Góc Ẩm Thực

Cách chế biến món pate nhum

Pate nhum là món ăn độc đáo và thơm ngon khiến nhiều người yêu thích. Bạn có thể chế biến món ăn này ngay tại nhà mà không cần mất nhiều thời gian. 

 

Chia sẻ công thức chế biến pate nhum

Chia sẻ công thức chế biến pate nhum

Trong các loại hải sản Nhum là một trong loại được nhiều người yêu thích. Không chỉ có giá trị về dinh dưỡng mà còn cả độ thơm ngon mà nó mang lại. Một trong món ăn không thể bỏ qua khi bạn muốn thưởng thức đo là pate nhum. Bài viết dưới đây Đảo Hải Sản sẽ chia sẻ công thức chế biến món ăn này. 

Nguyên liệu

Pate nhum được chế biến trực tiếp từ các con nhum tươi sống. Nhum được dân biển ví như là nhân sâm vì nó mang đến nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe. Trong nghiên cứu về y khoa thì nhum có tác dụng bổ thận, chứa nhiều Vitamin, Protein, Canxi…

>>> Đọc thêm: Gạch nhum nướng chén bạc bằng nồi chiên không dầu


Trong đông y thì thịt nhum biển có tính ấm, vị mặn. Nhum được kết hợp với bơ pháp và nhiều nguyên liệu khác sẽ chinh phục ngay người thưởng thức. Dưới đây là những nguyên liệu cần chuẩn bị trước khi chế biến món ăn:

Trứng nhum: 200 gram
Hành tây: ½ củ bự 
Hành tím: 5 củ 
Bánh mì Sandwich ngâm với sữa tươi: 3 miếng 
Bơ lạt: 200 gram 
Thịt băm: 200 gram
Gia vị nêm nếm: muối, tiêu…


Cách chế biến

Pate nhum chế biến có phức tạp hay không? Bạn hãy thực hiện theo công thức chế biến dưới đây:


Bước 1: Đầu tiên bạn cần ướp nhum với một số loại gia vị như tiêu, hạt nêm, nước mắm trong khoảng 20 phút. 
Bước 2: Bắc chảo lên bếp đun cho nóng chảo thì cho hành tây, hành tím, thịt băm vào đảo đều tay cho chín. Tắt bếp và đợi hỗn hợp này nguội hẳn. Sau khi nguội bạn sử dụng máy xay nhuyễn. 
Bước 3: Xay nhuyễn hỗn hợp trên xong tiếp tục cho vào chảo đun với lửa nhỏ, đảo đều tay. Tiếp tục tắt bếp và đợi hỗn hợp nguội thì đem xay chung tiếp với bánh mì đã được chuẩn bị sẵn. 

Bạn có thể cho thêm mỡ heo vào xào cùng với nhm theo tỷ lệ là 1:3. Ngoài ra, chúng ta có thể thêm vào trứng cá và bơ pháp để hấp cách thủy. Như vậy là bạn đã hoàn thành xong món pate nhum thơm ngon cho cả gia đình. 

 

Pate nhum được chế biến đơn giản

Pate nhum được chế biến đơn giản

Một số lưu ý khi bạn bảo quản pate nhum:

  • Pate nhum muốn sử dụng được lâu bạn có thể cho vào ngăn mát tủ lạnh để sử dụng dần. 
  • Khi sử dụng pate nhum bạn không nên sử dụng lò vi sóng để rã đông. Viif như vậy sẽ làm pate bị nhão và không còn vị ngon như trước nữa. Pate chỉ nên ăn trong khoảng 3 ngày từ khi bạn chế biến để đảm bảo được hương vị. 

