Góc Ẩm Thực

Bé biếng ăn? Mẹ thử ngay món cháo cá hồi bí ngòi dinh dưỡng này ngay thôi

Món cháo cá hồi bí ngòi sẽ là ứng viên hoàn hảo nhất cho các mẹ giải quyết vấn đề biếng ăn ở trẻ. Lăn vào bếp cùng ĐẢO để chế biến món ăn đầy dinh dưỡng nhé.

Bí ngòi là một trong những nguyên liệu phù hợp chế biến cho các món ăn dặm. Không những thế, bí ngòi còn là nguyên liệu tạo ra các món ăn đa dạng khác. Nhờ vào hương vị thanh mát, thơm ngon của loại quả này mà cả người lớn và trẻ nhỏ đều yêu thích.

Về hình dáng, hình dáng của bí ngòi khá giống với dưa chuột (dưa leo), ăn sống được hoặc chế biến chín thành các món ăn khác nhau. Về dinh dưỡng, bí ngòi chứa rất nhiều nước, chất xơ và đặc biệt không chứa bất kỳ chất béo nào. Đối với trẻ nhỏ, bí ngòi chứa đầy đủ các dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể như canxi, sắt, kali, vitamin B2, vitamin B6, vitamin C,...

cháo cá hồi bí ngòi dinh dưỡng cho bé

Cá hồi là một loại thịt phổ biến, thường được chọn xuất hiện trong các bữa ăn gia đình. Về hình dáng, đây là một loại cá có màu đỏ, thịt săn chắc, có hương vị thơm ngon và dễ dàng tìm thấy ở các chợ, siêu thị,... Chúng cung cấp khá nhiều chất dinh dưỡng, nguồn vitamin A, B12,.. và Omega -3 dồi dào. Ngoài ra, thịt cá hồi chứa ít chất béo bão hòa và là nguồn protein tốt cho cơ thể khi hấp thụ. 

1. Nguyên liệu chuẩn bị cho món cháo cá hồi bí ngòi

Để thực hiện món cháo cá hồi bí ngòi đầy dinh dưỡng này, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu sau:

  • Cá hồi phi lê 50 gram

  • Bí ngòi 100 gram 

  • Gạo tẻ 100 gram

  • Củ hành khô 1 củ

  • Dầu ăn dành riêng cho trẻ 10ml

Đặt liền tay cá hồi tại Đảo nhận ngay trong 2H hôm nay có cháo cho bé ăn rồi

2. Cách nấu cháo cá hồi bí ngòi ngay tại nhà

Bước 1: Làm sạch và sơ chế cá hồi

Cá hồi sau khi mua về, bạn nên tiến hành làm sạch cá và khử mùi tanh.

sơ chế cá hồi

Ngâm cá trong hỗn hợp nước muối loãng, pha nước cốt chanh với nước hoặc pha với giấm ăn. Ngâm một trong hỗn hợp trên và cá trong vòng 10 đến 15 phút. Sau đó, rửa sạch cá với nước sạch hoặc nước và gừng pha loãng.Tiếp đến, bạn cắt thái cá hồi thành từng miếng vừa ăn và để ráo. 

Lưu ý, kích cỡ miếng cá hồi được cắt ra dựa vào khả năng của bé.

Xem chi tiết: Công thức cháo cá hồi khoai tây hoàn hảo cho bé ăn dặm

Bước 2: Sơ chế các nguyên liệu khác

Bí ngòi thì bạn gọt vỏ và rửa sạch với nước. Bạn nên thái nhỏ hoặc cắt hạt lựu sao cho vừa ăn. Đối với trẻ ăn nhuyễn, bạn nên thực hiện thêm một bước đó là đun sôi nồi nước và cho phần bí ngòi vừa thái vào. Luộc bí ngòi trong 3 - 4 phút thì vớt bí ngòi ra, để ráo và tán nhuyễn bằng muỗng. 

