Góc Ẩm Thực

Chi tiết cách làm càng ghẹ cháy tỏi cực "hao mồi" ngay tại nhà

Cách làm càng ghẹ cháy tỏi vừa giúp món ăn dậy vị, vừa giữ được nhiều dưỡng chất của thịt ghẹ. Món ngon có màu sắc bắt mắt, nêm nếm đậm đà, kết hợp mùi hương cay nồng của ớt và tỏi lan tỏa chắc chắn sẽ cực “hao mồi”. 

Bạn có thể dùng càng ghẹ để chế biến nhiều món ngon

Bạn có thể dùng càng ghẹ để chế biến nhiều món ngon

Càng ghẹ được dùng để chế biến nhiều món ăn ngon cực hấp dẫn. Một trong số đó có món càng ghẹ cháy tỏi thu hút nhiều thực khách. Hãy cùng Đảo xem cách làm càng ghẹ cháy tỏi ngon chuẩn vị ngoài hàng Khách yêu nhé. Tuy nhiên, trước hết mời Khách yêu cùng tìm hiểu giá trị dinh dưỡng có trong càng ghẹ. 

Càng ghẹ có dinh dưỡng không?

Thịt càng ghẹ rất giàu dưỡng chất

Thịt càng ghẹ rất giàu dưỡng chất

Càng ghẹ khá được ưa chuộng dùng để đang chế biến nhiều món ngon bởi vị ngon đặc trưng, mà giá thành lại rẻ hơn so với ghẹ nguyên con. Phần thịt ở càng ghẹ cũng dai ngọt, thơm ngon hơn phần gạch ở thân. Hơn thế nữa, thịt càng ghẹ cũng có hàm lượng dinh dưỡng khá phong phú. 

Cụ thể, trong 100g thịt ghẹ có chứa: 19.9g Protein, 93 Kcal, 134mg Canxi, 0.04g vitamin B1, 2.2g Glucid, 75.5g nước, 180mg Phốt Pho, 0.07g vitamin B2,... Bên cạnh đó, thịt càng ghẹ còn chứa Vitamin A, C, Axit béo không no Omega 3 và Omega 6 vô cùng tốt cho cơ thể. 

Có thể nói, đầy là nguồn thực phẩm rất phù hợp để hồi phục sức khỏe, cân bằng thể chất. Đối với món càng ghẹ cháy tỏi, nguyên liệu tỏi được kết hợp trong chế biến còn có thể hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể hiệu quả. Vậy thì còn chờ gì nữa, cùng Đảo xem ngay cách làm món càng ghẹ cháy tỏi thơm ngon, bổ dưỡng ngay thôi nào!

Cách làm càng ghẹ cháy tỏi "hao mồi, tốn bia" bạn nên thử

Cách làm càng ghẹ cháy tỏi mà Đảo hướng dẫn thực hiện không quá phức tạp. Với nguyên liệu tươi ngon dễ tìm, Khách yêu có thể thực hiện dễ dàng ngay tại nhà.

Nguyên liệu

Trước khi bắt tay thực hiện món ăn, Khách yêu cần chuẩn bị các nguyên liệu cần thiết gồm:

- 1 kg càng ghẹ.

- 1 thìa cà phê nước mắm, 3 thìa cà phê tương ớt.

- 2 thìa cà phê ớt bột, 2 thìa canh dầu ăn, 5 thìa cà phê tỏi băm

- Các loại gia vị như hạt nêm, đường, bột ngọt, bột canh.

Mua ghẹ tươi ngon tại Đảo Hải Sản giá hấp dẫn:

Cách chế biến món càng ghẹ đỉnh cao

Món càng ghẹ cháy tỏi đậm đà, thơm lừng vô cùng “hao mồi”

Món càng ghẹ cháy tỏi đậm đà, thơm lừng vô cùng “hao mồi”

Khách yêu thực hiện theo các bước bên dưới để có món càng ghẹ cháy tỏi thơm ngon đúng điệu nhé!

  • Bước 1: Bạn sơ chế càng ghẹ và ướp cho thấm gia vị.

