Góc Ẩm Thực

Cách làm tôm sốt thái cực ngon tại nhà

Tôm sốt thái là một món ăn đường phố nổi tiếng tại Thái Lan. Nếu bạn đã lỡ say đắm hương vị của món này thì không nên bỏ qua cách làm tôm sốt thái dưới đây!

Tôm sốt thái là món ăn cực ngon và là món ăn đường phố nổi tiếng tại Thái Lan

Tôm sốt thái là món ăn cực ngon và là món ăn đường phố nổi tiếng tại Thái Lan

Ẩm thực của Thái Lan luôn biết cách làm hài lòng thực khách nhờ sự đa dạng của mình. Đặc biệt, ẩm thực Thái Lan luôn hòa trộn tinh tế giữa các gia vị, thảo dược và thực phẩm tươi sống. Khi thưởng thức các món ăn tại đây, bạn sẽ thấy sự hoàn quyện tuyệt vời giữa vị chua, ngọt, cay và đắng.

Nếu đã một lần đến đất nước này, bạn sẽ không quên được ẩm thực tại đây, đặc biệt là món tôm sốt thái. Giờ đây, bạn có thể thưởng thức món ăn này ngay tại nhà. Đảo Hải Sản sẽ bật mí cho bạn cách làm tôm sốt thái ngon chuẩn vị. Đảm bảo, món ăn này sẽ không khiến bạn phải thất vọng.

Chuẩn bị nguyên liệu

Món tôm sốt thái sẽ có vị chua chua, cay cay và có vị ngon khó cưỡng

Món tôm sốt thái sẽ có vị chua chua, cay cay và có vị ngon khó cưỡng

Tôm sốt thái là món ăn có vị chua cay và vị ngon khó cưỡng. Không chỉ vậy, cách chế biến cũng rất dễ dàng. Nó lại chứa hàm lượng dinh dưỡng cao và luôn giữ được vị tươi ngon.

Mua nguyên liệu tôm tại Đảo cam kết tôm sống tận nhà

Để làm món ăn này, bạn cần chuẩn bị một số nguyên liệu sau: 200g tôm, 4 trái chanh, 7 trái ớt, 3 tép tỏi, 4 củ hành tím, 10g ngò rí, 1 cây sả, 1 củ gừng, Một ít gia vị gồm: Nước mắm, tương ớt, đường, mù tạt, ớt bột, dầu ăn, bột bắp.

Tham khảo thêm bài viết: Bề bề làm món gì ngon? Mua bề bề bóc vỏ đông lạnh ở đâu tươi?

Các bước sơ chế nguyên liệu

- Đối với tôm, bạn mang đi rửa sạch rồi chia đôi phần thân và đầu tôm. Phần thân tôm, bạn bóc vỏ, rút bỏ chỉ đen, chẻ phần lưng và xếp lên đĩa. Lưu ý, bạn hãy để lại phần đuôi tôm để món ăn trông hấp dẫn hơn. Còn với phần đầu tôm, bạn trộn với một ít bột bắp và cho vào chảo dầu nóng để chiên. Sau khi đầu tôm đã vàng, bạn vớt ra và để ráo dầu.

- Sau đó, bạn lột vỏ tỏi, hành tím, gừng rồi rửa sạch. Tiếp theo, bạn cắt nhỏ các nguyên liệu này và cho tất cả vào cối cùng với ớt rồi giã thật nhuyễn. Vì phần nguyên liệu này dùng để làm sốt nên bạn hãy cố gắng giã thật nhuyễn nhé! Cách này sẽ giúp cho phần sốt trông đậm vị và bắt mắt hơn.

Cách làm tôm sốt thái cực ngon

Nước sốt là một trong những thành phần quan trọng giúp món ăn này trở nên hấp dẫn

Nước sốt là một trong những thành phần quan trọng giúp món ăn này trở nên hấp dẫn

Bước 1: Chế biến nước sốt

- Khi đã giã nhuyễn các nguyên liệu trên xong, bạn cho tiếp vào 6 muỗng đường, 4 muỗng canh tương ớt và 4 muỗng nước mắm.

- Tiếp theo, bạn khuấy thật đều cho đến khi đường đã tan hết.

- Sau đó, bạn cắt đôi 4 quả chanh để vắt lấy nước cốt. Hãy nhớ bỏ phần hạt chanh đi để phần nước cốt chanh không có vị đắng nhé.

- Cuối cùng, bạn cho nước cốt chanh và ớt bột vào hỗn hợp trên và trộn đều là hoàn thành nước sốt.

