Góc Ẩm Thực

Cách làm bạch tuộc sốt thái chua cay bắt mồi ngon tê tái

Nếu bạn đang tìm kiếm một món ăn mang đến mùi vị chua cay, hương vị thơm ngon hấp dẫn thì bạn không nên bỏ qua cách làm bạch tuộc sốt thái. Xem ngay bài viết và cùng ĐẢO vào bếp thực hiện nhé!

Món bạch tuộc sốt thái là một món ăn vặt thú vị, hấp dẫn bởi sự đa dạng của các nguyên liệu dậy mùi kết hợp với nhau, sự hòa trộn màu sắc của các loại rau củ rất kích thích thị giác của người ăn trước khi dùng.

Nói đến hương vị, những miếng bạch tuộc được cắt thái vừa ăn, dai ngon cùng sốt thái xoài sền sệt, cay chua nhẹ làm thỏa mãn vị giác, mang đến món ăn cuốn hút không thể chối từ.

Hướng dẫn chi tiết cách làm bạch tuộc sốt thái thơm ngon

1. Chuẩn bị nguyên liệu làm món gỏi bạch tuộc sốt thái xoài

Để chế biến món bạch tuộc sốt thái chua cay ngon đúng vị, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu sau:

  • 2kg bạch tuộc baby
  • 1 trái xoài chua
  • 3 trái chanh
  • 1 trái cà chua
  • 10 trái ớt
  • 1 -2 cây sả
  • 1 ít húng quế

BẠCH TUỘC TẠI ĐẢO ĐANG CÓ GIÁ TỐT, ĐẶT MUA NGAY!

Các gia vị nêm nếm thông dụng: 3 muỗng canh nước mắm, 2 muỗng canh mắm ớt, 1 ít muối, 1 ít đường, 1 ít bột ngọt.

2. Sơ chế nguyên liệu làm gỏi sốt thái bạch tuộc

Đối với bạch tuộc tươi, sau khi mua về thì bạn cần cắt bỏ đi phần ruột và rửa sạch lại với nước nhiều lần.

Để loại bỏ mùi tanh bạn cần cho bạch tuộc vào trong hỗn hợp gồm 3 muỗng cà phê muối cùng một ít nước cốt chanh, sau đó bạn xoa bóp bạch tuộc cho thấm đều hỗn hợp trong khoảng từ 5 đến 7 phút để loại bỏ hết nhớt và mùi hôi tanh.
 
Đối với bạch tuộc đông lạnh, sau khi mua về thì bạn rã đông và thực hiện các thao tác làm sạch, khử mùi tanh tương tự như trên.

Chuẩn bị nguyên liệu làm món bạch tuộc sốt thái

Tiếp đến bạn sẽ luộc bạch tuộc. Đun sôi nồi 1 lít nước trên lửa lớn, khi nước sôi thì bạn cho phần bạch tuộc được làm sạch vào luộc chín trong 7 đến 10 phút thì bạn vớt bạch tuộc bằng rây lọc ra và để ráo.

Đối với các nguyên liệu còn lại, bạn rửa sạch ớt, chanh, cà chua, xoài chua, sả và húng quế trước khi đưa vào chế biến. Chanh thì bạn cắt chuẩn bị vắt lấy nước và cắt vài lát chanh để trang trí.

Thái thành sợi mỏng đối với xoài chua, cà chua thì bạn cắt lát mỏng. Ớt cay thì bạn giã nhuyễn. Còn sả, bạn cắt lát mỏng đều.

Bật mí: Bạch tuộc nướng làm món gì ngon? Hướng dẫn 2 món bạch tuộc nướng đơn giản

Bí quyết cách lựa cà chua làm món bạch tuộc sốt thái

Mẹo lựa cà chua tươi ngon:

Quan sát cuống quả cà chua tươi thì cuống sẽ dính chặt vào thân quả. màu xanh tươi. Bạn có thể dùng tay kéo nhẹ cuống để kiểm tra thử xem cuống có bị mềm, tách ra khỏi thân không thì bạn nên tránh mua những loại quả như thế.

Cà chua chín tươi thường sẽ mang đến hương thơm dịu nhẹ. Đối với màu sắc, bạn nên chọn những quả cà chua có vỏ màu đỏ tươi, căng mọng và có nốt nhỏ li ti đều nhau. Khi bạn cắt cà chua, phần thịt săn chắc, mọng nước và hạt cà chua có màu vàng thay vì màu xanh.

