Tin tức

Người tập gym nên ăn gì? Nếu bạn đã quá chán Ức Gà, Xem ngay!

Tập gym không những để chúng ta tự tin về vẻ ngoài hơn mà còn để tốt cho sức khỏe. Người tập gym nên ăn gì hẳn là câu hỏi được nhiều gymer thắc mắc. Hãy cùng ĐẢO tìm hiểu xem những món ăn mà người tập gym nên ăn nhé.

Tập gym để tốt cho sức khỏe

Tập gym để tốt cho sức khỏe

Thường khi nhắc đến gym, người ta sẽ nghĩ ngay đến ức gà, một món ăn luôn xuất hiện trong các chế độ ăn của gymer. Nhưng ăn ức gà mãi cũng khiến chúng ta cảm thấy ngán, thế nên ngoài ức gà, người tập gym nên ăn gì là một câu hỏi luôn được đặt ra, nhất là đối với những người mới bắt đầu.

Ngoài ức gà, người tập gym nên ăn gì?

Ngoài ức gà, người tập gym nên ăn gì?

Tập gym là gì? Những lợi ích của việc tập gym

Tập gym là một hình thức tập luyện phổ biến với mục đích tăng cân, tăng cơ và duy trì vóc dáng. Tập gym mang lại nhiều lợi ích cho người tập như giúp giảm cân, phát triển cơ bắp, cải thiện tâm trạng và cải thiện lưu thông máu.

Tập gym mang lại nhiều lợi ích

Tập gym mang lại nhiều lợi ích

Tại sao người tập gym phải ăn ức gà?

Ức gà hỗ trợ tăng cơ và hạn chế sự tích tụ mỡ thừa, nâng cao chất lượng cơ bắp, tăng khối cơ nạc để duy trì sức bền khi luyện tập. Ức gà cũng không chứa mỡ, lượng nước lại nhiều nên giúp người dùng ăn mau no và hạn chế thèm ăn tối đa.

Ức gà dành cho người tập gym

Ức gà dành cho người tập gym

Thực phẩm thay thế ức gà vẫn đảm bảo được protein cho gymer

Ức gà xuất hiện ở mọi chế độ ăn kiêng và tăng cơ. Vì vậy, đối với những người thường xuyên theo chế độ ăn kiêng, ăn ức gà mãi sẽ bắt đầu thấy ngán. Tuy nhiên, ngoài ức gà, vẫn có một nhóm thực phẩm có thể thay thế ức gà, đó là hải sản.

Hải sản cũng là nhóm thực phẩm thích hợp cho các gymer

Hải sản cũng là nhóm thực phẩm thích hợp cho các gymer

Có một số loại hải sản cung cấp nhiều protein, chứa ít calo và chất béo nên người tập gym hoàn toàn có thể yên tâm thưởng thức mà không sợ bị ảnh hưởng đến chế độ kiêng khem của mình.

Thực phẩm cung cấp protein giúp tăng cơ:

Cá hồi

Thịt cá hồi được ví như một loại dược phẩm đến từ đại dương. Trong 100g cá hồi fillet tươi chứa khoảng từ 20-25g protein giúp xây dựng và duy trì cơ bắp ở cơ thể con người.

Cá hồi là một loại dược phẩm từ đại dương

Cá hồi là một loại dược phẩm từ đại dương

Ngoài ra, cá hồi Nauy nổi tiếng vì lượng chất béo omega-3 giúp cải thiện tình trạng tim mạch, hỗ trợ chức năng não bộ và giúp giảm các nguy cơ mắc bệnh. Selen có trong thịt cá hồi có khả năng chống oxy hóa mạnh giúp bảo vệ tế bào khỏi các tác nhân gây hại. Choline cung cấp dinh dưỡng chủ yếu cho chức năng não và gan.

Tôm càng xanh, tôm sú

Tôm càng xanh phù hợp dành cho người tập gym vì trong 100gr tôm càng xanh chỉ chứa 109 kcal, không có các dạng tinh bột và carbohydrate gây tăng cân. Hàm lượng các chất trong tôm càng xanh chủ yếu bao gồm 11,4gr protein, 0,6gr các chất béo tốt và 30mg canxi. Vì thế, tôm càng xanh phù hợp với ai đang theo chế độ low-carb.

Tôm càng xanh giàu protein, không tinh bột

Tôm càng xanh giàu protein, không tinh bột

Tôm sú thì thường được biết đến với hàm lượng canxi cao, 100g thịt tôm chứa 18,4g đạm. So với thành phần dinh dưỡng có trong thịt bò hay thịt heo, lượng đạm trong thịt tôm nhiều hơn 20% và lượng chất béo ít hơn 40%. Vì vậy, những người đang trong chế độ ăn kiêng hoặc luyện tập thể thao cũng nên lựa chọn loại tôm này cho những bữa ăn.

