Góc Ẩm Thực

Tiết lộ bí mật về bọ biển, món ăn có giá vài triệu đồng một con

Bọ biển giá trị như thế nào mà có giá lên đến vài triệu đồng một con? Điều gì đặc biệt bên trong bọ biển khiến nhiều người sẵn lòng chi hàng triệu đồng để thưởng thức? Hãy cùng Đảo Hải Sản khám phá về món ăn độc đáo và lạ lùng này nhé!

bọ biển món ăn của giới nhà giàu

Gần đây, chúng ta đã thấy nhiều hình ảnh về bọ biển giá đắt đỏ, được sử dụng để chế biến thành những món ăn độc lạ, thu hút sự quan tâm của đông đảo người yêu thích ẩm thực. Liệu bọ biển, với hình dáng xấu xí và đôi khi đáng sợ ở bên ngoài, có thực sự ngon miệng đến vậy không? Cùng tìm hiểu về giá bọ biển và những cách chế biến bọ biển độc đáo nhé!

Bọ biển là gì?

Bọ biển có hình dáng đặc biệt và rất dễ nhận biết. Chúng có lớp vỏ dày, cứng, màu nâu bóng, đầu và hai bên rìa vỏ có nhiều cạnh và gai nhỏ. Bọ biển có trọng lượng trung bình từ 1 - 2kg, tùy theo kích thước. Tuy cùng họ với tôm nhưng bọ biển có bề ngoài tương đồng với côn trùng như sâu bọ hơn, bởi chúng sở hữu hình dáng to, béo tròn và rất nhiều chân.

bọ biển món ăn của giới nhà giàu

Bọ biển là loài hải sản vô cùng giá trị, được mệnh danh là "đặc sản nhà giàu". Việc đánh bắt bọ biển không hề đơn giản, bởi chúng sinh sống ở đáy biển sâu. Ngư dân phải dùng đến những thiết bị chuyên dụng và đánh bắt xa bờ nếu muốn tìm thấy bọ biển.

Thời gian đánh bắt bọ biển chỉ diễn ra trong khoảng 2 tháng, từ tháng 3 đến tháng 5 dương lịch. Chính vì độ khó và hiếm trong việc đánh bắt đã khiến giá bọ biển luôn ở mức đắt đỏ, cao hơn hầu hết các loại hải sản thông thường.

Chốt đơn Bọ Biển ngay vì hàng đang rất HOT:

Bọ biển bao nhiêu tiền 1kg?

Mặc dù bọ biển được coi là một món ăn đắt đỏ hàng đầu hiện nay, nhưng trước khi được nhiều người công nhận về hương vị và giá trị dinh dưỡng của nó, giá bọ biển chỉ ở mức vài chục nghìn đồng/kg. Tuy nhiên, với sự khan hiếm địa điểm đánh bắt, đã làm bọ biển giá ngày càng tăng. Tại nước ta, chỉ có một số ít vùng biển tại Khánh Hòa, Quảng Ngãi, Phú Yên,... mới có thể đánh bắt được loài sinh vật này.

bọ biển món ăn của giới nhà giàu

Hiện nay, giá bọ biển dao động khoảng từ 1.500.000 đến 1.800.000 đồng/kg khi mua vào đầu mùa đánh bắt, thường diễn ra vào khoảng tháng 3 - 4 theo lịch dương. Giá của bọ biển sẽ tăng cao hơn khi đến cuối mùa, có thời điểm lên đến khoảng 2.500.000 đồng/kg.

Hương vị của bọ biển

Với hương vị đặc biệt của mình, nhiều người khi thưởng thức bọ biển thường nhận xét rằng "thịt ngon hơn cả tôm hùm". Dưới lớp vỏ dày và cứng là phần thịt trắng đục và vô cùng mềm mại. Thịt bọ biển được nhận xét là có vị thanh, ngọt và vô cùng thơm béo nhưng không hề làm người thưởng thức cảm thấy ngán khi ăn.

Ngoài hương vị hấp dẫn, bọ biển còn được đánh giá cao về giá trị dinh dưỡng. Thịt bọ biển chứa nhiều protein, canxi, axit béo omega-3, vitamin B12,... đem lại nhiều lợi ích sức khỏe cho người dùng.

