Mẹo Vặt

Cách chế biến cá hồi không bị mất chất dinh dưỡng

Việc sơ chế không đúng sẽ làm cá hồi mất đi dinh dưỡng. Vì vậy, để cá hồi không bị mất chất ta cần lưu ý những điều sau:

- Rã đông cá hồi đúng cách. Tuyệt đối không dùng lò vi sống để rã đông. Thịt cá hồi rất mau chín, chúng sẽ trở nên khô và cứng. Cách tốt hơn là nên để cá hồi vào ngăn mát tủ lạnh. - Hoặc bọc thật kín phần cá rồi ngâm trong nước sạch.

- Tẩm ướp gia vị quá sớm. Thực tế, thịt cá hồi mềm và thẩm thấu gia vị rất nhanh. Ướp quá sớm chỉ làm mất đi mùi vị của cá. Thậm chí ướp với muối lâu sẽ phá hủy protein có trong cá hồi.

- Để nguyên phần da cá hồi. Da sẽ giúp thịt cá tránh áp lực của nhiệt độ cao. Màu cá sẽ tươi hơn sau khi hoàn thành. Trong khi chế biến, da cá sẽ giữ lại phần nước ngọt và giúp thịt cá chín đều.

- Lấy hết xương cá trước khi chế biến. Để thưởng thức đúng vị cá hồi, không thể để xương còn trong thịt. Khi ăn sẽ gây nguy hiểm, hóc xương. Bí quyết dễ lấy xương là có thể dùng kìm bấm vào bề mặt bên trên để xương nhô ra. Dùng nhíp gấp theo hướng hơi nghiêng so với đầu cá. Làm nhẹ nhàng để tránh vỡ thịt cá.

- Khử tanh và bụi bẩn thật kỹ lưỡng. Mùi tanh của cá làm giảm đi đáng kể chất lượng món ăn. Hãy dùng nước muối rửa cá sau đó ngâm lại vào nước sạch pha giấm. Hoặc trộn vào cá ít hạt tiêu hay lá nguyệt quế.

FREESHIP cho đơn hàng từ 700.000đ Xem thêm 300+
sản phẩm khuyến mãi
Xem thêm 300+ sản phẩm khuyến mãi

Tham khảo thêm