Góc Ẩm Thực

【CẢNH BÁO】Tôm sống sốt thái và những điều cần chú ý trước khi ăn

Tôm sống sốt thái là một trong những món ăn được xem như tinh hoa ẩm thực của đất nước Thái Lan. Đây là một món ăn đường phố đậm đà hương vị mang đến sự bùng nổ vị giác khi thưởng thức.

Món tôm sốt thái thơm ngon với vị ngọt thịt tôm, vị cay nồng của sốt cực hấp dẫn.

Món tôm sốt thái thơm ngon với vị ngọt thịt tôm, vị cay nồng của sốt cực hấp dẫn.

Tôm sống sốt thái được biết đến là món ăn đường phố bắt nguồn từ Thái Lan. Món ăn thường được bày bán nhiều tại nhiều khu du lịch, vui chơi, các con đường ẩm thực của quốc gia này. Với sự hấp dẫn khó chối từ, món ăn đã thành công “nhập tịch” vào Việt Nam cũng như nhiều quốc gia trên thế giới. Đảo tin rằng nhiều Khách hàng sẽ thật sự mê đắm khi được thưởng thức món ngon này. Món tôm sốt thái mang hương vị đặc biệt với sự hòa quyện của vị tôm tươi sống còn giữ nguyên độ ngọt của thịt, vị mắm mặn đậm đà, cùng mùi vị cay nồng của ớt, chút chua nhẹ của nước cốt chanh. Tổng thể món ăn trở nên vô cùng cuốn hút, đặc biệt và thật sự bùng nổ.

Cách chọn nguyên liệu cho món tôm sống sốt thái

Bạn nên chọn những con còn tươi, có kích thước to đều.

Bạn nên chọn những con còn tươi, có kích thước to đều.

Tôm là nguồn thực phẩm cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Đặc biệt, trong các thực đơn giảm cân cũng không thể thiếu sự góp mặt của tôm. Bởi thịt tôm chứa rất ít hàm lượng Calo và Carb mà vẫn đảm bảo cung các chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể như Omega-3, các vitamin (A, B12, B6), Selen, Canxi, sắt, Magie, Lipid, Kali, Protein,…

Khi mua tôm, bạn nên chọn những con còn tươi, có kích thước to đều. Tránh chọn những con tôm bị bơm tạp chất, đã chết và có dấu hiệu đầu thân rời ra, thịt nhão không còn tươi. Những con tôm không còn tươi chẳng những ăn không ngon, mà thành phần dinh dưỡng cũng đã sụt giảm rất nhiều, không còn giá trị dinh dưỡng cao. Món tôm sốt thái sẽ dùng tôm sống trực tiếp, do đó bạn càng cần chọn lựa kỹ càng hơn để khi chế biến sẽ rất thơm ngon.

Đảo Hải Sản sẽ liệt kê một số đặc điểm khác mà Khách yêu có thể tham khảo để chọn những con tôm tươi. Khách quan sát ở phần chân tôm xem nó có dính chặt vào thân không, chân có trong suốt không. Nếu có thì tôm còn tươi. Ngoài ra, những con tôm tươi sẽ có thịt căng chắc, phần thân hơi cong. Còn nếu phần chân tôm lỏng lẻo, bị thâm đen thì đây là dấu hiệu tôm đã ươn.

>>> Tham khảo bài viết: Cách làm tôm sốt thái cực ngon tại nhà mùa Covid-19

Mẹo trong lúc ​chế biến tôm

Khi sơ chế tôm cần loại bỏ phần chất bẩn trên đầu tôm và phần chỉ đen gây mùi tanh

Khi sơ chế tôm cần loại bỏ phần chất bẩn trên đầu tôm và phần chỉ đen gây mùi tanh

Sau khi chọn được tôm tươi, bạn cần sơ chế khử mùi tanh, làm sạch tôm kỹ lưỡng nhé. Tôm sống cần được sơ chế thật sạch sẽ, nếu chưa ăn ngay cần được bảo quản lạnh kỹ càng. Tuy nhiên, tốt nhất bạn chỉ thực hiện sơ chế, chế biến tôm và ăn ngay sau đó để đảm bảo độ tươi ngon cho món ăn. Việc tái chanh tôm, kết hợp gia vị cay sẽ giúp tôm “chín” một phần nào đó giúp món ăn thêm thơm ngon, đặc sắc.

Khách yêu rửa tôm với nước sạch thật kỹ, tách đầu, lột vỏ hoặc bạn có thể để nguyên vỏ tùy sở thích. Tiếp theo, bạn cẩn thận rút bỏ phần chỉ đen gây mùi tanh. Khách nhớ làm nhẹ nhàng tránh làm nát tôm nhé. Sau đó, bạn rửa sạch tôm lại lần nữa để loại bỏ sạch mọi chất bẩn còn sót lại. Bạn có thể chẻ đôi dọc thân tôm nếu muốn món ăn ngấm gia vị nhanh hơn nhé. Bên cạnh đó, Khách nên lưu ý không nên ngâm tôm trong soda quá lâu. Bởi nếu vậy tôm sẽ không còn tươi ngon, bớt đi độ giòn ngọt vốn có.

Hỗn hợp sốt Thái bạn có thể mua loại có sẵn, hoặc nếu chế biến tại nhà thì có thể dùng máy xay thực phẩm để trộn nghiền hỗn hợp đều hơn.

Những lưu ý khi ăn món tôm sốt thái

Món tôm sống sốt thái có thể ăn trực tiếp nguyên vị, hoặc bạn có thể dùng kèm xoài xanh bào nhuyễn nhé. Khách yêu có thể chấm thêm mù tạt, các loại sốt cay nóng khác nếu bạn thích vị sốt thái cay nồng hơn nữa nhé. Tuy nhiên cũng có một số lưu ý khi thưởng thức món ăn đến từ xứ sở chùa vàng này. Đảo sẽ phân tích rõ hơn bên dưới nhé.

