Góc Ẩm Thực

Hướng dẫn sơ chế và chế biến các món từ Hàu Nhật

Hàu nhật là một loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao. Những con hàu tươi ngon, béo mọng, chế biến được nhiều món ngon được rất nhiều gia đình yêu thích.

Để sơ chế hàu và chế biến các món ngon từ hàu một cách đơn giản, tươi ngon, vệ sinh. Hôm nay Đảo sẽ hướng dẫn bạn cách để tách vỏ hàu cực dễ dàng và đơn giản nhé!

hau-nhat-2

Hàu Nhật tươi ngon tại nhà ĐẢO 

HƯỚNG DẪN SƠ CHẾ HÀU ĐƠN GIẢN  NHẤT 

Bước 1: Bạn ngâm hàu với nước từ 1-2 tiếng để  lớp vỏ bên ngoài mềm và công đoạn rửa sạch dễ dàng hơn. Nếu bạn không ngâm qua nước khi chà các vết bẩn bùn đất bán sâu sẽ rất khó 

Bước 2: Tiếp theo, bạn dùng 1 chiếc bàn chải chà sạch từ phần cuống vỏ đến miệng vỏ hàu theo các đường vân trên vỏ hàu. Nên vừa cọ vừa để dưới vòi nước liu riu để trôi hết lớp bùn đất. 

Bước 3: Sau khi lớp vỏ bên ngoài đã sạch, bạn dùng 1 con dao mũi nhọn cho vào khe của hàu và tách mạnh để 2 lớp vỏ tách ra. Và cuối cùng rửa sạch lại bằng nước để trôi hết những mảnh vỏ li ti. 

hau-nhat-3

Sơ chế hàu nhật 

Mách bạn: Cách nấu chào hàu sữa hạt sen thơm ngon bổ dưỡng

TOP 3 MÓN NGON ĐƯỢC CHẾ BIẾN TỪ HÀU NHẬT 

1. Sashimi hàu nhật 

Cách làm 

- Sơ chế kỹ nguyên liệu là điều cần thiết để yên tâm thưởng thức món ngon này.

- Lấy hàu ra khỏi vỏ, rửa thật sạch nên để dưới vòi nước chảy, cho thịt hàu lên 1 cái vỏ của nó. Lấy đá chườm để chờ sử dụng.

- Cho mù tạt và nước tương, vào chén trộn đều. Sau đó vắt chanh vào Bạn tưới hỗn hợp đó lên con hàu, trộn qua lại và ăn kèm rau thơm

Thành Phẩm: Bạn trưng bày thật bắt mắt và thưởng thức nhé. được biết đến với mùi vị tươi ngon, béo ngậy như tan vào miệng. Hơn thế nữa, món ăn này còn chất hàm lượng dinh dưỡng cao, cung cấp cho bạn các dưỡng chất tuyệt vời cho cơ thể.

Sashimi hàu nhật 

2.Hàu nướng phô mai

Cách làm 

Sau khi làm sạch hàu, bạn cho hàu lên vỉ, bạn cho hàu vào nồi chiên không dầu

Sau đó, khi hàu chín, bạn rưới sốt phô mai  và nướng thêm 2 phút là được. 

Khi hoàn thành, bạn sẽ cảm nhận được thịt hàu sữa béo ngậy của thịt hàu sữa hòa quyện với sốt phô mai tan trong miệng rất tuyệt vời 

hau-nhat

Thành Phẩm: Sau khi hàu đã chín, bạn bày ra dĩa và thưởng thức độ béo ngậy tan chảy của phô mai hòa nguyện sự beo béo của thịt hàu sữa. Hãy thưởng thức khi còn nóng nhé!

hau-nhat

Hàu nướng phô mai 

3. Hàu hấp sả 

Cách làm 

Sơ chế hàu sạch sẽ.  Sau đó, bạn lấy sả đập dập rồi bỏ đều dưới đáy nồi rồi xếp hàu vào nồi đun với lửa to. Trong khi đợi hàu sôi, thái hành nhỏ cho ra bát. Sau khi cắt hành xong, bạn bắc chảo lên bếp phi thơm hành với dầu. Lúc này thì hàu luộc cũng đã chín, tắt bếp và xếp ra đĩa.

Hàu hấp sả ăn với hành khô phi thơm, thêm một chút tương ớt cay cay, sẽ rất tuyệt.

Hàu hấp sả 

Thành Phẩm: Bạn trưng bày ra dĩa thêm 1 ít mỡ hành cho thơm ngon  và Khi ăn hàu có thể chấm kèm với muối ớt xanh hoặc muối tiêu chanh đều rất ngon.

Trên đây là bài viết mà ĐẢO đã chia sẻ cách sơ chế hàu đơn giản, đảm bảo vệ sinh  và 3 món ngon được chế biến từ hàu. Hi vọng các bạn trổ tài cho gia đình mình có 1 bữa tiệc đầy dinh dưỡng.

THAM KHẢO MỘT SỐ SẢN PHẨM NHÀ ĐẢO TẠI:

Cam kết khi mua hàng tại ĐẢO HẢI SẢN: 

  • Giao hàng nhanh chóng
  • Đổi trả miễn phí nhanh chóng
  • Sản phẩm an toàn, có nguồn gốc rõ ràng
  • Nguồn hải sản phong phú với hơn 300 loại.

Hotline: 1900.0098 (7h-20h30 từ Thứ 2 đến Chủ Nhật)

Hệ thống cửa hàng: https://daohaisan.vn/pages/cua-hang

Website: http://daohaisan.vn

Zalo: http://zalo.me/daohaisan

FREESHIP cho đơn hàng từ 700.000đ Xem thêm 300+
sản phẩm khuyến mãi
Xem thêm 300+ sản phẩm khuyến mãi

Tham khảo thêm