nghỉ mấy ngày lịch nghỉ năm 2023

Theo quy định của Bộ luật Lao động 2019 thì lễ Quốc khánh sẽ được nghỉ ngày còn lại vào ngày liền trước (01/09) hoặc ngày liền sau (03/09). Vì vậy, sẽ có 2 phương án cho ngày bắt đầu nghỉ lễ là vào ngày 01/09 (thứ Sáu) hoặc ngày 02/09 (thứ Bảy).

Chào mừng lễ Quốc Khánh 2 - 9 nước Cộng Hoà Xã Hội Chủ Nghĩa Việt NamNgười dân treo cờ hoà chung vào ngày chào mừng Quốc Khánh 2 - 9

Lịch nghỉ lễ 2/9 với người lao động có chế độ nghỉ 1 ngày/tuần

Nếu người lao động làm việc vào thứ 7 (nghỉ ngày Chủ nhật hàng tuần), người lao động được nghỉ 3 ngày liên tục, có 2 phương án nghỉ lễ:

  • Phương án 1: Nghỉ lễ Quốc khánh năm 2023 từ thứ Sáu (01/09/2023) đến hết Chủ nhật (03/09/2023) Dương lịch
  • Phương án 2: Nghỉ lễ Quốc khánh năm 2023 từ thứ Bảy (02/09/2023) đến hết thứ Hai (04/09/2023) Dương lịch

Lịch nghỉ lễ 2/9 với người lao động có chế độ nghỉ 2 ngày/tuần

Nếu người lao động không làm việc vào thứ 7 (nghỉ ngày thứ Bảy và Chủ nhật hàng tuần), người lao động được nghỉ 4 ngày liên tục, có 2 phương án nghỉ lễ:

  • Phương án 1: Nghỉ lễ Quốc khánh năm 2023 từ thứ Sáu (01/09/2023) đến hết thứ Hai (04/09/2023) Dương lịch
  • Phương án 2: Nghỉ lễ Quốc khánh năm 2023 từ thứ Bảy (02/09/2023) đến hết thứ Ba (05/09/2023) Dương lịch

Lịch nghỉ lễ 2/9 của học sinh, sinh viên

Hiện nay pháp luật không có quy định nào liên quan đến việc nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 đối với học sinh, sinh viên. Tuy nhiên, thông thường học sinh, sinh viên sẽ có ngày nghỉ lễ theo lịch của nhà trường hoặc nghỉ lễ theo thời gian mà giáo viên, giảng viên được nghỉ:

Đối với trường học dạy 6 ngày/tuần: học sinh, sinh viên sẽ được nghỉ 3 ngày, sẽ có 2 phương án nghỉ lễ:

  • Phương án 1: Nghỉ lễ Quốc khánh năm 2023 từ thứ Sáu (01/09/2023) đến hết Chủ nhật (03/09/2023) Dương lịch
  • Phương án 2: Nghỉ lễ Quốc khánh năm 2023 từ thứ Sáu (01/09/2023) đến hết thứ Hai (04/09/2023) Dương lịch

Đối với trường học dạy 5 ngày/tuần: học sinh, sinh viên sẽ được nghỉ 4 ngày, sẽ có 2 phương án nghỉ lễ:

  • Phương án 1: Nghỉ lễ Quốc khánh năm 2023 từ thứ Sáu (01/09/2023) đến hết thứ Hai (04/09/2023) Dương lịch
  • Phương án 2: Nghỉ lễ Quốc khánh năm 2023 từ thứ Bảy (02/09/2023) đến hết thứ Ba (05/09/2023) Dương lịch

Lịch nghỉ lễ 2/9 của bưu điện

(đang cập nhật)

Lịch nghỉ lễ 2/9 của đơn vị vận chuyển

(đang cập nhật)

Lịch nghỉ lễ 2/9 của ngân hàng

(đang cập nhật)

Một số câu hỏi thường gặp khi nghỉ lễ Quốc Khánh 2023

Tiền lương đi làm ngày 2/9 được tính thế nào?