Khách yêu rửa sạch càng ghẹ và để ráo nước. Sau đó, bạn làm nước ướp càng ghẹ với hỗn hợp gồm: nước mắm, bột canh, hạt nêm, ớt bột, bột ngọt - mỗi thứ một thìa cà phê. Bạn cho thêm 3 thìa cà phê tỏi băm, 2 thìa cà phê đường rồi khuấy đều cho tan hết gia vị.

Tiếp đến, bạn cho càng ghẹ đã ráo nước vào hỗn hợp trên, trộn đều và ướp trong khoảng 15 phút.

  • Bước 2: Khách yêu rang càng ghẹ.

Ở bước này, bạn phi thơm tỏi (2 thìa cà phê) với dầu ăn (2 thìa). Sau đó, Khách yêu cho càng ghẹ vào đảo đều với lửa vừa. Khi thấy vỏ càng ghẹ ngả màu đỏ nhẹ thì bạn trút càng ghẹ ra một cái đĩa/tô.

  • Bước 3: Hoàn thành món ăn.

Bạn dùng chảo vừa rang ghẹ để làm nước sốt cho món ăn. Khách yêu cho nước lọc (1 thìa canh), tương ớt (3 thìa cà phê), ớt bột và đường mỗi loại 1 thìa cà phê vào chảo. Khách đảo đều với lửa vừa đến khi hỗn hợp này sôi thì đổ càng ghẹ đã rang vào. Cuối cùng, bạn đảo đều cho càng ghẹ thấm đều nước sốt và chín là hoàn thành.

Có thể bạn quan tâm: Cách nấu bánh canh ghẹ thơm ngon tại nhà đơn giản cuối tuần

Lưu ý gì khi chế biến để món ăn thêm thơm ngon

Bạn cần chọn càng ghẹ tươi, chắc thịt

Bạn cần chọn càng ghẹ tươi, chắc thịt

Bên cạnh hướng dẫn cách làm càng ghẹ cháy tỏi Đảo đã giới thiệu ở trên, Khách yêu cũng nên ghi nhớ những mẹo sau để món ăn thêm hấp dẫn:

  • Bạn nên chế biến món ăn ở mức lửa nhỏ, vừa để tránh làm tỏi bị cháy khét.
  • Càng ghẹ được lựa chọn cần đảm bảo độ tươi ngon, thịt nhiều và chắc.
  • Khách yêu có thể thay thế, gia giảm các loại gia vị sao cho hợp sở thích, thói quen dùng nguyên liệu sẵn có ở mỗi vùng miền.

Món ăn dùng kèm rau răm với vị cay nồng đặc trưng sẽ giúp cơ thể dễ tiêu hóa nguồn đạm có trong hải sản hơn. Bạn cũng có thể chấm thịt càng ghẹ với nước chấm yêu thích như muối tiêu chanh, nước mắm, muối ớt xanh,... tùy thích.

Xem thêm: Bí quyết lựa ghẹ xanh ngon, chắc thịt chỉ vòng 30 giây

Mua càng ghẹ ở đâu TPHCM

Bên cạnh ghẹ, Đảo Hải Sản còn bán nhiều loại thủy hải sản tươi sống khác

Bên cạnh ghẹ, Đảo Hải Sản còn bán nhiều loại thủy hải sản tươi sống khác

Đảo Hải Sản là địa chỉ uy tín chuyên cung cấp các sản phẩm thủy hải sản, thực phẩm tươi sống, đông lạnh chất lượng. Các loại thủy hải sản tại Đảo vô cùng đa dạng, giúp bạn có nhiều lựa chọn cho bữa ăn cùng gia đình, bạn bè. Càng ghẹ tại Đảo luôn tươi ngon, được bảo quản theo công nghệ hiện đại, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. 

Bài viết trên đây, Đảo đã hướng dẫn cách làm càng ghẹ cháy tỏi với 3 bước đơn giản, dễ thực hiện. Bạn cũng có thể đặt mua nhiều loại thủy hải sản khác tại Đảo để chế biến thêm nhiều món ngon hấp dẫn chiêu đãi cả nhà. Chỉ cần nhấc máy gọi, chúng tôi sẽ giao hàng ngay đến cho quý Khách trong vòng 2 giờ.

FREESHIP cho đơn hàng từ 700.000đ Xem thêm 300+
sản phẩm khuyến mãi
Xem thêm 300+ sản phẩm khuyến mãi

Tham khảo thêm