Mẹo Vặt

Cách rút chỉ tôm hùm nhanh chóng chỉ trong 5 giây

Bài viết sẽ giải đáp thắc mắc có nên rút chỉ tôm hùm không. Đồng thời, ĐẢO cũng sẽ hướng dẫn bạn cách rút chỉ tôm hùm chi tiết từng bước để bạn có thể thực hiện dễ dàng.

Bạn nên loại bỏ chỉ tôm để món ăn có cảm giác thơm ngon, thẩm mỹ hơn

Bạn nên loại bỏ chỉ tôm để món ăn có cảm giác thơm ngon, thẩm mỹ hơn

Hầu hết chúng ta đều được truyền tai rằng cần phải lấy đường chỉ tôm trước khi chế biến. Vậy thực hư thế nào, đường chỉ tôm này có cần được loại bỏ không? Hôm nay, ĐẢO HẢI SẢN sẽ giúp Khách yêu giải đáp những thắc mắc này. Đồng thời, ĐẢO cũng sẽ giới thiệu các cách lấy chỉ tôm dễ thực hiện để Khách yêu tham khảo.

Chỉ tôm là gì? Tại sao cần phải lấy chỉ tôm?

Trước khi xem cách rút chỉ tôm hùm, mời Khách yêu tìm hiểu sơ lược về đường chỉ tôm nhé. Các loại tôm chứa nhiều khoáng chất, Canxi,... có lợi cho cơ thể. Và ở cả tôm sú, tôm càng xanh hay tôm hùm,... thì đều có đường chỉ nằm ở phần sát lưng tôm. Thông thường, khi sơ chế tôm có kích thước vừa hoặc lớn, chúng ta sẽ rút bỏ phần chỉ tôm này đi để món ăn vệ sinh, ngon miệng hơn.

Chỉ tôm là gì?

Chỉ tôm nằm ở sát phần lưng tôm

Chỉ tôm là phần "chất thải" nằm ở sát phần lưng tôm

Chỉ tôm là một sợi màu trắng hoặc đen, nằm ngay sát ở vị trí lưng tôm. Đây là bộ phận tiêu hóa, chứa đại tràng và dạ dày của con tôm. 

Chỉ tôm thường có cát bẩn, chất cặn. Việc ăn tôm chín vẫn còn đường chỉ tôm không có hại cho sức khỏe. Bởi nhiệt độ cao khi nấu nướng đủ để đảm bảo an toàn cho bạn. 

Việc loại bỏ chỉ tôm sẽ giúp món ăn trông đẹp mắt, mang lại cảm giác sạch sẽ, yên tâm và ngon miệng hơn.

Vì sao nên lấy chỉ tôm? 

Như đã đề cập ở trên, ăn tôm nấu chín vẫn còn chỉ tôm sẽ không làm ảnh hưởng tới sức khỏe. Nếu tôm quá nhỏ, bạn cũng không cần lấy chỉ tôm bởi việc này khá mất thời gian, có thể làm nát tôm. 

Phần chỉ của tôm to có thể chứa nhiều cát, chất bẩn và màu đen đậm hơn có thể ảnh hưởng trải nghiệm thưởng thức món ăn. Do đó, đối với những con tôm to như tôm hùm, bạn nên loại bỏ đường chỉ tôm đi để món ăn trông ngon và thẩm mỹ hơn.

3 cách lấy chỉ tôm nhanh đơn giản

Bạn có thể lấy chỉ tôm bằng nhiều cách khác nhau. ĐẢO HẢI SẢN sẽ mách bạn 3 cách lấy chỉ tôm phổ biến, dễ thực hiện. Đây là những cách rút chỉ tôm hùm, tôm sú,... đều được. Bởi vị trí chỉ tôm đều tương tự nhau, tùy kích thước tôm mà bạn có thể điều chỉnh thao tác tay sao cho phù hợp.

Cách 1

  • Bạn cầm úp con tôm, một tay cầm phần thân trên, một tay cầm phần đầu tôm. Hai tay cầm cách nhau tầm 1cm.

  • Sau đó, Khách yêu dùng hai tay gập nhẹ đầu tôm, bóp nhẹ nhàng từ dưới thân tôm lên trên để đẩy chất bẩn ở đầu tôm ra. Khách lưu ý giữ phần chất bẩn này ngay tại phần nối giữa thân và đầu tôm, đừng dứt ngay ra khỏi con tôm.

  • Cuối cùng, bạn cầm kéo chất bẩn từ từ cùng theo sợi chỉ tôm ra khỏi phần thân tôm là hoàn thành. 

Lưu ý: Đối với tôm hùm có kích thước to, bạn có thể dùng kéo/dao bổ dọc thân tôm, rồi lấy phần chỉ tôm ra dễ dàng.

Cách 2

  • Trước tiên, Khách yêu lật ngửa tôm lên, dùng một tay giữ chặt thân tôm. Tay còn lại Khách bóc hai bên đầu tôm.

  • Khách giữ chặt phần nối giữa thân và đầu tôm, tách đầu tôm từ từ khỏi thân tôm. Bạn kéo đầu tôm sao cho phần chỉ tôm được kéo ra theo. Với tôm hùm, bạn có thể dùng dao/kéo để tách đầu tôm và lấy chỉ trên lưng ra dễ hơn.

Cách 3

  • Bước đầu, Khách yêu dùng kéo cắt/bấm đầu tôm, sau đó dùng vật nhọn lấy phần bao tử tôm ra.

  • Sau đó, bạn tiếp tục lấy vật nhọn ấn vào thân tôm, moi chỉ tôm ra là hoàn thành. Bạn lưu ý thực hiện nhẹ tay tránh làm nát thịt tôm.

Việc lựa chọn nguyên liệu tươi ngon góp phần quan trọng giúp món ăn thêm thơm ngon, bổ dưỡng

Việc lựa chọn nguyên liệu tươi ngon góp phần quan trọng giúp món ăn thêm thơm ngon, bổ dưỡng

Chỉ với một chút khéo léo, bạn có thể lấy chỉ tôm dễ dàng cho món ăn thêm cảm giác thơm ngon, hấp dẫn. Bên cạnh cách rút chỉ tôm hùm, tôm sú,... bạn còn cần chọn được nguồn nguyên liệu tươi ngon để đảm bảo được chất lượng, hương vị món ăn. Muốn vậy, Khách yêu hãy chọn mua tôm tại đơn vị uy tín nhé!

ĐẢO HẢI SẢN là một trong những đơn vị chuyên cung cấp hải sản uy tín tại Hồ Chí Minh. Chúng tôi cam kết với Khách hàng về chất lượng, độ tươi ngon của tôm hùm và mọi loại hải sản được cung cấp. Các loại hải sản nhập khẩu có đủ giấy tờ chứng minh nguồn gốc, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. 

Khách yêu muốn mua tôm hùm tươi sống từ thiên nhiên 100%, ĐẢO cũng sẵn sàng cung cấp luôn nhé. Tôm hùm đủ Size, giá tốt nhất thị trường. Liên hệ ngay với ĐẢO để được giao tận nhà hải sản tươi ngon trong vòng 2 giờ Khách yêu nhé!

Mua tôm hùm giá SHOCK chỉ có tại Đảo Hải Sản:

Tôm hùm 1 đổi 1

FREESHIP cho đơn hàng từ 700.000đ Xem thêm 300+
sản phẩm khuyến mãi
Xem thêm 300+ sản phẩm khuyến mãi

Tham khảo thêm