Tin tức

Tôm càng xanh bao nhiêu calo? Ăn tôm càng xanh có béo không?

Chúng ta phải thừa nhận rằng món tôm càng xanh thật sự là một món hấp dẫn đối với dân sành ăn hải sản bởi hương vị thơm ngon, dai dai của từng thớ thịt tôm khiến chúng ta không thể cưỡng lại. 

Tuy nhiên nhiều bạn hay thắc mắc, tôm càng xanh bao nhiêu calo, liệu ăn nhiều tôm càng xanh quá có bị mập lên hay không? Vậy nên hãy cùng ĐẢO khám phá xem tôm càng xanh bao nhiêu calo, những lợi ích khi ăn tôm càng xanh và nếu ăn nhiều tôm càng xanh quá có thật sự bị mập lên không nhé!

tôm càng xanh có bao nhiêu calo

Hàm lượng calo trong tôm càng xanh

Một trong những yếu tố quan trọng đối với nhiều người tiêu dùng  hiện nay đặc biệt khi ăn các loại hải sản đó chính là lượng năng lượng nạp vào cơ thể có nhiều hay không. Một trong số đó là món tôm càng xanh, một món ăn khoái khẩu của rất nhiều tín đồ hải sản bởi vị thơm ngon, ngọt thịt từ những chú tôm có chiếcc càng xanh đẹp mắt.

tôm càng xanh có bao nhiêu calo

Hàm lượng Calo trong tôm càng là bao nhiêu?

Có những câu hỏi thường được đặt ra như: tôm càng xanh bao nhiêu calo, 1 con tôm bao nhiêu calo, 1 con tôm luộc bao nhiêu calo, 100g tôm bao nhiêu calo, 100g tôm luộc bao nhiêu calo,100g tôm rang bao nhiêu calo,... thì theo như nghiên cứu từ Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (United States Department of Agriculture) thì 1 con tôm chứa khoảng 5 kcal và 100g tôm luộc chứa khoảng 56 kcal, với các chất dinh dưỡng trong 100g tôm càng xanh như sau: 

  • 85.5g Moisture
  • 11.4g Protein
  • 0.6g Lipid
  • 1.2g Glucid
  • 1.3g Ash

Cùng với đó là các loại muối khoáng như: 

  • 30mg Canxi
  • 20mg Photpho
  • 0.3g Iron

Và một số loại vitamin cần thiết gồm có:

  • 0.14mg vitamin B1
  • 0.09mg vitamin B2
  • 2.0mg vitamin PP
  • 1 mg vitamin C

Bên cạnh đó, với từng cách chế biến tôm càng xanh khác nhau sẽ mang lại cho chúng ta lượng calo khác nhau, cụ thể:

  • 100g tôm luộc chứa khoảng 99 calo
  • 100g tôm kho chứa khoảng 125 calo
  • 100g tôm rang chứa khoảng 200 - 300 calo
  • 100g tôm khô chứa khoảng 269 calo

Nếu bạn chế biến món ăn càng đậm đà, càng nhiều gia vị và số tôm nhiều thì chắc hẳn lượng calo mang lại cũng sẽ tăng cao.

Tham khảo thêm bài viết: Giá tôm càng xanh HCM hôm nay? Mua tôm càng xanh sống ở đâu uy tín

Tham khảo giá tôm tại Đảo Hải Sản:

tôm càng xanh có bao nhiêu calo

Tuỳ vào từng cách chế biến mà lượng Calo sẽ khác nhau

Tôm càng xanh có tốt không? Lợi ích khi ăn tôm càng xanh

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, chúng ta nên bổ sung tôm càng xanh vào khẩu phần hàng ngày vì loại hải sản này rất giàu các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Bên cạnh đó, tôm càng xanh cũng có những tác dụng quan trọng sau:

Chất chống oxy hóa: Giúp bảo vệ tế bào khỏi các gốc tự do huỷ hoại tế bào và tăng cường sức đề kháng, đồng thời cải thiện tình trạng tuần hoàn động mạch và giảm nguy cơ đau tim.

Astaxanthin: Hạn chế việc hình thành các nếp nhăn, bảo vệ làn da bạn khỏi tác động của tia UV và hỗ trợ chống lại thoái hóa thần kinh.

Cholesterol có lợi: Tốt cho tim mạch, giúp cải thiện tuần hoàn máu.

Canxi và kẽm: Hỗ trợ xương chắc khỏe, ngăn ngừa loãng xương.

Vitamin E, C và omega 3: Bảo vệ mắt và ngăn chặn quá trình lão hóa mắt.

Selen: Giúp giảm viêm nhiễm và tăng cường sức khỏe tim mạch.

tôm càng xanh có bao nhiêu calo

Ăn tôm có tốt không?

Ăn tôm càng xanh có giảm cân không?

