Góc Ẩm Thực

7 cách nấu lẩu cá thơm ngọt ai ăn cũng mê ngay tại nhà

Lẩu cá là một trong những món lẩu được nhiều Quý Khách yêu thích. Vậy có những cách nấu lẩu cá nào? Hãy cùng ĐẢO HẢI SẢN tìm hiểu 7 cách nấu lẩu cá thơm ngọt ai cũng mê ở bài viết dưới đây nhé!

cach nau lau tai nha

7 cách nấu lẩu cá thơm ngọt ai ăn cũng mê ngay tại nhà

Cách nấu lẩu cá tầm

Đầu tiên luôn là bước sơ chế. Quý Khách sau khi đã mua đầy đủ nguyên liệu về sẽ tiến hàng sơ chế qua cho sạch. Với cá tầm thì bỏ ruột và phần mang cá.

Dùng muối và giấm chà xát khắp mình cá khoảng 2 phút để cá ra sạch nhớt rồi rửa lại với nước lạnh. Sau đó, cắt cá thành các khoanh vừa ăn khoảng 2 lóng tay.

Tiếp theo, bắc nồi lên bếp, bật lửa vừa, thêm 2 muỗng canh dầu ăn. Đợi nóng rồi phi thơm hành tím, tỏi, sả, riềng. Quý Khách cho thêm cà chua, thơm, 2 lít nước vào nồi đun sôi. Nước sôi, cho cá tầm vào và đun cho nước sôi trở lại.

Nêm vào nồi nước lẩu với 1 gói gia vị lẩu Thái, 2 muỗng canh tương cà, 2 muỗng canh đường, 5 muỗng canh nước tắc, 1/2 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng canh muối.

Khi thấy nước lẩu sôi, Quý Khách cho thêm rau ngổ, hành lá, ớt cắt lát vào nữa là hoàn thành. Nước lẩu chua chua, ngọt ngọt, cay cay quyện với thịt cá tầm thơm ngon có thể ăn kèm với bún tươi, nấm kim châm, rau nhút, rau muống nhé!

Lẩu cá tầm

Nước lẩu chua chua, ngọt ngọt, cay cay quyện với thịt cá tầm thơm

Nước lẩu chua chua, ngọt ngọt, cay cay quyện với thịt cá tầm thơm ngon thật hấp dẫn. Quý Khách chấm thêm nước mắm ớt cay nữa thì tuyệt vời nhé!

Mách bạn: Cách nấu lẩu cá tầm chuẩn gốc Sapa chua cay dịp cuối tuần

Gợi ý TOPPING ăn lẩu đang siêu ưu đãi tại Đảo

Cách nấu lẩu cá mú măng chua

Cá bống mú tươi làm sạch phần ruột cá và đánh vảy cá rồi rửa sạch lại với nước muối. Dùng dao tách phần đầu và thân cá ra riêng. Phần thân cá cắt thành khúc nhỏ khoảng 1 lóng tay. Tiếp đến sơ chế các nguyên liệu nấu lẩu.

Bắc nồi lên bếp, cho 2 muỗng canh dầu màu điều vào. Cho tiếp phần hành tím và tỏi đã băm nhỏ vào với lửa nhỏ, phi cho hành tỏi dậy mùi thơm. Cho phần thơm với cà chua đã cắt hạt lựu vào xào cùng rồi thêm vào 1 muỗng cà phê đường.

Xào trong 1 phút rồi cho phần măng chua vào xào cùng. Nêm thêm 1/2 muỗng cà phê hạt nêm, 1/4 muỗng cà phê bột ngọt rồi xào tiếp 1 phút thì cho vào 1/2 muỗng cà phê ớt bột Hàn Quốc để nước lẩu có màu trông đẹp hơn.

Đổ vào nồi 1 lít nước, đun sôi rồi cho vào 4 muỗng cà phê đường, 3 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê bột ngọt.

Cho phần cà chua, thơm đã cắt lát, 2 trái ớt hiểm và nấm vào cùng. Đun đến khi nước sôi mạnh lên thì cho vào 1 muỗng canh giấm gạo lên men. Rồi cho thêm phần hành lá, ngò đã cắt nhỏ vào.

Lẩu cá bống mú nấu măng chua

Món lẩu cá mú măng chua chỉ cần thêm cá vào nồi rồi ăn kèm với rau và bún là hoàn hảo.

Nồi lẩu với nước dùng có vị ngọt đậm đà của cá mú, nấm rơm cùng với vị chua chua của măng chua, cà chua, thơm và vị the the của ớt thì thật là sự kết hợp hoàn hảo lại còn dễ làm vô cùng.

