Góc Ẩm Thực

Bỏ túi ngay cách làm bạch tuộc xào dứa thơm ngon lạ miệng

Bạch tuộc xào dứa là một sự kết hợp tuyệt bới của ẩm thực làm tăng thêm độ thơm ngon cho món ăn. Bạch tuộc dai dai, thịt ngọt cùng với vị chua mát của dứa cùng với các loại gia vị, rau thơm.

Hãy theo dõi bài viết của ĐẢO HẢI SẢN để được hướng dẫn chi tiết công thức chế biến thơm ngon nhất.

Chia sẻ công thức làm bạch tuộc xào dứa

Chuẩn bị nguyên liệu làm bạch tuộc xào dứa

Chuẩn bị nguyên liệu làm bạch tuộc xào dứa cho 4 người ăn:

  • Bạch tuộc: 500 gram
  • Dứa: 1/2 trái 
  • Dưa leo: 3 trái
  • Hành lá: 4 nhánh hành
  • Cần tây: 4 nhánh 
  • Tỏi băm: 2 muỗng cà phê 
  • Dầu ăn: 2 muỗng
  • Các loại gia vị nêm nếm khác như: nước mắm, bột ngọt, đường

Các loại nguyên liệu cần chuẩn bị làm bạch tuộc xào dứa

BẠCH TUỘC TƯƠI TẠI ĐẢO ĐANG CÓ GIÁ TỐT, ĐẶT MUA NGAY!

Cách làm bạch tuộc xào dứa

Bạch tuộc xào dứa sẽ là một món ăn thơm ngon mà bạn không nên bỏ qua trong danh sách thực đơn bữa ăn của nhà mình. Tuy nhiên, để giúp món ăn ngon hơn thì khâu sơ chế cũng rất quan trọng. 

Cách sơ chế bạch tuộc không bị tanh

Nếu như bạch tuộc mà bạn sử dụng nấu ăn là bạch tuộc đông lạnh. Bạn cần phải rã đông trong 24 giờ trước khi tiến hành chế biến. Một bí quyết nhỏ là bạn chỉ cần để bạch tuộc trong ngăn mát của tủ lạnh. 

Tiến hành tách riêng phần thân của bạch tuộc với các xúc tua ra riêng. Để bạch tuộc lên thớt và dùng dao cắt vào phần thịt phía dưới mắt. 

Phần đầu bạch tuộc sử dụng dao hay kéo để chẻ làm đôi. Bạn cần loại bỏ đi phần răng và túi mực của chúng vì phần này không sử dụng được. 

Cuối cùng là rửa bạch tuộc với nước sạch và sau đó cắt ra thành từng miếng vừa ăn. Một lưu ý nhỏ cho bạn là để loại bỏ được mùi tanh của bạch tuộc chúng ta có thể rửa lại với giấm hoặc rượu. 

Sơ chế các nguyên liệu khác

Dứa bạn cần phải gọt sạch vỏ và loại bỏ sạch phần mắt dứa. Để nhanh chóng và thuận tiện hơn chúng ta có thể mua dứa đã được gọt sẵn. Cắt bỏ phần cùi dứa ở giữa, rửa sạch và sau đó cắt thành từng miếng vừa ăn. 

Dưa leo cắt bỏ 2 phần đầu, chẻ thành 4 phần theo chiều dọc. Bạn cắt xéo để có miếng vừa ăn. Nên bỏ đi phần ruột của dưa leo để tránh khi xào bị ra nước nhé. 

Cần tây và hành cắt đi phần rễ, rửa sạch để loại bỏ bụi bẩn. Cát thành khúc vừa ăn khoảng 2cm.

Ướp gia vị với bạch tuộc

Bạch tuộc trước khi đem ướp gia vị bạn cần trần sơ qua với nước nóng để khi xào món ăn được khô và không có nhiều nước. Ướp cùng một muỗng nước mắm, hạt nêm, tiêu…

Thời gian ướp bạch tuộc là khoảng từ 10 đến 15 phút để được ngấm gia vị.

