Góc Ẩm Thực

Hướng dẫn cách sơ chế bào ngư đơn giản dễ thực hiện

Bào ngư vốn là nguyên liệu cao cấp, chứa nhiều chất dinh dưỡng và có thể chế biến được rất nhiều món ăn.Tùy vào cách làm sạch, cách sơ chế bao ngư thì bạn sẽ tạo được những món ăn mang hương vị tự nhiên nhưng không kém phần hấp dẫn.

Giá trị dinh dưỡng của bào ngư tươi rất cao. Chúng cung cấp cho cơ thể qua từng món ăn. Không những thế, chúng sở hữu hương vị thơm ngon, dai giòn và ngọt béo. Nói về cách sơ chế bào ngư và chế biến, bào ngư có thể nấu thành nhiều món ăn đa dạng và vô cùng có lợi cho sức khỏe. Giá trị kinh tế của bào ngư cũng tỉ lệ thuận với giá trị dinh dưỡng được mang lại, chúng chứa nhiều đạm, canxi, kẽm, chất béo và vitamin,... 

Bào ngư có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, tăng cường hệ miễn dịch, thị lực,...Vậy cùng ĐẢO nắm bắt các thông tin cần thiết để sơ chế bào ngư một cách hoàn hảo nhất nhé!

Cách sơ chế bào ngư đơn giản ngay tại nhà chỉ với 6 bước

Bước 1: Sau khi mua bào ngư về, bạn sử dụng muỗng/dao hoặc vá bản rộng để tách, nạy phần thịt bào ngư ra khỏi vỏ. Thao tác bao gồm một tay giữ bào ngư, một tay dùng công cụ nêu trên tách từ từ xung quanh phía ngoài của phần thịt bào ngư rồi di chuyển vào bên trong để có thể tách trọn vẹn thịt cồi mà không bị nát hoặc rời rạc thịt.

Với cách sơ chế bào ngư này, ĐẢO khuyến khích tất cả thao tác nên thực hiện trong bồn nước để tiện rửa sạch các tạp chất bám vào bào ngư.

Bước 2: Phần thịt cồi và vỏ đều rửa sạch lại với nước. Cách sơ chế bao ngư đối với phần vỏ, bạn cần sử dụng bàn chải để chà sạch các lớp bùn đất bám xung quanh và dùng chúng cho việc trang trí món ăn.

>>> ĐẢO đã Tổng hợp 16 món ăn ngon từ bào ngư bạn không nên bỏ qua. Xem ngay nhé!

Bước 3: Phần thịt bào ngư nên loại bỏ các nội tạng, răng, ruột bào ngư và dùng dao để cắt các phần màng bao quanh, có màu nâu đen. Tiếp đến, tùy vào món ăn bạn có cách sơ chế bao ngư mà giữ nguyên bào ngư hoặc cắt thái miếng vừa ăn.

Bước 4: Dù có nhiều cách sơ chế bào ngư nhanh gọn và dễ dàng khác nhau nhưng bạn phải loại bỏ lớp bao màng xung quanh bào ngư. Vì đây là lớp màng để bảo vệ cơ thể bào ngư, chúng sẽ mang đến mùi vị khó chịu và thẩm mỹ của món ăn.

Dùng miếng bọt biển hoặc cọ để rửa sạch lớp màng và khử mùi tanh.

KHÁCH THAM KHẢO GIÁ BÀO NGƯ HÔM NAY TẠI ĐẢO

Bước 5: Việc tách phần thịt cồi của bào ngư và phần giác mút (phần môi bám) là tùy theo nhu cầu chế biến món ăn. Phần này hay được cân nhắc vì chúng khá dày và dai.

Tùy vào cách sơ chế bao ngư và chế biến riêng mà hương vị của bào ngư sẽ không thay đổi dù bạn có cắt bỏ đi phần giác mút hay không.