Xem thêm: 3 cách nấu lẩu cá mú đậm đà bạn không thể bỏ qua

Cách nấu lẩu cá thu

Đầu tiên, dùng 1 ít muối và chanh chà xát lên cá rồi rửa sạch lại với nước 2 - 3 lần. Tiếp đó, cắt cá thành từng khoanh dày khoảng 1 đốt ngón tay. Cho cá thu vào nồi chiên không dầu và chiên ở 200 độ C trong 15 phút đến thịt cá hơi rắn lại và vàng xám cả hai mặt.

Bắc nồi lên bếp, cho 2 muỗng canh dầu ăn vào và bật lửa lớn. Dầu nóng thì cho hành tím và tỏi băm nhỏ vào phi thơm. Kế tiếp, cho cà chua và thơm vào xào sơ rồi thêm 1 lít nước, 1 muỗng canh nước mắm là vừa ăn.

Đun sôi nước lẩu tầm 30 phút để cà chua và thơm mềm và tiết vị chua. Sau đó, nêm lại nước lẩu với 1 muỗng cà phê sa tế, 1 muỗng canh nước mắm và 3 muỗng cà phê đường phèn. Nêm nếm lại cho phù hợp khẩu vị.

Cuối cùng, cho ra nồi lẩu và thêm sả cắt khúc và rau ngò gai lên trên. Nước lẩu chua chua, cay cay và vô cùng đậm đà. Thịt cá thu mềm béo ăn kèm với các loại rau, nấm và bún vô cùng xuất sắc. 

Lẩu cá thu

Quý Khách nhớ chuẩn bị thêm một chén nước mắm ớt để giúp món lẩu thêm tròn vị nhé!

Cách nấu lẩu cá ngừ đại dương

Để khử mùi tanh của cá, Quý Khách dùng một ít giấm hòa với nước, ngâm cá khoảng 5 phút thì xả sạch lại rồi cho ra rổ để ráo. Tiếp đến, cắt cá thành khúc vừa ăn.

Để nấu nước dùng lẩu, Quý Khách cho vào nồi 2 muỗng canh dầu ăn, đợi dầu nóng thì cho 2 muỗng canh sả băm, 1 muỗng canh tỏi băm và 7 lá chanh vào, đảo đều đến khi tỏa hương thơm thì cho cà chua và thơm vào.

Tiếp tục đảo đều để thơm và cà chua chín đều, sau khoảng 3 phút, Quý Khách cho vào nồi khoảng 1 lít nước. Lúc này cho vào chén đựng 20gr (1 muỗng canh) me vắt một ít nước sôi, dầm nhẹ để me ra hết phần thịt chua rồi lọc bỏ phần hạt đi.

Quý Khách cho 2 muỗng canh sốt lẩu chua cay vào nồi nước dùng, nêm thêm 2 muỗng cà phê muối, 2 muỗng cà phê đường và 1 muỗng cà phê hạt nêm, khuấy nhẹ, nấu thêm 5 phút nữa, nêm nếm cho hợp khẩu vị gia đình rồi tắt bếp.

Lau ca ngu dai duong

 Lần lượt cho vào nồi cá ngừ đại dương, tôm, viên thả lẩu, nấm đông cô vào nấu cho chín rồi nhúng vào các loại rau

Múc phần nước lẩu đã chuẩn bị vào nồi lẩu inox rồi đem đun trên bếp ga mini hoặc cho vào nồi lẩu điện. Lúc này các Khách yêu chỉ cần lần lượt cho vào nồi cá ngừ đại dương, tôm, viên thả lẩu, nấm đông cô vào nấu cho chín rồi nhúng vào các loại rau và thưởng thức ngay nhé.

Cách nấu lẩu cá tuyết Alaska

Rửa sạch rau củ và cắt miếng vừa ăn. Bắc nước khoảng 1/2 nửa nồi. Nước sôi, cho bột cá hạt và cà rốt. Nước sôi lại thì cho cải thảo vào. Cho tiếp nấm và cá tuyết Alaska vào nồi.

Mài khoai mỡ Yamaimo và cho vào nồi lẩu sau cùng. Loại khoai này người Nhật ăn sống với nc tương bình thường, nên Quý Khách đừng sợ khoai không chín.

Cách nấu lẩu cá thát lát

Cá thác lác Quý Khách đem đi rửa sạch, làm sạch nội tạng, vẩy, vây mang. Và tiến hành lóc thịt cá, sau đó dùng muỗng nạo lấy phần thịt cá cho ra tô. Nhớ loại bỏ những phần xương còn sót trong thịt cá.

Cho cá thác lác đã nạo vào cối ướp với: 2 củ hành tím băm, 1 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng canh đường, 1/2 muỗng cà phê ớt bột, 1 ít tiêu và trộn đều.

