Góc Ẩm Thực

Cách làm mực xào nấm thơm ngon và dinh dưỡng bạn nên biết

Mực xào nấm là món ăn quen thuộc với nhiều Quý Khách bởi hương vị thơm ngon và giàu dinh dưỡng. Nhưng không phải Khách yêu nào cũng biết cách nấu món ăn này một cách hoàn hảo.

Vậy cách làm mực xào nấm như thế nào để thơm ngon nhất cho gia đình? Hãy cùng ĐẢO HẢI SẢN tìm hiểu ở bài viết dưới đây nhé!

Cách làm mực xào nấm thơm ngon Quý Khách không thể bỏ qua

Cách làm mực xào nấm thơm ngon lạ đầy dinh dưỡng bạn nên biết

Chuẩn bị nguyên liệu làm món mực xào nấm

Quý Khách cần chuẩn bị những nguyên liệu cơ Quý Khách sau đây để chế biến món mực xào nấm.

  •  Mực tươi 400g
  •  Nấm hương 150g (tươi hay khô đều được)
  •  Cà rốt 1 củ
  •  Ớt sừng 1 trái
  •  Cần tây 20g
  •  Rượu trắng 2 muỗng canh
  •  Dầu điều 2 muỗng cà phê
  •  Dầu hào 2 muỗng cà phê

MỰC TƯƠI TẠI ĐẢO ĐANG CÓ GIÁ TỐT, ĐẶT MUA NGAY!

Cách làm mực xào nấm cực ngon

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ những nguyên liệu cần thiết, Quý Khách bắt tay vào sơ chế và chế biến món ăn nhé!

Sơ chế mực và nguyên liệu khác

Mực ống khi mua về thì Quý Khách tiến hành lột bỏ phần da rồi cắt mực làm đôi. Sau đó, rửa mực với rượu trắng và vài lát gừng đã đập dập, bóp nhẹ nhàng để mực sạch hơn, sau đó rửa lại với nước sạch. Dùng giấy ăn để thấm khô lượng nước còn lại trên mực rồi cắt mực thành từng miếng nhỏ.

Quý Khách có thể khứa những đường hình ca rô lên thân mực (không quá sâu) để mực nhanh chính và món mực xào nấm đẹp mắt hơn . Tiếp đó, cho phần mực đã cắt ra tô rồi thêm vào 1 muỗng cà phê đường, sau đó bóp cho đến khi mực ra bọt. Cuối cùng, rửa sạch mực lại với nước rồi để cho ráo nước.

Để món mực xào nấm ngon hơn thì nguyên liệu phải sơ chế kĩ lưỡng

Tỏi Quý Khách bỏ vỏ, đập dập rồi băm nhuyễn. Ớt sừng rửa sơ với nước rồi cắt thành từng khoanh nhỏ. Cà rốt Quý Khách gọt vỏ rồi cắt thành từng lát mỏng. Nếu cắt quá dày thì cà rốt sẽ bị cứng vì không chín kịp các nguyên liệu khác.

Đối với nấm hương Quý Khách rửa sạch đất cát rồi để nguyên hoặc cắt đôi đối với những nấm có kích thước lớn. Cần tây Quý Khách rửa sạch rồi cắt thành từng khúc khoảng 3 - 4 cm là được. Các loại rau Quý Khách nên sơ chế kĩ lưỡng sẽ giúp món mực xào nấm ngon hơn.

Xem thêm: Mách bạn cách làm món mực xào sả ớt cay giòn đổi vị cho cả nhà

Ướp mực với gia vị

Cho phần mực đã sơ chế vào đĩa, tiếp đó cho lần lượt 1 muỗng canh muối, 1 muỗng canh hạt nêm, 1 muỗng cà phê bột ngọt, 4 muỗng cà phê đường, 1 muỗng canh nước mắm. Trộn đều hỗn hợp lên và để yên trong khoảng 15 phút để mực thấm gia vị.

Xào mực với nấm

Bắc chảo lên bếp, cho vào chảo 2 muỗng canh mỡ heo (hoặc dầu ăn) rồi đợi mỡ nóng, sau đó cho 2 tép tỏi đã cắt lát mỏng vào phi thơm.