Bước 2: Thực hiện món tôm sốt thái

- Để thịt tôm sống không bị tanh thì bạn hãy pha hỗn hợp để ngâm tôm trước khi trộn với nước sốt.

- Đầu tiên, bạn lấy nước cốt của một quả chanh và trộn đều với ¼ muỗng cà phê mù tạt. Tiếp theo, bạn cho thịt tôm vào hỗn hợp này và để khoảng 1 phút thì vớt tôm ra.

- Sau đó, bạn xếp tôm vừa ngâm ra đĩa theo hình tròn và rưới phần nước sốt lên tôm. Bạn có thể thêm vài lá ngò rí xát nhỏ để món ăn thêm phần bắt mắt. Tiếp tục, bạn xếp phần đầu tôm đã chiên lên trên hoặc xếp riêng ra một cái đĩa khác.

Bắt đầu thưởng thức

Tôm sốt thái sẽ khiến bạn nhớ mãi hương vị chua chua, ngọt ngọt và cay nồng đậm vị

Tôm sốt thái sẽ khiến bạn nhớ mãi hương vị chua chua, ngọt ngọt và cay nồng đậm vị
 

Vậy là cách làm tôm sốt thái có vị chua chua, cay nồng, ngọt ngọt cực đậm vị đã hoàn thành. Món ăn này sẽ có màu sắc bắt bắt, vị ngọt sần sật của tôm tươi hòa quyện cùng vị đậm đà chua cay đặc trưng. Nó sẽ làm bùng cháy vị giác của bạn và khiến bạn ăn mãi mà không thấy chán.

Mặc dù chưa ăn nhưng bạn sẽ cảm nhận được mùi nước sốt nồng lên, chua chua cay cay cực kích thích. Lấy một con tôm chấm với một ít nước sốt là bạn sẽ cảm nhận được ngay hương vị tuyệt vời. Đặc biệt hương thơm từ ớt, chanh và gừng sẽ làm mất đi vị tanh của tôm. Một khi tôm đã thấm nước sốt thì món tôm sốt thái này quả thật không thể chê vào đâu được.

Những lưu ý khi làm tôm sốt thái

Để món ăn luôn tươi ngon thì bạn cần chọn tôm tươi và nguyên liệu chất lượng

Để món ăn luôn tươi ngon thì bạn cần chọn tôm tươi và nguyên liệu chất lượng

Vì đây là một món ăn sống nên bước lựa chọn tôm là khâu quan trọng nhất. Nếu tôm còn tươi thì phần chân tôm sẽ có màu trong suốt tự nhiên và chắc khỏe. Còn phần đầu và thân tôm sẽ còn nguyên vẹn, màu sắc tươi tự nhiên và giữ được độ săn chắc. Tôm tươi sẽ có phần đuôi xếp chặt lại. Nếu bạn thấy đuôi tôm xòe ra có nghĩa nó đã chết và không giữ được độ tươi sống. Tránh mua những con tôm đã bốc mùi tanh, khi cầm lên các bộ phận bọ tách rồi.

Tham khảo thêm bài viết: Tôm tích làm gì ngon? Thịt tôm tích bao nhiêu 1kg?

Để phần sốt thêm đậm đà hương vị và có màu sắc bắt mắt, bạn nên chọn nước mắm ngon. Bạn hãy chọn mua nước mắm sánh, có màu nâu đỏ hoặc màu nâu cánh gián.

Ngoài ra, bạn có thể dùng trực tiếp đầu tôm vừa chiên xong. Để ăn ngon hơn, bạn có thể ăn kèm với xoài xanh bằm nhuyễn.

Với cách làm tôm sốt thái trên, phần nước sốt sẽ có vị thiên ngọt. Vì vậy, nếu bạn thích cay hay muốn bớt độ ngọt lại thì có thể gia giảm lượng đường hay thêm một chút mù tạt. Tùy vào khẩu vị của mỗi gia đình, bạn có thể gia giảm gia vị cho phù hợp nhé.

Món tôm sốt thái này, bạn có thể ăn chung với cơm nóng. Nếu như bạn không ăn được cay hay làm món ăn ít cay hơn, bạn có thể giảm lượng tương ớt và ớt bột trong lúc pha chế nước sốt. 

Nếu bạn ngại làm có thể Đặt hàng tại ĐẢO HẢI SẢN và nhận ngay trong 2H

An tâm mua sắm tại Đải vì:

FREESHIP cho đơn hàng từ 700.000đ Xem thêm 300+
sản phẩm khuyến mãi
Xem thêm 300+ sản phẩm khuyến mãi

Tham khảo thêm