Mẹo Vặt

Mách bạn bí quyết chọn mực một nắng ngon, chất lượng

Có nhiều yếu tố quyết định chất lượng của mực một nắng mà không phải ai cũng biết. Bằng kinh nghiệm nhiều năm trong nghề, hôm nay ĐẢO HẢI SẢN xin chia sẻ với các bạn Bí quyết chọn mực một nắng ngon.

Có thể bạn đã biết tất cả các loại mực: mực ống, mực lá, mực nang, mực ghim… khi phơi đúng một nắng đều gọi là mực một nắng. Nhưng, không phải cứ mực nào phơi một nắng cũng ngon.

Mách bạn cách chọn mực một nắng chất lượng

Có 5 yếu tố quyết định chất lượng mực một nắng:

Mực một nắng được làm từ loại mực gì?

Mực một nắng về cơ bản thì có thể làm từ nhiều loại mực khác nhau gồm mực nang, mực ống, mực lá hay mực ghim. Nhưng một con mực một nắng ngon, chất lượng thì chỉ có thể làm từ giống Mực Ống vì thịt của chúng dày, dai và ngọt hơn.

Loại mực làm mực một nắng ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm

Mực ống cũng có phần đuôi ngắn. Phần tai mực có kích thước lớn, ống mực to và dài chiếm đến 2/3 chiều dài thân. Đặc biệt là do có phần thịt dày, dai hơn nhiều nên khi chế biến thì mực ống một nắng đen lại hương vị chất lượng hơn.

Có được phơi từ con mực câu và còn tươi hay không?

Để có thể phân biệt được chất lượng và chọn mực một nắng ngon, Khách yêu có thể dựa phàn phần minow (những chấm li ti trên da của mực).

Chỉ có những con mực ống còn tươi, sống vừa mới chết và được chế biến thành mực một nắng mới có mi nơ. Đây là điểm quan trong, cũng như dễ nhận biết nhất để đánh giá độ tươi sống của con mực.

Mực một nắng làm từ mực tươi sẽ giúp cho hương vị thêm ngon, ngọt

Hơn nữa, mực câu luôn có giá cao hơn nhiều so với mực giã cào hay mực đánh lưới. Vì mực câu ngoài việc được xẻ và phơi ngay khi còn mi nơ thì thịt mực luôn chắc, ngọt, khi phơi xong nhìn màu da mực có nhiều đốm đen, hồng. 

Trong khi đó, mực giã cào hay đánh lưới thường bị dập nát, hỗn tạp với đủ loại trong lưới nên có giá rẻ, phải lột da cho trắng rồi mới phơi, và dĩ nhiên thịt sẽ không ngọt, ngon bằng.

KHÁCH YÊU THAM KHẢO GIÁ MỰC HÔM NAY TẠI ĐẢO:

Mực có được phơi đủ một nắng hay không?

Mực một nắng được làm ra bằng cách đem phơi mực ống, mực nang dưới ánh nắng mặt trời, để hơi nước bốc hết và tập trung chất dinh dưỡng lại bên trong thân mực. 

Cách chọn mực một nắng đơn giản

Do đó, mực khi không được phơi đủ một ngày nắng thì con mực còn nhiều nước bên trong phần thân, dẫn đến mực khá nặng ký. Nếu Khách yêu không kiểm tra kỹ sẽ dẫn đến việc mua hố, số tiền chênh lệch khi mua có thể gấp 3 lần so với trọng lượng mua.

Muốn biết rõ, Khách cần phải biết được các thông số về kích thước mực và số lượng con mực tiêu chuẩn có trong 1Kg mực một nắng.

Mực một nắng được bảo quản như thế nào?

Mực một nắng thường được bảo quản tốt nhất trong túi chân không và được cấp đông. Với điều kiện này, có thể bảo quản từ 6 tháng đến 12 tháng. Đây cũng là hình thức bảo quản được ĐẢO HẢI SẢN sử dụng khi giao mực cho Khách

Cấp lạnh là cách bảo quản mực một nắng hiệu quả nhất hiện nay

Nếu vận chuyển xa (ví dụ như khi Khách đi du lịch xa có mua mực một nắng), thì thay vì không có điều kiện cấp động, Khách có thể bỏ vào thùng xốp và ướp đá cũng được.

Lưu ý: Mực một nắng nếu không được bảo quản đúng cách (để ở môi trường ngoài quá lâu) sẽ làm mất mi nơ mực, giảm đi giá trị của mực.

> Gợi ý món ngon từ ĐẢO: Mực một nắng làm gì ngon? Top 7 món cực hao mồi, dễ nấu

Xuất xứ của mực một nắng

Mực một nắng được chế biến từu các vùng biển có ít sông hồ, nước biển mặn và có nhiều rặn san hô thường sẽ cho ra chất lượng thịt tốt hơn, ngon và ngọt hơn khi ăn.

Một số vùng biển nổi tiếng với món mực một nắng có thể kể đến như: Phan Thiết, Phú Quốc, Phan Ri, Bình Thuận, Nha Trang,...

Khách yêu muốn tìm mua mực một nắng được ủ đông tươi sống ghé ngay ĐẢO HẢI SẢN để được tư vấn chọn mua và giao nhanh trong 2h nhé.

Cam kết khi mua hàng tại ĐẢO HẢI SẢN:

  • Giao hàng nhanh chóng
  • Đổi trả miễn phí nhanh chóng 
  • Sản phẩm an toàn, có nguồn gốc rõ ràng
  • Nguồn hải sản phong phú với hơn 300 loại. 

Hotline: 1900.0098 (8h-21h từ Thứ 2 đến Chủ Nhật) 
Hệ thống cửa hàng: https://daohaisan.vn/pages/cua-hang
Website: http://daohaisan.vn

 

FREESHIP cho đơn hàng từ 700.000đ Xem thêm 300+
sản phẩm khuyến mãi
Xem thêm 300+ sản phẩm khuyến mãi

Tham khảo thêm