Tiếp đó, cho phần mực đã ướp nguyên liệu vào rồi xào mực trong khoảng 4 - 5 phút cho mực vừa chín thì vớt ra đĩa.

Cho tiếp phần nấm rơm và nấm bào ngư trắng đã được sơ chế vào xào khoảng 5 phút cho nấm được chín.

Sau đó cho mực đã xào trước đó đảo đều trong khoảng 3 phút rồi nêm nếm gia vị cho vừa ăn, tắt bếp và cho ra đĩa và cho 2 quả ớt đã cắt lát lên trên để tăng thêm hương vị và giúp món ăn bắt mắt hơn.

Xem thêm: Cách làm món mực xào cần tỏi tây ngon mê li không phải ai cũng biết

Thành phẩm

Mực xào nấm với vị ngọt từ nấm rơm và nấm bào ngư, đi kèm với đó là độ tươi và giòn của mực, vị cay the của ớt. Khi ăn cùng với 1 ít nước tương sẽ khiến món ăn thêm đậm đà và cực kỳ bắt cơm.

Thành phẩm mực xào nấm cực bắt mắt và dinh dưỡng

Khi ăn cùng với 1 ít nước tương sẽ khiến món ăn thêm đậm đà và cực kỳ bắt cơm

Cách chọn mua mực ngon

Việc lựa chọn mực ngon sẽ quyết định gần như 80% món mực xào nấm của Quý Khách. Vậy nên ĐẢO HẢI SẢN sẽ hướng dẫn Quý Khách các mẹo chọn mua những con mực tươi ngon nhất nhé!

Đầu tiên, Quý Khách cần nhìn màu sắc của mực. Mực tươi ngon thì phần màu nâu sẽ càng nâu sậm chứ không nhợt nhạt. Còn phần màu trắng sẽ đục như sữa. Và đặc biệt phải sáng bóng nhé!

Quý Khách dùng ngón tay ấn vào thân con mực để kiểm tra độ săn chắc và đàn hồi của chúng. Khi ấn tay vào và thả ra mà mực nhanh trở lại trạng thái Quý Khách đầu thì con đó tươi.

Còn nếu đó là mực không tươi thì thịt thường hơi mềm, nhão và độ đàn hồi sẽ không cao nên khi Quý Khách thả tay ra thì thân mực bị lõm một lúc lâu mới trở lại như Quý Khách đầu.

Ngoài ra, Quý Khách cũng có thể quan sát mắt mực có màu sáng và trong veo thì là những con mực tươi ngon. Còn nếu như đó là mực không còn ngon thì mắt mực thường rất mờ và đục.

Quý Khách lật râu mực lên sẽ thấy các đầu xúc tua tròn tròn dính vào phần râu. Nếu thấy các xúc tua này còn đầy đủ và dính chặt vào phần râu thì đó là mực rất tươi. Còn nếu các xúc tua này đã rơi rớt thì mực đó không còn ngon nhé.

Mực xào nấm là một món ăn bổ dưỡng và thơm ngon mà Quý Khách có thể nấu nhanh ngay tại nhà cho gia đình mình thưởng thức. ĐẢO HẢI SẢN chúc Quý Khách thành công với món ăn này nhé!

Cam kết khi mua hàng tại ĐẢO HẢI SẢN: 

  • Giao hàng nhanh chóng
  • Đổi trả miễn phí nhanh chóng 
  • Sản phẩm an toàn, có nguồn gốc rõ ràng
  • Nguồn hải sản phong phú với hơn 300 loại. 

Hotline: 1900.0098 (8h-21h từ Thứ 2 đến Chủ Nhật) 
Hệ thống cửa hàng: https://daohaisan.vn/pages/cua-hang
Website: https://daohaisan.vn

FREESHIP cho đơn hàng từ 700.000đ Xem thêm 300+
sản phẩm khuyến mãi
Xem thêm 300+ sản phẩm khuyến mãi

Tham khảo thêm