Góc Ẩm Thực

Nức mũi với công thức ốc hương xào sả ớt được chị em truyền tai nhau

Món ốc hương xào sả ớt chắc hẳn sẽ khiến tín đồ mê cay, hảo ốc phải say mê quên lối về! Hương vị của món ăn cực hấp dẫn, thu hút mà cách chế biến lại cực đơn giản có thể làm dễ dàng tại nhà. 

Bạn có thể dùng ốc hương để chế biến thành nhiều món ăn ngon hấp dẫn

Bạn có thể dùng ốc hương để chế biến thành nhiều món ăn ngon hấp dẫn

Ốc hương được dùng để chế biến nhiều món ăn vô cùng thơm ngon. Dù có hấp, xào, luộc, hay rang,... thì ốc Hương vẫn có vị ngon đặc trưng riêng. Với hàm lượng dinh dưỡng cao, thịt dai, giòn ngọt tự nhiên cực ngon miệng, các món ăn từ ốc hương được nhiều thực khách ưa chuộng. Trong đó, món ốc hương xào sả ớt vừa giúp tăng độ thơm ngon, vừa có thể lưu giữ được nhiều hàm lượng dinh dưỡng của ốc. Cùng Đảo Hải Sản tìm hiểu khám phá công thức làm ốc hương xào với sả ớt thơm nức mũi được chị em truyền tai nhau nhé!

Chi tiết công thức chế biến ốc hương sả ớt cho 4 người

Món ốc hương xào sả ớt có hương vị cay nồng, thơm ngon của cực hấp dẫn

Món ốc hương xào sả ớt có hương vị cay nồng, thơm ngon của cực hấp dẫn

Khách yêu chuẩn bị nguyên liệu gồm:
(Lưu ý: Lượng nguyên liệu bên dưới dành cho 4 người. Khách yêu có thể tăng giảm tùy số lượng người thưởng thức món ăn.).

  • 1kg ốc hương.
  • 4 quả ớt, 3 nhánh sả, 3 tép tỏi, rau răm.
  • 2 thìa canh nước cốt me.
  • 1 thìa canh dầu ăn, 1 thìa canh nước mắm.
  • Gia vị: Hạt nêm, đường, tiêu, bột ngọt.

Sau khi chuẩn bị nguyên liệu, Khách tiến hành sơ chế và chế biến món ăn theo hướng dẫn và công thức sau:

  • Bước 1: Sơ chế nguyên liệu.

Ốc hương bạn ngâm rửa sạch. Khách rửa sạch và thái lát gừng, ớt, băm nhỏ sả, tỏi. Rau răm bạn cũng bỏ gốc, rửa sạch rồi để ráo.

  • Bước 2: Tiến hành luộc ốc.

Khách bắc một nồi nước lên bếp, đun sôi rồi bật lửa vừa và cho ốc vào nồi luộc tầm 3 - 4 phút. Khi thấy ốc chín, miệng ốc mở ra, bạn vớt ốc hương ra để ráo.

  • Bước 3: Khách làm nước sốt.

Khách yêu chuẩn bị chén/tô và cho vào 1 thìa canh nước mắm, 1 thìa canh đường, 1 thìa cà phê bột ngọt. Tiếp đến, bạn cho thêm 1 thìa cà phê hạt nêm, 1 thìa cà phê tiêu, 2 thìa canh nước lọc, 2 thìa canh nước cốt me. Khách yêu khuấy đều hỗn hợp.

  • Bước 4: Tiến hành xào ốc.

Khách yêu bắc chảo lên bếp, phi thơm tỏi với dầu ăn rồi cho sả ớt vào xào tầm 2 phút. Sau đó, Khách cho ốc và nước sốt vào đảo đều tay khoảng 3-4 phút, nêm nếm cho vừa ăn là hoàn thành. Khách cho ốc ra đĩa, trang trí với rau răm.

Mẹo thưởng thức ốc hương xào sả ớt thêm ngon

Bạn có thể thưởng thức ốc hương với rau răm và các loại nước chấm yêu thích

Bạn có thể thưởng thức ốc hương với rau răm và các loại nước chấm yêu thích

Để có thể thưởng thức món ốc hương xào với sả ớt thơm ngon, nguyên liệu chính của món ăn - ốc hương cần phải tươi sống. Khách yêu nên chọn những con ốc có thân dính chặt vào vỏ, vỏ nguyên vẹn, thịt ốc còn độ ẩm nhất định. Đồng thời, bạn nên chọn các con ốc hương còn tươi, to đều nhau, không bị nhớt. Khi bạn sờ tay vào mài ốc, thịt ốc sẽ thu mình vào vỏ, ốc không có mùi lạ.

Bên cạnh đó, sau khi mua ốc hương, bạn cần rửa sạch, rồi ngâm trong nước sạch hay nước vo gạo khoảng 1 giờ. Bạn có thể cắt thêm vài lát ớt cho vào nước ngâm để ốc hương nhả sạch chất bẩn ra. Hoặc cách khác, bạn có thể ngâm ốc trong nước có thêm muối, chanh trong khoảng 1 - 2 tiếng. Sau đó, bạn rửa ốc lại 3-4 lần cho thật sạch. 

Khách yêu có thể thưởng thức món ốc hương xào với sả ớt cùng một ít rau răm để tăng hương vị. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể lễ thịt ốc ra và chấm kèm với muối ớt xanh hay nước mắm gừng. Hoặc bạn cũng có thể chấm thịt ốc với bất kỳ loại nước chấm yêu thích để món ăn thêm hấp dẫn nhé.
 

Tìm mua Ốc hương ngon ở TPHCM

Đảo Hải Sản chuyên cung cấp ốc hương tươi sống, chất lượng với giá tốt

Đảo Hải Sản chuyên cung cấp ốc hương tươi sống, chất lượng với giá tốt

Đảo Hải Sản được đông đảo Khách hàng tin tưởng nhiều năm qua khi chọn mua các loại hải sản tươi sống. Đảo chuyên cung cấp ốc hương nói riêng, các loại hải sản nói chung với chất lượng và độ tươi ngon tuyệt vời nhất. Khi mua ốc hương tại Đảo, Khách yêu sẽ luôn an tâm vì sản phẩm luôn tới tay với chất lượng cao nhất. 

Bên cạnh đó, các loại hải sản tại Đảo luôn được bảo quản, vận chuyển với quy trình tiên tiến. Mọi sản phẩm đều đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Đảo có đội ngũ nhân viên tận tâm, chuyên nghiệp, cam kết giao hàng nhanh trong 2 giờ.

Công thức ốc hương xào sả ớt mà Đảo chia sẻ khá đơn giản, dễ làm với độ ngon cực phẩm. Thịt ốc hương tươi giòn, hòa quyện hương cay thơm, nồng nàn từ sả ớt, kết hợp vị ngon đậm đà sẽ khiến bạn khó dừng đũa đấy nhé!

FREESHIP cho đơn hàng từ 700.000đ Xem thêm 300+
sản phẩm khuyến mãi
Xem thêm 300+ sản phẩm khuyến mãi

Tham khảo thêm