Rửa bào ngư thật sạch với 

Bước 6: Tất cả những phần thịt cồi sẽ được rửa lại với nước sạch để đảm bảo đưa vào cách sơ chế bao ngư.

Bào ngư có thể chế biến được khá nhiều món đơn giản. Ngoại trừ việc làm sạc thì việc thái lát, loại bò phần nào của bào ngư đều phụ thuộc vào món ăn bạn sẽ nấu. Các món ăn kết hợp bào ngư phổ biến như bào ngư áp chảo, bào ngư hấp, cháo bào ngư, canh bào ngư,...

Mẹo để khử mùi tanh và lươn giữ được hương vị tươi nguyên của bào ngư chính là ngâm bào ngư trong nước muối pha loãng/ nước cốt chanh hoặc dùng xả/gừng chà sát trong quá trình sơ chế.

Mua bào ngư tươi sống ở đâu?

Cách sơ chế bào ngư đơn giản chỉ với 6 bước trên sẽ giúp bạn chế biến bào ngư nhanh chóng hơn đấy! Nhưng mua ở đâu để đảm bảo bào ngư được tươi ngon và chất lượng? Bởi trên thị trường hiện nay, có quá nhiều thương hiệu sỉ lẻ cung cấp các loại hải sản nói chung và bào ngư nói riêng.  

Nếu bạn chưa tìm được địa chỉ ưng ý, hãy đến với ĐẢO HẢI SẢN - Nhà bán lẻ hải sàn hàng đầu. Tại ĐẢO, hiện có đa dạng các loại hải sản từ tươi sống cho đến đóng gói kỹ lưỡng. Đặc biệt, bào ngư được nhập khẩu từ nhiều quốc gia khác nhau bao gồm bào ngư đến từ Thượng Hải, Úc, Hàn Quốc,... với các kích cỡ khác nhau tùy sở thích của Khách hàng. Không những thế, ĐẢO còn cung cấp từ các sản phẩm tươi sống đến các sản phẩm đóng gói như súp bào ngư hải sâm, súp bào ngư ngũ vị, súp bào ngư cồi sò điệp, bào ngư sốt dầu hào, một số combo bào ngư tổng hợp khác,...

Không chỉ bào ngư, ĐẢO còn cung cấp các mặt hàng hải sản khác như ngao, sò, cua, ghẹ, tôm các loại, cá, mực, các gia vị ăn kèm và cả các sản phẩm đóng gói chế biến sẵn. Tính đến nay, hệ thống của chuỗi có hơn 10 điểm bán và sẽ mở rộng hơn nữa trong thời gian sắp tới. ĐẢO đang không ngừng phát triển và hoàn thiện hình ảnh thương hiệu hơn để mang đến cho Khách hàng những sản phẩm “Tươi ngon - Sạch - Chất lượng nhất” đi kèm những chính sách ưu đãi khách hàng và dịch vụ tốt nhất. 

Hãy lựa chọn ĐẢO làm nơi uy tín để mua bào ngư

Với những cách sơ chế bào ngư nhanh và dễ thực hiện, ĐẢO hy vọng bạn sẽ thành công. Và đừng quên ghé qua gian hàng hải sản tươi ngon của ĐẢO để tìm mua bào ngư bổ dưỡng với giá tốt nhé! 

Cam kết khi mua hàng tại ĐẢO HẢI SẢN: 

  • Giao hàng nhanh chóng
  • Đổi trả miễn phí nhanh chóng 
  • Sản phẩm an toàn, có nguồn gốc rõ ràng
  • Nguồn hải sản phong phú với hơn 300 loại. 

Hotline: 1900.0098 (8h-21h từ Thứ 2 đến Chủ Nhật) 
Hệ thống cửa hàng: https://daohaisan.vn/pages/cua-hang
Website: https://daohaisan.vn

FREESHIP cho đơn hàng từ 700.000đ Xem thêm 300+
sản phẩm khuyến mãi
Xem thêm 300+ sản phẩm khuyến mãi

Tham khảo thêm