Mẹo Vặt

CÁCH BẢO QUẢN HẢI SẢN TRONG TỦ LẠNH NGÀY TẾT

Ngày Tết, hầu hết gia đình đều dự trữ rất nhiều thực phẩm với mong muốn một năm mới đủ đầy, ấm no. Thế nhưng, không phải ai cũng biết cách bảo quản thực phẩm đúng cách để đảm bảo tươi ngon và đủ dưỡng chất, nhất là hải sản. Để hải sản tươi lâu chúng ta cần có cách bảo quản hải sản trong tủ lạnh hiệu quả nhất. Dưới đây là cách bảo quản hải sản được Đảo đúc kết qua nhiều năm, hy vọng sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm bảo quản thực phẩm tươi ngon cho một cái Tết thật an yên.

CÁCH BẢO QUẢN HẢI SẢN NGÀY TẾT

Những loại hải sản khi mua về phải sơ chế ngay trước khi cho vào tủ lạnh, để tránh vi khuẩn lây lan trong tủ lạnh cũng như đảm bảo hải sản tươi ngon hơn. Một số mẹo bảo quản hải sản trong tủ lạnh đối với từng loại riêng biệt:

Bảo quản mực:

Cần sơ chế và loại bỏ phần ruột và lớp da bên ngoài trước, bọc lại bằng túi ni lông rồi cho vào tủ lạnh bảo quản. Đối với mực thì bảo quản mát sẽ tốt hơn, nhiệt độ tốt nhất là từ  0 – 4 độ C. Để mực tươi lâu hơn thì có thể ướp mực trước khi cho vào tủ lạnh trong trường hợp sẽ chế biến ngay trong ngày.

Bảo quản tôm

Khi mua tôm về cần cắt bỏ râu, rửa sạch rồi bảo quản ở ngăn đông nếu chưa muốn sử dụng ngay hoặc bảo quản ngăn mát nếu cần dùng trong ngày hoặc ngay ngày mai.

Bảo quản cua - ghẹ:

Rất đơn giản, chỉ cần rửa sạch cua ghẹ rồi cho vào hộp bảo quản ở tủ đông hoặc tủ mát tùy theo thời gian bạn sẽ mang đi chế biến. Lưu ý, khi lấy cua, ghẹ từ tủ đông ra nên rã đông trước ở ngăn mát, như thế thì cua, ghẹ sẽ tươi và ngon hơn.

Bảo quản hàu sữa - sò điệp:

Những loại như hàu, sò điệp thường dính rất nhiều chất bẩn, rong rêu trong biển, nên trước khi cho vào tủ lạnh bạn cần ngâm với nước để chúng nhả hết chất bẩn, rồi rửa sạch. Sau khi rửa xong nên cho vào hộp đậy kín và bỏ vào tủ lạnh, lưu ý nên để xa các thực phẩm khác để tránh gây mùi.

Bảo quản

Cần loại bỏ phần ruột bởi ruột cá rất nhanh hỏng sẽ gây ảnh hưởng đến phần thịt cá nếu không được loại bỏ. Tiếp đến rửa sạch ruột cá thật kỹ từ bên trong lẫn bên ngoài rồi cho vào hộp ở ngăn đông, khi rã đông nên bỏ ngăn mát cho lớp đá đông tự tan, có như vậy thịt cá sẽ không bị rã, vị cá vẫn luôn tươi ngon.

LƯU Ý KHI BẢO QUẢN HẢI SẢN VỚI CÁC LOẠI THỰC PHẨM KHÁC

Ngoài việc sơ chế và bảo quản hải sản đúng cách, bạn cũng cần sắp xếp, phân loại các loại thực phẩm khác bên trong tủ lạnh một cách logic.

Thực phẩm tươi sống: Chia thịt, cá theo từng phần nhỏ, bỏ vào hộp riêng để vừa tiện khi sử dụng, vừa tránh được tình trạng lấy ra dùng không hết lại bỏ vô lại và không gây ảnh hưởng đến hải sản bên cạnh.

Rau, củ, quả: Cần loại bỏ rau quả úa vàng và rửa sạch trước khi cho vào tủ lạnh, sau đó cần phân loại theo từng túi giấy hoặc túi thấm khí dùng bọc rau và đặt ở ngăn riêng biệt.

Thức ăn đã nấu chín: Cần để thức ăn  nguội hẳn rồi cho vào từng hộp riêng, vì nếu thức ăn đang nóng cho vào nhiệt độ thấp sẽ làm biến chất thức ăn, thậm chí thúc đẩy vi khuẩn sinh sôi gây ảnh hưởng đến toàn bộ thực phẩm trong tủ lạnh, đặc biệt là hải sản.

Trên đây là một số cách bảo quản hải sản trong tủ lạnh trong những ngày Tết, vừa giúp tiết kiệm tiền bạc cũng như công sức cho các mẹ nội trợ khi phải mất công nấu và lưu trữ trong vài ngày. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể chọn mua những hải sản đông lạnh tại Đảo để dự trữ trong những ngày Tết sắp đến nhé.

Tham khảo ngay hải sản đông lạnh an toàn chất lượng tại Đảo: https://daohaisan.vn/collections/hai-san-dong-lanh-tuoi-ngon.

FREESHIP cho đơn hàng từ 700.000đ Xem thêm 300+
sản phẩm khuyến mãi
Xem thêm 300+ sản phẩm khuyến mãi

Tham khảo thêm