Góc Ẩm Thực

Hướng dẫn chế biến món sashimi bào ngư tươi sống an toàn cho gia đình

Sashimi bào ngư là một trong các món ăn ngon được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên không phải ai cũng biết chế biến món ăn này. 

Chia sẻ công thức làm Sashimi bào ngư

Bào ngư là một trong các loại hải sản quý hiếm được nhiều người yêu thích. Bào ngư có thể chế biến được rất nhiều các món ăn ngon và bổ dưỡng cho cơ thể. Bài viết dưới đây Đảo Hải Sản sẽ giúp bạn tìm hiểu công thức chế biến món Sashimi bào ngư thơm ngon chuẩn vị. 

Nguyên liệu cần chuẩn bị 

Để chế biến thành công món Sashimi bào ngư bạn cần có sự kết hợp của bào ngư cùng một số nguyên liệu khác.  

Sashimi là gì?

Sashimi là cách ăn hải sản còn tươi sống,được cắt thành những lát mỏng và ăn kèm cùng một số loại gia vị khác. Đây là hình thức ăn truyền thống bắt nguồn từ đất nước Nhật Bản. 


Với cách ăn Sashimi hải sản sẽ giữ lại được nguyên hương vị, độ tươi ngon và dinh dưỡng vốn có. Một số loại Sashimi phổ biến như là Sashimi cá hồi, Sashimi cá ngừ, Sashimi bạch tuộc… Sashimi bào ngư cũng là một trong những loại Sashimi đáng để bạn thử. 

>>> Đọc thêm: Cách chế biến món ăn bào ngư xào nấm đông cô đậm đà bổ dưỡng

Bào ngư có rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, dưới đây là một số nhũng lợi ích bạn nên biết:

  • Bào ngư có đặc tính chống oxy hóa cao nên giúp cơ thể phòng ngừa được một số bệnh ung thư. Vậy nên bào ngư từ thời xa xưa được xem như là vị thuốc quý được vua chúa săn lùng. 
  • Trong thịt bào ngư có chứa Omega 3, DHA, EPA là những chất tham gia vào hỗ trợ phòng ngừa bệnh lý về tim mạch.
  • Tăng cường hệ thống miễn dịch cho cơ thể, tạo hàng rào bảo vệ chống lại một số tác nhân gây bệnh bên ngoài. Điều này giúp cơ thể khỏe mạnh hơn. 
  • Phát triển và thúc đẩy hormone tuyến giáp phát triển và tăng khả năng hấp thu Iot tốt hơn. 
  • Hỗ trợ chức năng gan hoạt động để đào thải các chất gây hại cho cơ thể như là rượu, bia…
  • Bào ngư có chứa lượng lớn Canxi góp phần hỗ trợ hệ thống xương và răng phát triển. 
  • Chính vì những tác dụng này mà cho dù giá thành của bào ngư khá cao nhưng vẫn được nhiều người ưa chuộng. Đây sẽ là một trong các món ăn không thể bỏ qua cho các tín đồ Sashimi. 

Nguyên liệu cần chuẩn bị 

Món Sashimi bào ngư cần có những nguyên liệu như sau:

Bào ngư tươi sống tùy theo số lượng người ăn để chuẩn bị. Bạn nên chọn bào ngư sống để có hương vị ngon nhất, không nên chọn bào ngư đông lạnh. 
Chanh tươi
Ớt đỏ 
Gừng cắt nhuyễn 
Tỏi băm 
Hành tây 
Gia vị: dầu mè, nước tương, tiêu…

Nguyên liệu cần chuẩn bị 

Cách làm

Sashimi bào ngư chế biến có khó không? Bạn chỉ cần thực hiện theo các bước đơn giản dưới đây là đã có thể thưởng thức. 
Hướng dẫn chế biến

Bào ngư sống sau khi được mua về bạn cần vệ sinh sạch sẽ cả vần vỏ và phần thịt bào ngư. Sau số sử dụng muỗng để có thể tách riêng phần thịt bào ngư ra. Rửa sạch lại với nước và để lại thịt bào ngư lên phần vỏ đã được làm sạch. Bạn nên loại bỏ đi phần nội tạng của bào ngư và chỉ lấy phần thịt. 