Sau đó dùng chày giã khoảng 15 phút cho đến khi cảm thấy nặng tay, thịt cá dính dẻo là đạt. Cho xương heo ra tô, ướp với 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng canh đường, 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê bột ngọt, 1 ít tiêu và trộn đều ướp khoảng 20 phút.

Quý Khách  cho vào nồi 1 muỗng canh dầu ăn, cho hết phần hành tỏi vào phi thơm vàng. Kế đến cho phần xương đã ướp vào xào cho săn lại rồi đổ 3 lít nước và củ cải trắng vào hầm khoảng 20 phút.

Lau ca thac lat

Ăn tới đâu bỏ cá thác lác vo viên và khổ qua vào nấu chín

Sau khi hầm xương nêm nếm gia vị thêm: 1 muỗng canh sốt sa tế chua ngọt (có thể không cần), 2 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng cà phê muối, 4 muỗng canh đường, 1 muỗng cà phê tiêu, 1 muỗng canh hạt nêm và nấu cho nước sôi bùng.

Cho nồi nước lẩu đã nấu ra bếp cồn, đun sôi. Ăn tới đâu bỏ cá thác lác vo viên và khổ qua vào nấu chín. Khi ăn Quý Khách trụng thêm mồng tơi vào, thưởng thức cũng bún tươi hoặc mì đều rất ngon nhé.

Cách nấu lẩu mắm cá sặc

Bắc nồi lên bếp, cho vào nồi 500ml nước lọc, 500ml nước dừa tươi, 100gr mắm cá sặc và 100gr mắm cá linh vào, khuấy đều và nấu với lửa vừa khoảng 5 phút cho nước sôi và phần mắm rã ra thì Quý Khách tắt bếp.

Tiếp theo Quý Khách cho rây lọc lên 1 cái nồi rồi từ từ cho phần nước mắm đã nấu sôi vào, lọc qua rây để bỏ xương cá. Đối với món này sẽ hơi khác so với cách nấu lẩu cá thông thường.

Bắc nước lên bếp và cho 1 lít nước vào, đun sôi sau đó cho 3 củ hành tím đã lột vỏ, đập dập cùng tôm vào, luộc trong 3 phút với lửa vừa cho tôm chín thì vớt tôm ra, cho mực vô. 

Sả Quý Khách đập dập, 1/3 nhánh băm nhỏ, 2/3 nhánh còn lại thì cắt thành các khúc ngắn vừa ăn có chiều dài khoảng 2 lóng tay. Cho vào nồi 3 muỗng canh màu dầu điều, hết phần tỏi, sả và hành tím băm nhuyễn vào, xào khoảng 2 phút cho dầu điều sôi và các nguyên liệu dậy mùi thơm.

Quý Khách cho thịt ba chỉ cắt lát và 1/2 muỗng cà phê hạt nêm vào. Đảo đều với lửa vừa khoảng 4 phút cho thịt ba chỉ săn lại. Sau khi thịt heo đã săn lại thì đổ hết phần nước luộc tôm, mực cá ba sa và nước mắm đã lọc bỏ xương cá vào.

Đậy nắp lại, nấu với lửa vừa khoảng 3 phút cho nước lẩu sôi lên Khách yêu cho dứa đã cắt nhỏ cùng sả đập đập, cắt khúc và nêm thêm 1.5 muỗng cà phê hạt nêm, 2 muỗng cà phê đường phèn vào.

Đun tiếp với lửa nhỏ khoảng 10 phút cho thịt ba chỉ chín mềm. Quý Khách cho cà tím đã rửa sạch vào. Khuấy đều, múc lẩu vào nồi nhỏ hơn. Thêm mực, tôm đã luộc chín vào cùng các rau sống ăn kèm nữa là ta có thể dọn lên, hâm sôi và mời mọi người cùng thưởng thức rồi.

Hy vọng với 7 cách nấu lẩu cá mà ĐẢO HẢI SẢN hướng dẫn sẽ giúp các Khách yêu có những bữa ăn thơm ngon, bổ dưỡng bên cạnh người thân và gia đình nhé!

Cam kết khi mua hàng tại ĐẢO HẢI SẢN: 

  • Giao hàng nhanh chóng
  • Đổi trả miễn phí nhanh chóng 
  • Sản phẩm an toàn, có nguồn gốc rõ ràng
  • Nguồn hải sản phong phú với hơn 300 loại. 

Hotline: 1900.0098 (8h-21h từ Thứ 2 đến Chủ Nhật) 
Hệ thống cửa hàng: https://daohaisan.vn/pages/cua-hang
Website: https://daohaisan.vn

FREESHIP cho đơn hàng từ 700.000đ Xem thêm 300+
sản phẩm khuyến mãi
Xem thêm 300+ sản phẩm khuyến mãi

Tham khảo thêm