Đối với người lao động hưởng lương theo ngày: Lao động hưởng lương theo ngày làm thêm giờ vào ngày Quốc khánh sẽ được trả lương ít nhất bằng 300% chưa kể tiền lương ngày lễ

Đối với người lao động hưởng lương theo tháng, tuần, giờ: Lao động sẽ được hưởng lương theo tháng, tuần, giờ vào ngày Quốc khánh sẽ được nhận lương ít nhất bằng 300% so với tiền lương giờ thực trả của công việc đang làm vào ngày làm việc bình thường, áp dụng đối với giờ làm thêm vào ngày nghỉ lễ, tết, ngày nghỉ có hưởng lương, chưa kể tiền lương của ngày nghỉ lễ, tết, ngày nghỉ có hưởng lương đối với người lao động hưởng lương theo ngày.

Người lao động đi làm ngày lễ quốc khánh được hưởng chế độ gì?Người lao động đi làm ngày lễ quốc khánh được hưởng chế độ gì?

Đối với người lao động hưởng lương theo sản phẩm: Lao động sẽ được hưởng mức ít nhất bằng 300%so với đơn giá tiền lương sản phẩm của ngày làm việc bình thường, áp dụng đối với sản phẩm làm thêm vào ngày Quốc khánh

Ngày Quốc khánh 2/9 có bắn pháo hoa không?

(đang cập nhật thông báo từ thành phố)

Pháo hoa chào mừng ngày Quốc Khánh 2-9 của những năm trước

Pháo hoa chào mừng ngày Quốc Khánh 2-9 của những năm trước

Địa điểm vui chơi ngày Quốc khánh 2/9

Những địa điểm đi chơi vào ngày Quốc khánh được mọi người tìm hiểu để lên kế hoạch cho kỳ nghỉ lễ bên gia đình và bạn bè. Vì ngày nghỉ lễ rơi vào cuối tuần nên việc có sẵn những chỗ lý tưởng để vui chơi rất cần thiết để chủ động về mặt thời gian. Sau đây là một số gợi ý về địa điểm vui chơi nhân ngày nghỉ lễ 2/9:

HIKARI Bình Dương

Khu ẩm thực và mua sắm HIKARI nằm tại trung tâm Thành Phố Mới là địa điểm ăn uống với nhiều cửa hàng tiện lợi và các nhà hàng độc lập. Ngoài ra, địa điểm này được bao trùm bởi các kiến trúc mới lạ, hiện đại cùng nhiều cây xanh rất thích hợp cho một cuộc dã ngoại cùng người thân khám phá địa điểm mới lạ này. 

Khu ẩm thực và mua sắm HIKARI

Khu ẩm thực và mua sắm HIKARI

Khu thương mại này sẽ phục vụ khách hàng theo phong cách Nhật Bản và đây cũng là nơi tổ chức các sự kiện nhằm thúc đẩy quan hệ hữu nghị Việt-Nhật: Lễ hội Nhật Bản, Lễ hội Mùa hè, Sự kiện Doraemon, Sự kiện Trung Thu,...là nơi vui chơi phù hợp với mọi lứa tuổi.

Chợ dưới lòng đất Central Market

Địa chỉ: Tầng hầm khu B công viên 23 Tháng 9, phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1, TP.HCM (ngay dưới sân khấu Sen Hồng)

Chợ dưới lòng đất Central Market

Chợ dưới lòng đất Central Market

Chợ Central Market với tên gọi cũ là Sense Market là một trong những địa điểm độc đáo thu hút du khách vào các dịp lễ, Tết. Chợ hội tụ đầy đủ các văn hóa ẩm thực và sự đa dạng về món ăn đã giúp nơi đây được bao trùm bởi không gian với hương thơm tinh túy từ các món ăn đậm chất châu Á.

‘Phố Seoul' ở Sài Gòn

Cộng đồng người Hàn Quốc tại TP.HCM thường sinh sống và làm việc nhiều nhất tại khu vực quận 7 và quận 2. Tại những khu vực này, các cửa hàng tiện lợi, nhà hàng, quán nước,...đều có bảng hiệu bao gồm ngôn ngữ người Hàn. Từ những chi tiết đó, mang lại cho người dân tại khu vực này có cảm giác như đang sinh sống ở ‘xứ sở kim chi’. 