Xin chúc mừng bạn, câu trả lời là có nhé. Bởi vì theo những số liệu đã nêu phía trên, trong 100g thịt tôm càng xanh chỉ chứa khoảng 56 calo, và chứa rất ít carbohydrate nhưng lại mang đến rất nhiều các chất dinh dưỡng và vitamin thiết yếu có lợi cho cơ thể.

tôm càng xanh có bao nhiêu calo

Ăn tôm càng có giảm cân hay không?

Tuy nhiên bạn cũng nên cân nhắc chỉ nên ăn tôm càng xanh luộc nếu muốn giảm cân nhé. Bởi khi chế biến bằng cách xào, kho với nhiều dầu mỡ và gia vị sẽ gia tăng lượng calo mà bạn sẽ nạp vào cơ thể, từ đó sẽ khiến bạn tăng cân nhanh chóng đấy.

Tham khảo thêm bài viết: Hướng dẫn chi tiết nấu cháo tôm càng xanh cho bé ăn dặm

Cách chế biến tôm càng xanh cho người giảm cân

Một trong những phương pháp chế biến tốt nhất dành cho người giảm cân khi ăn tôm càng xanh đó chính là tránh các cách chế biến với dầu mỡ, nhiều gia vị và chất béo. Một trong những cách chế biến tôm càng xanh rất tốt cho người giảm cân đó chính là: 

Tôm càng xanh hấp hoặc luộc: đây là phương pháp chế biến truyền thống, đơn giản nhất mà các bạn có thể áp dụng vì sẽ dữ nguyên vị ngon ngọt tinh tuý của thịt tôm, giữ lại được hàm lượng dinh dưỡng cao và đặc biệt lượng calo nạp vào là rất ít.

Tôm càng xanh xào: đây cũng là một phương pháp dễ thực hiện mà bạn có thể áp dụng khi chế biến tôm càng xanh. Bạn có thể xào chung với các loại rau củ khác để tăng thêm dưỡng chất và hương vị của món ăn. Tuy nhiên bạn nên nhớ sử dụng ít dầu ăn thôi nhé.

Salad tôm càng xanh với rau củ: Đây là một món ăn với hương vị độc đáo từ sự hòa quyện giữa vị ngọt thịt từ tôm càng xanh, và vị thơm ngon, dinh dưỡng của rau củ khi trộn chung với salad sẽ là một lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn đấy.

Những lưu ý khi ăn tôm càng xanh để giảm cân

Mặc dù tôm càng xanh mang lại giá trị dinh dưỡng cao, ít calo rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên có một vài điểm ĐẢO muốn lưu ý đến bạn khi giảm cân nhưng lại muốn ăn tôm càng xanh nhé:
Không nên ăn đầu và vỏ tôm càng xanh

Theo như các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo, phần đầu tôm là bộ phận chứa rất nhiều chất thải của tôm nhưng lại chứa rất ít chất dinh dưỡng. Bên cạnh đó thì phần vỏ tôm hầu như không chứa các chất tốt cho sức khoẻ, thậm chí khi ăn vào sẽ khiến bạn đầy hơi, đau bụng, khó tiêu.

Không nên ăn quá nhiều tôm càng xanh

Theo như ông bà ta thường nói, cái gì nhiều quá cũng không tốt. Ăn tôm càng xanh cũng vậy, nếu bạn ăn nhiều quá sẽ dễ dẫn đến tình trạng rối loạn tiêu hoá, đầy bụng, khó tiêu, thậm chí tiêu chảy nếu bạn ăn quá nhiều tôm càng xanh.

Nên sử dụng tôm càng xanh tươi sống để chế biến món ăn

Bạn nên tránh sử dụng các loại tôm càng xanh đông lạnh, các sản phẩm chế biến từ tôm,... để sử dụng. Bưởi vì những loại tôm càng xanh này không được tươi, dẫn đến mất các chất dinh dưỡng, hoặc chứa nhiều phụ gia, nguyên liệu không tốt cho sức khỏe.

Trên đây là tất tần tật những kiến thức mà ĐẢO muốn chia sẻ về món tôm càng xanh đối với những bạn muốn biết được tôm càng xanh có chứa nhiều calo không, ăn tôm càng xanh có giảm cân được không và những các chế biến siêu đơn giản dành cho những bạn muốn ăn tôm càng xanh để giảm cân. Tuy nhiên, ĐẢO cũng có lời khuyên dành cho bạn là hãy tìm kiếm nguồn bán tôm càng xanh uy tín để đảm bảo độ tươi sống và chất lượng của tôm nhé.

FREESHIP cho đơn hàng từ 700.000đ Xem thêm 300+
sản phẩm khuyến mãi
Xem thêm 300+ sản phẩm khuyến mãi

Tham khảo thêm