Mẹo lựa chọn bạch tuộc tươi ngon, chất lượng:

Phần thân bạch tuộc cầm chắc tay, không bị nhũn, mềm hay lõng bõng nước. Bạn chạm vào phần da bạch tuộc, nếu da bạch tuộc căng bóng, mịn, không bị trương phình lên là bạch tuộc tươi.

Đối với màu da, bạn nên chọn những con bạch tuộc có màu nâu xám, có ánh xanh nhẹ. Phần bụng màu trắng sáng.

Tránh chọn những con bị ngả màu trắng, trắng đục, trắng ngà do để quá lâu hoặc ngâm nước ngọt nhằm tăng trọng lượng. Chọn loại bạch tuộc có tròng mắt màu sáng, long lanh và trong veo. Không chọn con có màu mắt mờ, đục.

Xem thêm: Cách nấu lẩu bạch tuộc Hàn Quốc đậm đà thơm ngon nức lòng

Cách sơ chế bạch tuộc đơn giản, khử mùi tanh:

Sử dụng kéo để cắt dọc đầu bạch tuộc, bỏ đi ruột, túi mực và mắt.  Dùng tay bóp nhẹ miệng để lộ răng bạch tuộc và cắt bỏ đi. Rửa bạch tuộc với nước sạch nhiều lần để loại bỏ nhớt.

Ngâm bạch tuộc với hỗn hợp nước pha giấm, gừng đập dập trong khoảng 10 đến 15 phút để khử mùi tanh. Sau đó, bạn rửa sạch lại với nước.

3. Công thức sốt Thái bạch tuộc ngon quên lối về

Bạn cho tất cả các nguyên liệu trên bao gồm ớt, chanh, cà chua, xoài chua, sả và húng quế vào và nêm nếm cùng 3 muỗng canh nước mắm, 2 muỗng canh mắm ớt và trộn thật đều. Bạn có thể nêm nếm và điều chỉnh lại gia vị tùy vào khẩu vị từng người.

Cách làm bạch tuộc sốt thái chua cay thơm ngon cực đỉnh

Sau khi hỗn hợp được hòa quyện vào nhau, bạn cho bạch tuộc đã được luộc chín vào trộn đều cùng sốt. Bạn trộn đều tay trong khoảng 10 đến 15 phút cho bạch tuộc ngấm gia vị thì cho món gỏi ra đĩa, trang trí thêm một vài lát chanh và thưởng thức thôi.

4. Hoàn thành và thưởng thức món ăn

Món bạch tuộc sốt thái chua cay chuẩn vị cùng màu sắc vô cùng bắt mắt khiến người dùng không thể bỏ qua. Mùi hương thoang thoảng của sự thanh, chua, cay nồng hấp dẫn.

Cắn một miếng bạn sẽ cảm nhận được bạch tuộc baby tươi, dai ngon, thịt sần sật và thấm đầy vị sốt. Lời khuyên cho bạn là nên dùng kèm với một ly bia mát lạnh là quá tuyệt vời cho một ngày oi bức đấy.
 
Vậy là ĐẢO HẢI SẢN đã hướng dẫn bạn cách làm bạch tuộc sốt thái xoài cay hấp dẫn để chiêu đãi gia đình rồi. Theo dõi ĐẢO để có trong tay nhiều công thức nấu ăn tuyệt đỉnh nhé! Chúc bạn thành công trong lần đầu chế biến.

Cam kết khi mua hàng tại ĐẢO HẢI SẢN: 

  • Giao hàng nhanh chóng
  • Đổi trả miễn phí nhanh chóng 
  • Sản phẩm an toàn, có nguồn gốc rõ ràng
  • Nguồn hải sản phong phú với hơn 300 loại. 

Hotline: 1900.0098 (8h-21h từ Thứ 2 đến Chủ Nhật) 
Hệ thống cửa hàng: https://daohaisan.vn/pages/cua-hang
Website: https://daohaisan.vn

FREESHIP cho đơn hàng từ 700.000đ Xem thêm 300+
sản phẩm khuyến mãi
Xem thêm 300+ sản phẩm khuyến mãi

Tham khảo thêm