Những đối tượng không nên sử dụng tôm sốt thái

Tuy món tôm sốt thái được đông đảo thực khách ưa chuộng, thế nhưng một số trường hợp không nên thưởng thức dù có rất yêu thích món ăn này.

- Những người bị đau mắt đỏ

Nhiều ý kiến cho rằng ăn mắt tôm sẽ rất tốt cho mắt. Tuy nhiên, đây là quan niệm chưa được các tổ chức y tế, dinh dưỡng hay chưa có nghiên cứu nào chứng nhận. Ngoài ra, tình trạng đau mắt đỏ có thể trở nên trầm trọng hơn nếu bạn ăn tôm trong thời gian mắt bị bệnh. Do đó, tốt nhất bạn nên tránh thưởng thức món tôm sốt thái khi đang bị đau mắt đỏ nhé.

- Những người hay bị dị ứng

Những ai dị ứng với tôm, hải sản nên tránh ăn món tôm sốt thái.

Những ai dị ứng với tôm, hải sản nên tránh ăn món tôm sốt thái.

Người thường bị dị ứng với hải sản (tôm, mực, hàu, cá,…) thì nên cẩn thận trước khi muốn ăn món ăn này nhé. Thịt tôm chỉ an toàn và mang đến giá trị dinh dưỡng cao khi được thưởng thức lúc còn tươi ngon, sạch sẽ và không bị nhiễm khuẩn. Những con tôm bị ươn, chết hoặc nhiễm khuẩn sẽ không mang lại nhiều dưỡng chất mà thậm chí có thể gây ngộ độc, rất nguy hiểm cho sức khỏe.

Người bị dị ứng với tôm nên tránh món ăn này nhé. Ngay cả khi không bị dị ứng, Khách cũng không nên ăn quá nhiều tôm thường xuyên nhé.

- Người đang bị ho

Những ai đang bị ho cũng nên tránh thưởng thức món tôm sống sốt thái nhé. Bởi trong món ăn có thịt tôm, có thể khiến bệnh trầm trọng hơn. Nguyên nhân do khi bị ho, hệ hô hấp của người bệnh rất dễ phản ứng với vị tanh từ tôm. Điều này có thể khiến tình trạng của người bệnh dai dẳng hơn, ho lâu khỏi.

Nếu bạn bị ho do dị ứng thì nên dừng ăn tôm cho đến khi tình trạng chấm dứt. Bởi đôi khi dị ứng thực phẩm cũng gây nên hiện tượng ho này.

Ngoài ra, những ai có dễ bị khó tiêu, có hệ tiêu hóa kém cũng nên hạn chế dùng món này. Bạn cũng không nên cho trẻ em dùng món tôm sốt thái bởi hệ tiêu hóa trẻ còn yếu, trẻ cũng khó thích ứng được với vị cay của món ăn.

Nếu không nằm trong những trường hợp trên thì chúc mừng bạn vì có thể thoải mái thưởng thức món tôm sốt thái trứ danh của xứ sở chùa vàng. Bạn có thể tự chế biến tại nhà, hoặc tiết kiệm thời gian hơn bằng cách mua set combo tôm sốt thái được bán sẵn tại Đảo Hải Sản nhé!

Tham khảo một số sản phẩm đang được bán tại Đảo Hải Sản:

Review món tôm sống sốt thái đang được bán tại Đảo Hải Sản

Món tôm sốt thái tại Đảo được đầu bếp chuyên nghiệp chế biến.

Món tôm sốt thái tại Đảo được đầu bếp chuyên nghiệp chế biến.

Món tôm sốt thái tại Đảo được chế biến bởi đầu bếp chuyên nghiệp, đảm bảo hương vị tươi ngon, hợp khẩu vị người Việt. Nước sốt chua ngọt cân bằng, vị cay nồng hòa quyện vị mắm cực đậm đà, thấm đẫm trong từng con tôm tươi ngon ngọt thịt. Chỉ vừa mở hộp thôi Khách yêu đã cảm nhận được mùi thơm đặc trưng, nước sốt nồng, hương vị cay cay chua chua vô cùng kích thích. 

Khách chỉ cần quết tôm với một ít nước sốt để thưởng thức và tận hưởng trọn vẹn hương vị món ăn. Thịt tôm giòn tươi, ngon ngọt, thấm nước sốt cay không hề bị tanh, ăn vào đầu lưỡi là đã cảm nhận được vị ngon mê ly.

Món tôm sốt thái được Đảo đóng hộp sạch sẽ, gọn gàng. Trong suốt quá trình vận chuyển món ăn sẽ được bảo quản lạnh khép kín, đảm bảo mọi nguyên liệu được nhập tươi mới mỗi ngày.

Trong một phần tôm sốt thái của Đảo sẽ gồm 12 con tôm sú loại ngon nhất, sốt thái, tắc, xoài, Wasabi, húng lũi,...

Nếu lỡ say đắm hương vị tuyệt vời của món tôm sống sốt thái mà không thể tới đất nước xa xôi để thưởng thức, hay bạn không có thời gian chế biến tại nhà, hãy gọi ngay cho Đảo Hải Sản nhé. Đảm bảo mùi vị hảo hạng của món ăn sẽ khiến bạn hài lòng.

FREESHIP cho đơn hàng từ 700.000đ Xem thêm 300+
sản phẩm khuyến mãi
Xem thêm 300+ sản phẩm khuyến mãi

Tham khảo thêm