>>> Đọc thêm: Cùng ĐẢO vào bếp với 2 món ngon từ gạch nhum vô cùng đơn giản

Mua pate nhum có sẵn ở TPHCM

Nếu như bạn không có thời gian để có thể chế biến món pate nhum thì bạn sẽ mua được tại Đảo Hải Sản. Đảo Hải Sản là một trong những địa chỉ cung cấp pate nhum thơm ngon, chuẩn vị tại nhiều chi nhánh ở thành phố Hồ Chí Minh. 

Pate tại đây được chế biến từ những con nhum biển tươi sống, béo mập được kết hợp cùng với bơ pháp sẽ mang lại hương vị khó quên cho món ăn. Tất cả các loại nguyên liệu được hòa quyện vào với nhau một cách hoàn hảo. 

Một trong những yếu tố quan trọng khi bạn mua pate nhum tại Đảo Hải Sản đó chính là luôn được đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Với mỗi nguyên liệu hay quy trình chế biến đều thực hiện nghiêm ngặt. Tất cả đều hướng đến sức khỏe của các khách hàng. 

Ngoài ra, Đảo Hải Sản còn cung cấp rất nhiều các loại hải sản tươi sống khác nhau với giá cả cạnh tranh. Khách hàng sẽ được mua với mức giá ưu đãi nhưng vẫn cam kết và đảm bảo về chất lượng cho các sản phẩm. 

KHÁCH THAM KHẢO GIÁ NHUM NHÀ ĐẢO TẠI:

Không những vậy, với mỗi sản phẩm cung cấp trên thị trường Dđảo Hải Sản còn có chế độ bảo hành. Nếu khách hàng mua phải hàng kém chất lượng sẽ cam kết đổi hàng. 

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nơi cung cấp pate nhum và các loại hả sản nhưng không phả ở đâu cũng đảm bảo chất lượng. Bạn hãy lựa chọn cửa hàng uy tín để đảm bảo an toàn về thực phẩm cho cả gia đình. 

Cách ăn pate nhum

Pate nhum ăn như thế nào? Nhum khi còn sống sẽ được chế biến thành nhiều món ăn khác nhau như là nhum mù tạt, nướng mỡ hành, nấu cháo… Pate nhum cũng là một trong những cách chế biến làm tăng hương vị cho nhum biển. 

Bạn có thể ăn pate nhum cùng với bánh mì, salad trộn với các loại rau… Vị pate béo ngậy, thơm thơm sẽ kích thích vị giác và ai cũng muốn ăn. Không những vậy mà bạn còn kết hợp ăn cùng với món bò bít tết hoặc bò né đều ngon. 

Tùy theo sở thích và khẩu vị của gia đình bạn có thể lựa chọn cách kết hợp ăn yêu thích nhất. Pate nhum sẽ là món ăn thơm ngon và mới lạ cho cả gia đình bạn trong thực đơn sắp tới. 

Pate nhum có thể kết hợp thành nhiều món ăn

Pate nhum có thể kết hợp thành nhiều món ăn 


Qua các thông tin mà Đảo Hải Sản chia sẻ bạn đã biết thêm công thức chế biến món pate nhum. Đây là món ăn vừa thơm ngon lại cung cấp nhiều chất dinh dưỡng. Hãy bắt tay vào bếp để có thêm món ngon nhé, chúc bạn thành công. 
 

Cam kết khi mua hàng tại ĐẢO HẢI SẢN: 

  • Giao hàng nhanh chóng
  • Đổi trả miễn phí nhanh chóng 
  • Sản phẩm an toàn, có nguồn gốc rõ ràng
  • Nguồn hải sản phong phú với hơn 300 loại. 

 

Hotline: 1900.0098 (7h - 20h30 từ Thứ 2 đến Chủ Nhật)

Hệ thống cửa hàng: https://daohaisan.vn/pages/cua-hang

Website: https://daohaisan.vn

Zalo: https://zalome/daohaisan

FREESHIP cho đơn hàng từ 700.000đ Xem thêm 300+
sản phẩm khuyến mãi
Xem thêm 300+ sản phẩm khuyến mãi

Tham khảo thêm