Về phần củ hành, bạn bóc vỏ, rửa sạch với nước và cắt hạt lựu. Đun chảo trên dầu dành riêng cho trẻ, khi dầu đã sôi thì bạn cho phần hành vào phi thơm. 

Bước 3: Xào cá hồi

Với chảo dầu phi hành thì bạn cho phần cá hồi và xào chung. Vì phần thịt cá hồi rất mềm nên bạn có thể dễ dàng tán bằng muỗng.

Bước 4: Tiến hành nấu cháo

Sau khi vo sạch gạo, nếu bạn muốn tăng mùi thơm có thể rang gạo với lửa vừa trên chảo. Tiếp theo, bạn nấu cháo theo tỉ lệ 1:5 (1 chén gạo và 5 chén nước).

Xem chi tiết: Mẹ đã biết cách nấu cháo cá hồi cải bó xôi cho bé ăn dặm?

cháo cá hồi bí ngòi

Khi nồi cháo sôi, bạn cho hỗn hợp cá hồi, củ hành và bí ngòi vào cùng nhau. Đun tiếp cháo với lửa vừa trong 20 phút, kiểm tra phần cháo, thịt cá và rau củ đủ mềm thì tắt bếp và thưởng thức thôi.

Bước 5: Hoàn thành và thưởng thức món cháo cá hồi bí ngòi

Món cháo cá hồi bí ngòi không những không có mùi tanh mà còn dậy lên mùi bí ngòi thanh mát, thơm ngon. Kết hợp cùng độ giòn giòn sần sật của củ hành làm tăng thêm vị giác, kích thích người ăn. Chắc chắn đây là món ăn dặm không thể bỏ qua dành cho các bé.

Lưu ý: 

  • Đối với các bé dưới 12 tháng tuổi, bạn không nên nêm nếm gia vị.

  • Xay nhuyễn mịn, tán cháo hoặc để thô phụ thuộc vào trẻ để chọn phương pháp phù hợp.

  • Bạn nên chọn mua cá hồi tại những nơi uy tín như siêu thị, các cơ sở cung cấp thủy hải sản chất lượng,... để đảm bảo an toàn sức khỏe cho người thân và gia đình bạn.

mua cá hồi tại ĐẢO HẢI SẢN

Hãy đến với ĐẢO HẢI SẢN - Nhà bán lẻ hải sản hàng đầu. ĐẢO HẢI SẢN luôn mong muốn cung cấp đến Khách hàng những sản phẩm hải sản tươi ngon, chất lượng nhất và đặt biệt giao hàng nhanh trong vòng 2 giờ. Ngoài ra, hơn 300 loại hải sản khác nhau được nhập khẩu từ trong và ngoài nước cùng các giấy tờ chứng minh, đảm bảo độ uy tín của sản phẩm. 

Xem chi tiết: Đổi bữa cho bé yêu với món cháo cá hồi măng tây lạ miệng

Nói tóm lại, món cháo cá hồi bí ngòi này là một sự chọn lựa vô cùng bổ dưỡng cho bé, đặc biệt là bé biếng ăn. ĐẢO hy vọng với công thức chi tiết trên sẽ giúp bạn thành công trong lần đầu chế biến nhé.

Cam kết khi mua hàng tại ĐẢO HẢI SẢN: 

  • Giao hàng nhanh chóng
  • Đổi trả miễn phí nhanh chóng 
  • Sản phẩm an toàn, có nguồn gốc rõ ràng
  • Nguồn hải sản phong phú với hơn 300 loại. 

Hotline: 1900.0098 (8h-21h từ Thứ 2 đến Chủ Nhật) 
Hệ thống cửa hàng: https://daohaisan.vn/pages/cua-hang
Website: http://daohaisan.vn

FREESHIP cho đơn hàng từ 700.000đ Xem thêm 300+
sản phẩm khuyến mãi
Xem thêm 300+ sản phẩm khuyến mãi

Tham khảo thêm