Tôm sú có nhiều đạm và ít chất béo hơn thịt đỏ

Tôm sú có nhiều đạm và ít chất béo hơn thịt đỏ

Cá ngừ

Trong cá ngừ không chứa bất kỳ hàm lượng carbohydrate, chất xơ hoặc đường nào, chỉ chứa các chất béo lành mạnh như axit béo omega 3 nhưng hàm lượng chất béo tổng thể lại thấp.

Cá ngừ chứa ít chất béo, giàu protein

Cá ngừ chứa ít chất béo, giàu protein

Ốc, ngao, sò

Nhiều người vẫn nghĩ các món chế biến từ ốc, ngao, sò là để ăn vặt hay nhậu nên dễ gây tăng cân. Nhưng thật ra, nhóm hải sản này chứa rất ít chất béo bão hòa.

Trung bình, 100g ốc, ngao, sò cung cấp 16g protein, còn lại là nước chiếm 79.2g và các chất khác. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên nên nạp protein từ nhóm ốc, ngao, sò vì chúng tốt hơn cả thịt đỏ.

Protein trong ốc, ngao, sò tốt hơn thịt đỏ

Protein trong ốc, ngao, sò tốt hơn thịt đỏ

Nếu bạn không kịp chuẩn bị bữa ăn cho mình thì Đảo chắc chắn đây là cái bạn cần:

Một số câu hỏi thường gặp khác của gymer newbie

Nên ăn gì trước khi tập gym

Trước khi tập gym nên ăn gì là câu hỏi của nhiều người mới bắt đầu tập. Câu trả lời cho câu hỏi nên ăn gì trước khi tập gym là chuối, yến mạch, sữa chua Hy Lạp với trái cây, sữa lắc protein, bánh mì nâu, sinh tố trái cây, táo, hạt hạnh nhân hoặc trứng luộc.

Nên ăn sữa chua Hy Lạp với trái cây trước khi tập gym

Nên ăn sữa chua Hy Lạp với trái cây trước khi tập gym

Tuy nhiên, bạn nên ăn trước khi tập 30 phút hoặc 1 - 1.5 tiếng để thức ăn kịp tiêu hóa và tránh bị đầy bụng gây khó chịu.

Sau khi tập gym nên ăn gì để tăng cơ

Ngoài việc nạp năng lượng trước khi tập, sau khi tập gym nên ăn gì để tăng cơ cũng là một điều các gymer cần lưu ý. Những thực phẩm giúp phục hồi và tăng cơ bắp sau khi tập có ngũ cốc, sữa, trứng, ức gà, rau xanh, bánh mì nguyên cám, khoai lang.

Ăn bánh mì nguyên cám sau tập giúp phục hồi cơ bắp

Ăn bánh mì nguyên cám sau tập giúp phục hồi cơ bắp

Đặc biệt là nhóm hải sản nhiều protein ít chất béo như cá hồi, cá ngừ, tôm, các loại ốc, ngao, sò,...

Tập gym nên ăn gì để tăng cân

Nhiều gymer newbie thắc mắc ăn gì tăng cơ, hay tập gym ăn gì để tăng cân vì tập mãi mà không thấy kết quả. Nguyên nhân có thể vì chế độ dinh dưỡng và luyện tập chưa đúng, trong đó chế độ dinh dưỡng chiếm đến 60% kết quả.

Chế độ dinh dưỡng chiếm 60% kết quả

Chế độ dinh dưỡng chiếm 60% kết quả

Để tập gym tăng cân theo hướng tăng cơ, bạn cần thiết lập chế độ dinh dưỡng nhiều đạm. Protein đóng vai trò rất quan trọng trong việc phát triển cơ bắp. Những thực phẩm giàu đạm có thể kể đến như thịt bò, heo, sữa chua, sữa tươi, các loại đậu, trứng, đặc biệt là thịt gà, tôm cua, cá, ốc,...

Gymer cần bổ sung nhiều đạm từ thịt, các loại đậu, hải sản

Gymer cần bổ sung nhiều đạm từ thịt, các loại đậu, hải sản

Như vậy, ngoài ức gà, thực phẩm từ nhóm hải sản như cá hồi, cá ngừ, tôm, ốc, ngao, sò cũng là nguồn đạm dinh dưỡng và ít chất béo cho các gymer. ĐẢO hi vọng qua bài viết này, bạn sẽ không còn băn khoăn việc người tập gym nên ăn gì.

FREESHIP cho đơn hàng từ 700.000đ Xem thêm 300+
sản phẩm khuyến mãi
Xem thêm 300+ sản phẩm khuyến mãi

Tham khảo thêm