Dùng dao để khứa đều lên các miếng  bào ngư. Lưu ý hãy sử dụng dao sắc để miếng bào ngư ngon hơn, đủ mỏng và đủ sâu. Sau đó dải một lớp đá dày lên thịt bào ngư để giữ được độ giòn, ngọt khi ăn. 
Chanh cắt vỏ sau đó đem trộn vỏ chanh với nước cốt chanh, gừng, nước tương, hành tây, tỏi, dầu mè, tiêu. Trộn đều hỗn hợp này để làm nước chấm. 


Sashimi bào ngư sẽ ngon hơn nếu bạn thưởng thức cùng với rượu vang trắng. Ngoài ra, bạn có thể thưởng thức bào ngư sống với mù tạt thêm chút nước tương cũng rất đậm đà. 

>>> Đọc thêm: Cách làm món ăn dinh dưỡng bào ngư hầm hạt sen cho gia đình


Thành phẩm 

Từng miếng thịt bào ngư vẫn giữ được độ giòn và ngọt kết hợp với nước sốt chua chua, cay cay, thơm mùi dầu mẹ. Khi ăn các giác quan trong miệng của bạn sẽ được đánh thức hoàn toàn. 


Sashimi bào ngư có thể được ăn cùng thêm chút bánh mì. 

Sashimi bào ngư giòn ngọt


Mua bào ngư tươi sống ở đâu?

Nếu Bạn muốn món Sashimi bào ngư ngon ngọt thì việc lựa chọn bào ngư tươi sống và chất lượng là một trong những điều rất quan trọng. Bào ngư tươi có giá trị dinh dưỡng cao, giữ được độ giòn ngọt cho thịt khi thưởng thức. 


Đảo Hải Sản là địa chỉ đáng tin cậy để bạn có thể đặt mua bào ngư tươi sống với chất lượng cao. Với nhiều chi nhánh trên thị trường nên khách hàng Đảo Hải Sản có thể thuận tiện mua bào ngư. Không những vậy mà tại đây bạn còn có thể mua trực tuyến nhưng vẫn cam kết và bảo hành chất lượng. 

KHÁCH YÊU THAM KHẢO GIÁ BÀO NGƯ NHÀ ĐẢO TẠI:


Không chỉ có bào ngư mà Đảo Hải Sản còn cung cấp rất nhiều loại hải sản tươi sống khác như là cua Hoàng Đế, tôm hùm, mực… Mức giá luôn cạnh tranh và có nhiều ưu đãi cho khách hàng thân thiết. 


Qua những thông tin đã chia sẻ, Đảo Hải Sản đã mách bạn công thức chế biến món Sashimi bào ngư ngon đúng chuẩn. Hy vọng bạn sẽ vào bếp thành công và chế biến thêm nhiều món ăn hấp dẫn nữa cho cả gia đình. 

Cam kết khi mua hàng tại ĐẢO HẢI SẢN: 

  • Giao hàng nhanh chóng
  • Đổi trả miễn phí nhanh chóng
  • Sản phẩm an toàn, có nguồn gốc rõ ràng
  • Nguồn hải sản phong phú với hơn 300 loại.

 

Hotline: 1900.0098 (8h-21h từ Thứ 2 đến Chủ Nhật)

Hệ thống cửa hàng: https://daohaisan.vn/pages/cua-hang

Website: https://daohaisan.vn

Zalo: http://zalo.me/daohaisan

FREESHIP cho đơn hàng từ 700.000đ Xem thêm 300+
sản phẩm khuyến mãi
Xem thêm 300+ sản phẩm khuyến mãi

Tham khảo thêm