Góc Ẩm Thực

Làm món đầu cá hồi sốt cà chua tươi ngon khó cưỡng tại nhà

Đầu cá hồi sốt cà chua là món ăn không chỉ trẻ nhỏ yêu thích mà người lớn cũng khó lòng cưỡng lại. Đây là món ăn cung cấp nhiều chất dinh dưỡng, ngon miệng và dễ làm. Khách hàng của Đảo cùng tham khảo bí kíp nấu đầu cá hồi sốt cà chua ai ăn cũng mê mẩn ngay sau đây nhé!

Làm món đầu cá hồi sốt cà chua tươi ngon khó cưỡng tại nhà

Đầu cá hồi sốt cà chua là món ăn ngon hợp khẩu vị nhiều gia đình Việt

Đầu cá hồi cung cấp dưỡng chất như cá hồi phi lê nhập khẩu hay không?

Có thể nhiều người nghĩ rằng đầu cá sẽ không chứa nhiều chất dinh dưỡng như những phần khác bởi phần đầu thường không có nhiều thịt cá. Tuy nhiên, trên thực tế đầu cá hồi cũng chứa đủ các chất dinh dưỡng giống như những phần khác của cá hồi. Do đó, Khách hàng hoàn toàn có thể sử dụng đầu cá hồi trong bữa ăn nếu không muốn sử dụng các phần như lườn, thân cá hồi mà vẫn đảm bảo cung cấp đủ chất dinh dưỡng. 

Đầu cá hồi chứa nhiều protein, omega-3, vitamin D, vitamin B12,...

Đầu cá hồi chứa nhiều protein, omega-3, vitamin D, vitamin B12,... 

Trong đầu cá hồi chứa nhiều chất dinh dưỡng quan trọng như protein giúp cung cấp năng lượng, tăng sức đề kháng cho cơ thể; omega-3 là chất axit béo giúp phát triển tốt trí não cho trẻ nhỏ, giảm suy giảm trí nhớ ở người già và ngăn ngừa các bệnh lý liên quan đến tim mạch. Ngoài ra, đầu cá hồi còn chứa amino acid, các loại vitamin D,vitamin B12,...tăng cường sức khỏe cho xương, phòng chống thiếu máu. Đặc biệt, phụ nữ mang thai khi ăn cá hồi sẽ giúp ngăn ngừa những khuyết tật bẩm sinh trẻ nhỏ và trẻ thông minh hơn. 

Cách chế biến đầu cá hồi sốt cà chua

Nguyên liệu

Cà chua, hành tây, hành lá là những nguyên liệu không thể thiếu khi làm món đầu cá hồi sốt cà chua

Cà chua, hành tây, hành lá là những nguyên liệu không thể thiếu khi làm món đầu cá hồi sốt cà chua

  • 1 kg đầu cá hồi
  • ½ củ hành tây
  • 4 quả cà chua
  • 2 tép tỏi
  • 2 củ hành tím
  • 1 trái ớt
  • 1 quả chanh tươi
  • 100ml rượu trắng
  • Rau thơm: Hành lá, ngò rí, ngò gai
  • Gia vị: Bột cà ri, mắm, muối, đường, hạt nêm, hạt tiêu,....

Cá hồi tươi ngon tại Đảo Hải Sản, thêm vào GIỎ HÀNG ngay

Cách làm

  • Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Đầu cá hồi rửa bằng cách chà xát chanh rồi ngâm trong rượu 10 phút để khử mùi tanh, sau đó rửa lại bằng nước sạch. Ướp đầu cá hồi với nước mắm, hạt nêm, muối, tiêu, đậy kín cất vào tủ lạnh 20 phút để cá thấm đều gia vị. 

Cà chua rửa sạch, bỏ phần cuống, cắt hình múi cau.

Hành tây thái mỏng, ngâm qua nước muối loãng để giảm mùi hăng của hành. 

Gừng cạo sạch vỏ, thái sợi mỏng.

Rau thơm: Hành lá, ngò gai, ngò rí rửa sạch, cắt nhỏ.

Hành tím, tỏi bóc vỏ rồi băm nhuyễn. 