Có thể mua ngay hải sản cao cấp tương tự tại đây:

Bọ biển làm món gì ngon

Bọ biển là một loại hải sản thơm ngon, được chế biến theo nhiều cách khác nhau, phổ biến nhất là hấp hoặc nướng. Dù được chế biến theo cách nào thì bọ biển vẫn giữ được hương vị thơm béo đặc trưng.

bọ biển món ăn của giới nhà giàu

Bọ biển nướng mỡ hành

Bọ biển nướng mỡ hành là một món ăn hải sản đặc trưng của miền biển miền Trung, đặc biệt là ở các tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi. Chế biến bọ biển cách này sẽ có hương vị thơm ngon, béo ngậy, đậm đà, khiến ai ăn cũng phải mê mẩn.

Khi thưởng thức món bọ biển nướng mỡ hành, bạn sẽ cảm nhận được hương thơm nồng nàn của hành phi hòa quyện với vị béo ngậy của thịt bọ biển và mỡ hành. Thịt bọ biển có vị ngọt thanh, dai giòn, khi nướng lên sẽ có mùi thơm đặc trưng. Phần gạch ở bụng bọ biển béo ngậy, ăn kèm với thịt bọ biển sẽ càng thêm đậm đà.

bọ biển món ăn của giới nhà giàu

Để chế biến bọ biển nướng với mỡ hành ngon đúng điệu, cần chọn những con bọ biển tươi ngon, có thịt chắc, gạch vàng ươm.

Khi nướng, cần nướng bọ biển ở nhiệt độ vừa phải, tránh nướng quá lửa sẽ làm thịt bọ biển bị khô.

Món bọ biển nướng với mỡ hành thường được ăn kèm với nước chấm chua ngọt hoặc tương ớt. Bạn có thể chấm bọ biển với nước chấm chua ngọt để tăng thêm hương vị chua cay kích thích vị giác. Hoặc, nếu bạn là người thích ăn cay, có thể chấm bọ biển với tương ớt.

Bọ biển hấp nhiệt

Món bọ biển hấp nhiệt là một trong những món ăn ngon nhất được chế biến từ bọ biển. 

Khi thưởng thức món bọ biển hấp nhiệt, thực khách sẽ cảm nhận được vị ngọt thanh, béo ngậy của thịt bọ biển. Thịt bọ biển có màu trắng đục, mềm dai, có vị ngọt tự nhiên, không hề gây ngán.

Mùi thơm của món bọ biển hấp nhiệt cũng rất đặc trưng. Khi hấp, bọ biển sẽ tiết ra một loại nước có vị ngọt và mùi thơm đặc biệt hấp dẫn. Nước này hòa quyện với thịt bọ biển tạo nên một hương vị thơm ngon khó quên khi thưởng thức.

bọ biển món ăn của giới nhà giàu

Để ăn món bọ biển hấp nhiệt được ngon nhất, cần chọn những con bọ biển còn tươi sống. Bọ biển tươi sẽ có lớp vỏ cứng, màu nâu đen, phần thịt bên trong màu trắng đục, săn chắc.

Bọ biển hấp nhiệt thường được ăn kèm với muối tiêu chanh hoặc nước mắm chua ngọt. Khi chấm với muối tiêu chanh, vị ngọt của thịt bọ biển sẽ được cân bằng bởi vị chua của chanh và vị cay của tiêu. Hoặc khi chấm với nước mắm chua ngọt, món ăn sẽ có hương vị đậm đà hơn.

Điểm đặc biệt khiến món bọ biển trở nên hấp dẫn hơn chính là những món nước chấm ăn kèm và rượu ngon nhâm nhi thưởng thức. Nước chấm giúp tăng thêm hương vị cho món ăn, còn rượu giúp kích thích vị giác, khiến món ăn càng thêm ngon miệng.

Kết luận

Trên đây là bài viết của Đảo Hải Sản cung cấp những thông tin thú vị về loại hải sản Bọ Biển đang được nhiều người yêu thích. Hãy mua ngay chú bọ biển tươi ngon về và trổ tài nấu nướng cho cả gia đình, cùng nhau thưởng thức một bữa ăn hấp dẫn, độc đáo nhé!

FREESHIP cho đơn hàng từ 700.000đ Xem thêm 300+
sản phẩm khuyến mãi
Xem thêm 300+ sản phẩm khuyến mãi

Tham khảo thêm