Góc Ẩm Thực

Gợi ý 3 Thực đơn đãi khách tại nhà tiết kiệm chi phí đầy đủ món ngon

Đối với những người hay làm những công việc nội trợ như chị em phụ nữ thì việc sắp xếp và lên thực đơn cho những bữa cơm hằng ngày đã có phần hơi khó khăn. Điều đáng nói, việc suy nghĩ để lên món cho bữa tiệc mời khách đến chơi nhà thì lại là cả một vấn đề nang giải. Vì vậy, Đảo Hải Sản ở đây để giúp bạn thiết kế một thực đơn đãi khách tại nhà mà bạn có thể lưu về để chuẩn bị. Hãy cùng Đảo Hải Sản khám phá nhé!

thực đơn đãi khách tại nhà

Mâm cơm truyền thống gia đình Việt

Ý tưởng thực đơn đãi khách tại nhà tiết kiệm

Với các món ăn mà Đảo Hải Sản giới thiệu, bạn sẽ không phải mất quá nhiều thời gian vào việc chuẩn bị nguyên liệu hay qua các bước sơ chế cầu kỳ nào. Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng các nguyên liệu hay sản phẩm bảo quản lạnh tốt để thực hiện thực đơn tiếp đãi khách quý ngay tại không gian bếp của bạn.

thực đơn đãi khách tại nhà

Trước tiên, bất kỳ một bữa tiệc cũng có sự khác biệt so với những bữa ăn hàng ngày thì đó là đòi hỏi một sự chỉn chu và chu đáo hơn. Vì vậy, để có một bữa tiệc hoàn thiện bạn cần lên kế hoạch chi tiết để chuẩn bị và cần dựa trên một số nguyên tắc sau: 

  • Thực đơn phải bao gồm đầy đủ món khai vị, món chính và món tráng miệng. 
  • Các nguyên liệu cần đảm bảo sự tươi ngon và đặc biệt có đầy đủ chất dinh dưỡng để chế biến nên những món ăn ngon
  • Cách bày trí món ăn cần phải có sự tinh tế và có tính thẩm mỹ cao để kích thích vị giác cho người ăn

Cần có kế hoạch cân đối tài chính để tạo nên một bữa ăn thể hiện sự hiếu khách nhưng vẫn đi đôi với khả năng nấu nướng khéo léo của chủ nhà.

Các sản phẩm được liệt kê trong thực đơn điều có ở đây:

Thực đơn đãi khách tại nhà với "cá, mực, cua"

- Salad dầu giấm: chỉ cần một rổ rau xà lách thật tươi cùng với gia vị giấm dễ tìm kiếm thì đã có ngay một món khai vị mà ai ai cũng có thể sử dụng trước khi thưởng thức các món chính.

- Mực sữa chiên nước mắm: một món hải sản vừa ngon, vừa dễ làm lại tiết kiệm được chi phí, phù hợp với tiêu chí lên thực đơn đãi khách quý

- Cá thát lát rút xương nướng muối ớt: đây là món ăn có tính tiện lợi cao, dễ dàng chế biến đồng thời mang lại sự đặc trưng cho thực khách khi thưởng thức. Đối với thịt các được nướng muối ớt thì không thể thiếu rau sống để ăn kèm nhằm tăng thêm hương vị cho món ăn dân dã này. 

thực đơn đãi khách tại nhà

Cá thát lát trứng rút xương nướng muối ớt giấy bạc siêu ngon

- Chân cua tuyết sốt cajun: đây là món ăn có thể lạ miệng đối với một số người. Tuy nhiên, đây là món ăn rất hấp dẫn, sẽ mang lại hương vị khó quên khi thưởng thức. 

Thực đơn đãi khách tại nhà phong cách nhà hàng

- Salad rau củ trứng gà: có thể thêm trứng gà luộc được cắt lát và trang trí đẹp mắt nhằm tăng tính thẩm mỹ cũng như hương vị béo ngậy cho món ăn. 

- Chả mực: là một món ăn ngon được biết đến với hương thơm rất hấp dẫn với thịt dai, ngọt thích hợp để chiêu đãi khách quý.

thực đơn đãi khách tại nhà

Chả mực thích hợp có trong danh sách bữa ăn gia đình bạn

- Cá chẽm hấp cuốn bánh tráng: món ăn này được chế biến từ cá chẽm, đây là một loại cá có phần thịt trắng và ngọt. Có thể sử dụng kèm nước mắm chua ngọt làm nước chấm để tăng cường hương vị cho món ăn.