‘Phố Seoul' ở Sài Gòn

‘Phố Seoul' ở Sài Gòn

Vào các dịp lễ nói chung, ngày Quốc khánh nói riêng, bạn cũng có thể cùng người thân đến khu vực người Hàn để trải nghiệm bầu không khí cũng như ẩm thực tại khu vực để có thêm trải nghiệm thêm về văn hóa người Hàn. 

Vinhomes Central Park Bình Thạnh

Vinhomes Central Park là khu đô thị tọa lạc trên đường Nguyễn Hữu Cảnh sở hữu vị trí đắc địa, view đẹp, không khí thoáng mát. Đây là một trong những địa điểm các bạn có thể bỏ túi cho những dịp lễ như ngày Quốc khánh. 

Vinhomes Central Park Bình Thạnh

Vinhomes Central Park Bình Thạnh

Trong khu Vinhomes Central Park có cả khu trung tâm thương mại lớn bậc nhất Sài Gòn với nhiều thương hiệu nổi tiếng, nhà hàng cao cấp trong tòa nhà được mệnh danh là toàn nhà cao thứ 2 Đông Nam Á - Landmark 81. Nơi đây là điểm thích hợp cho ai thích ngắm nhìn cảnh thành phố từ trên cao hay có sở thích chụp hình với view chọc trời.

Nên Ăn gì chơi gì khi lễ Quốc Khánh ở TPHCM

Ngoài việc ra ngoài vui chơi hay ăn uống, cũng có nhiều người thích không khí ấm cúng cùng người thân nghỉ lễ tại nhà, cùng nhau nấu nướng, dành thời gian bên gia đình nhân dịp nghỉ lễ Quốc khánh. Có rất nhiều cách để bạn chuẩn bị một bữa ăn thịnh soạn cho cả gia đình: mua nguyên liệu về nhà tự nấu, đặt các món ăn từ nhà nhà hàng hoặc các cửa hàng,..

Đảo Hải Sản nhà bán lẻ hải sản hàng đầu tại TPHCM uy tín chất lượng rõ ràng

Đảo Hải Sản nhà bán lẻ hải sản hàng đầu tại TPHCM uy tín chất lượng rõ ràng

Đi chợ online mua hải sản ngày lễ không lo về giá:

Hải sản deal SHOCK

Bạn có thể tham khảo các sản phẩm hải sản tươi sống tại ĐẢO HẢI SẢN để chọn mua các nguyên liệu, món ăn đã chế biến mà bạn muốn có trong bữa tiệc thịnh soạn nhân dịp ngày lễ. Các hải sản tươi sống được ĐẢO nhập khẩu, làm mới mỗi ngày với quy trình bảo quản hàng hóa đạt chuẩn chất lượng sẽ không làm bạn thất vọng khi lựa chọn. 

Đông lạnh siêu tươi

Ngoài hải sản tươi sống, ĐẢO còn kinh doanh một số món ăn chuẩn vị Nhật Bản như nhiều loại combo sashimi, mì udon, salad, các hải sản sốt thái độc quyền,...đa dạng các món ăn cho cả nhà lựa chọn mà không cần phải mất nhiều thời gian chuẩn bị, nấu nướng.

Sushi & Sashimi

Khi đặt hàng, bạn sẽ tiết kiệm được thời gian vì quá trình giao hàng nhà ĐẢO chỉ mất 2H từ lúc xác nhận đơn hàng đến khi bạn nhận được hàng nhưng vẫn đảm bảo chất lượng sản phẩm luôn tươi, ngon, hấp dẫn như ăn tại nhà hàng. Hãy lựa chọn ĐẢO để có một mùa nghỉ lễ thịnh soạn nhé!

FREESHIP cho đơn hàng từ 700.000đ Xem thêm 300+
sản phẩm khuyến mãi
Xem thêm 300+ sản phẩm khuyến mãi

Tham khảo thêm