  • Bước 2: Tiến hành nấu đầu cá hồi sốt cà chua

Chiên đều hai mặt cá hồi cho vàng và ngả mùi thơm khi thưởng thức thịt cá sẽ săn

Chiên đều hai mặt cá hồi cho vàng và ngả mùi thơm khi thưởng thức thịt cá sẽ săn

Sử dụng chảo chống dính đặt lên bếp, đợi chảo nóng thì cho dầu ăn vào. Đun nóng dầu rồi cho lần lượt đầu cá hồi vào chiên. Lật đều hai mặt cá, đợi đến khi cá ngả màu vàng nâu và có mùi thơm thì gắp ra đĩa. 

Tiếp tục sử dụng lại chảo vừa chiên cá hồi, cho 1 thìa dầu ăn vào đun nóng rồi cho hành tỏi băm nhuyễn cùng gừng thái sợi vào phi thơm. Sau đó, cho cà chua, hành tây vào đảo đều. Đợi cà chua mềm thì đổ thêm 1 ít nước, nêm thêm gia vị mắm, muối, đường cho vừa ăn. 

Cuối cùng cho đầu cá đã chiên vào, bật lửa nhỏ liu riu cho đầu cá thấm nước sốt cà chua. Nhớ lật 2 mặt cá để cá thấm đều nước sốt.  Đun đến khi nước sốt cà chua sánh lại thì cho thêm hành lá, ngò gai, ngò rí vào cho thơm, nếu ăn cay có thể cắt thêm vài lát ớt rồi tắt bếp. 

Xem thêm: 7 món cá hồi áp chảo sốt cam thơm ngon cho gia đình

  • Bước 3: Hoàn thành món ăn và thưởng thức

Đầu cá hồi sốt cà chua nên ăn khi nóng sẽ ngon hơn và không bị tanh. Vì vậy, khi nấu xong nên múc liền ra đĩa và thưởng thức. Thịt của cá hồi thơm và săn hòa quyện với nước sốt cà chua đậm đà đảm bảo ai ăn cũng mê mẩn. Ngoài dùng để ăn với cơm, cá hồi sốt cà chua còn có thể dùng chung với bánh mì, ăn vừa lạ miệng v

Mẹo nhỏ giúp thưởng thức món đầu cá hồi sốt cà chua thơm ngon: Hãy nấu món đầu cá hồi sốt cà chua sau cùng, để đảm bảo khi dọn ra bữa ăn cá vẫn còn nóng hổi, ngậy mùi thơm. 

Mua đầu cá hồi tươi tại Đảo Hải Sản

Đảo Hải Sản tự hào là thương hiệu bán lẻ hải sản hàng đầu

Đảo Hải Sản tự hào là thương hiệu bán lẻ hải sản hàng đầu

Món đầu cá hồi sốt cà chua vừa đơn giản lại vừa ngon, vậy còn chần chờ gì mà không thử làm ngay món ăn ngon bổ dưỡng này cho cả gia đình cùng thưởng thức? Đảm bảo cả gia đình ai ăn cũng sẽ thích mê. 

Mua ngay đầu cá hồi về để làm thôi nào! Khách hàng có thể chọn mua đầu cá hồi tại Đảo Hải Sản, là một trong những nơi uy tín chuyên cung cấp đầu cá hồi tươi ngon, đảm bảo chất lượng cho người tiêu dùng. 

Ngoài ra, Đảo Hải Sản cung cấp đa dạng mặt hàng với hơn 300 sản phẩm Hải Sản khác nhau. Đảo luôn lấy chất lượng làm đầu, từ chất lượng sản phẩm đến chất lượng dịch vụ luôn được chú trọng. Tất cả sản phẩm nhập khẩu đều có giấy tờ chứng nhận và xuất xứ rõ ràng, vì vậy Khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi lựa chọn mua hàng tại Đảo. Bên cạnh đó, để đáp ứng nhu cầu mua sắm tiện lợi của Khách hàng, Đảo có cả dịch vụ giao hàng nhanh chỉ trong vòng 2h đồng hồ.

FREESHIP cho đơn hàng từ 700.000đ Xem thêm 300+
sản phẩm khuyến mãi
Xem thêm 300+ sản phẩm khuyến mãi

Tham khảo thêm