- Mì xào hải sản: với cách thức dễ chế biến, dễ thực hiện, những người đóng vai trò bếp trưởng có thể chọn đây là một sự lựa chọn nhằm tiết kiệm thời gian. 

thực đơn đãi khách tại nhà

Mì xào hải sản hấp dẫn cả gia đình bữa tiệc đãi khách của bạn

Thực đơn đãi khách tại nhà Hải sản cao cấp

- Salad bơ + cá hồi: các món salad là sự lựa chọn hoàn hảo để khởi đầu cho một bữa ăn thịnh soạn nhân dịp có khách đến chơi nhà. Việc kết hợp bơi trái cùng với các miếng sashimi cá hồi giúp bàn ăn trở nên đẳng cấp hơn bao giờ hết. 

- Chả ram tôm đất: một gợi ý cho món ăn thêm trông hấp dẫn là ăn kèm kết hợp rau sống như rau cải, tía tô, kinh giới,...Cách ăn này vô cùng ngon nhưng không bị ngán.

thực đơn đãi khách tại nhà

Chả Ram Tôm Đất khi chiên giòn ngọt từ tôm món ăn chắc chắn sẽ lấy được lòng thực khách

- Cơm chiên cá mặn: món ăn này không chỉ người lớn mà trẻ nhỏ cũng rất thích ăn nên rất thích hợp để trở thành một món ăn ngon trong thực đơn đãi khách tại nhà. 

- Bún bề bề: món ăn này là sự lựa chọn lý tưởng nhằm đem lại sự mới lạ trong bữa cơm mừng bạn đến chơi nhà. 

Thực đơn đãi khách tại nhà tôm ghẹ sang trọng

- Salad trứng cá hồi: Với tính đặc thù về hương vị, trứng cá hồi thường không được chế biến ở nhiệt độ cao, nên trứng cá được ứng dụng chủ yếu trong các món nguội và nhằm mục đích trang trí như trong các món salad, sashimi,...

thực đơn đãi khách tại nhà

Salad cá hồi món ăn thanh mát cho mâm cơm của gia đình bạn

- Mực ghim nướng: có thể nướng trên lửa than hoặc nướng trong lò nướng. Bạn có thể ướp mực với một số gia vị như sa tế, tỏi, hành và gia vị ưa thích trước khi nướng. Khi mực chín, nó sẽ có một vị thơm nồng và rất vừa miệng, dễ dùng.

thực đơn đãi khách tại nhà

Mực ghim nướng than hồng sốt sa tế không còn gì bằng

- Tôm hấp nước dừa: món ăn là sự kết hợp giữa hương vị đặc trưng của tôm và vị ngọt thanh, từ nhiên đến từ nước dừa. Có thể dùng độ cong của tôm để bày trí trong trái dừa.

thực đơn đãi khách tại nhà

Tôm càng xanh hấp nước dừa

- Bánh canh ghẹ: thịt ghẹ ngọt tự nhiên cùng sợi bánh canh dai dai, chấm cùng muối ớt chanh chua chua, cay cay có thể được chế biến ngay trong chính không gian bếp của chủ nhà để chiêu đãi khách của mình.

Tham khảo giá của hải sản tươi sống có trong các thực đơn tại đây:

Trước khi đến với bước sử dụng món ăn tráng miệng, khách của bạn đã trải qua một bữa ăn đầy gia vị nên việc lựa chọn món ăn kết thúc bữa tiệc rất quan trọng. Đảo gợi ý nên sử dụng các loại trái cây có vị thanh nhẹ hoặc một ít chè đậu không ngọt để cân bằng vị giác. 

Sự chu đáo từ “A đến Z” này có thể sẽ để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng các vị khách quý sau khi trải qua bữa ăn đơn giản nhưng không kém phần chỉn chu, chất lượng trong từng món ăn.

Để nói đến chất lượng, bạn có thể trải nghiệm các sản phẩm hải sản với đầy đủ các mặt hàng để lên kế hoạch hoàn hảo cho những bữa tiệc sắp tới nhé!

FREESHIP cho đơn hàng từ 700.000đ Xem thêm 300+
sản phẩm khuyến mãi
Xem thêm 300+ sản phẩm khuyến mãi

Tham khảo thêm