Ướp bạch tuộc với gia vị

Xem thêm: Cách làm bạch tuộc nướng sa tế cay cay ai cũng mê

Xào bạch tuộc

Sau khi đã sơ chế các nguyên liệu xong chúng ta sẽ cùng nhau chế biến món ăn. Cho chảo lên bếp, chảo nóng thì tiến hành cho tỏi băm vào và phi cho thơm. 

Tiếp theo bạn cho phần bạch tuộc đã được chuẩn bị vào đảo đều trong khoảng 5 phút. Nêm thêm gia vị như là nước mắm, bột ngọt, đường và đảo đều. Để tránh bạch tuộc bị dai và mất đi độ giòn chúng ta nên xào vừa chín tới.

Khi bạch tuộc đã chín và thấm đều các gia vị. Chúng ta vớt bạch tuộc ra đĩa và không lấy phần nước của bạch tuộc. 

Cho dứa vào chảo mà bạn vừa xào bạch tuộc để có thể lấy được vị chua ngọt của nó. Vặn lửa nhỏ trong khoảng thời gian 5 phút và sau đó cho dưa leo và đảo đều. 

Sau khi dứa và đưa vừa chín đến bạn có thể nêm thêm chút gia vị cho vừa với khẩu vị của gia đình mình. Cho hành và cần tây vào đảo đều tay. 

Cuối cùng là cho bạch tuộc vào đảo khoảng 2 phút là hoàn thành xong món ăn. 

Thành phẩm

Bạch tuộc xào dứa là một trong các món ăn vừa thơm ngon lại rất dễ để chúng ta thực hiện. Bạch tuộc sau khi xào vẫn giữ được độ giòn, ngon ngọt và kết hợp với vị chua ngọt của trái dứa. Chắc chắn nhà bạn sẽ hao cơm với món ăn này đấy. 

Để tăng thêm hương vị và độ ngon cho món ăn, bạn có thể chuẩn bị thêm một chén nước tương và vài lát ớt tươi nhé.

Xem thêm: Bật mí cách làm bạch tuộc xào hành tây thơm ngon lạ miệng

Bí quyết lựa chọn bạch tuộc ngon

Lựa chọn bạch tuộc ngon sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng món bạch tuộc xào dứa. Dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn những kinh nghiệm để chọn bạch tuộc.

Bạch tuộc tươi sẽ có tròng mặt trong, phần phía bụng dưới của chúng có màu trắng. Phần da của bạch tuộc trơn bóng và di chuyển một cách dễ dàng, nhẹ nhàng. 

Hướng dẫn lựa chọn bạch tuộc tươi ngon

Không nên chọn mua bạch tuộc có tròng mắt đục hay màu thịt đã ngả màu vàng. Như vậy là điều chứng tỏ bạch tuộc đã không còn độ tươi ngon nữa. 

Đối với bạch tuộc đông lạnh chọn lựa những con mắt trong, màu nâu sáng và phần thịt vẫn phải đảm bảo có màu trắng. Không chọn những con bạch tuộc mà phần thân bị phình nên vì chúng có thời gian bảo quản khá lâu. 

Bạn nên lựa chọn mua bạch tuộc tại các cửa hàng hải sản uy tín để đảm bảo chất lượng thực phẩm. Ngoài ra, chúng ta còn có thể nhờ nhân viên bán hàng sơ chế bạch tuộc để tiết kiệm thời gian.

Hi vọng những thông tin của ĐẢO đã giúp bạn có thể chế biến được món ăn bạch tuộc xào dứa thơm ngon, bổ dưỡng. Chúc bạn sẽ vào bếp thành công và hãy chia sẻ công thức này đến bạn bè, người thân.

Cam kết khi mua hàng tại ĐẢO HẢI SẢN: 

  • Giao hàng nhanh chóng
  • Đổi trả miễn phí nhanh chóng 
  • Sản phẩm an toàn, có nguồn gốc rõ ràng
  • Nguồn hải sản phong phú với hơn 300 loại. 

Hotline: 1900.0098 (8h-21h từ Thứ 2 đến Chủ Nhật) 
Hệ thống cửa hàng: https://daohaisan.vn/pages/cua-hang
Website: https://daohaisan.vn

FREESHIP cho đơn hàng từ 700.000đ Xem thêm 300+
sản phẩm khuyến mãi
Xem thêm 300+ sản phẩm khuyến mãi

Tham khảo thêm